Ngay sau khi được trả giá 1,4 triệu USD (khoảng 33 tỷ đồng), bức tranh 'Girl With Balloon' (Cô gái với quả bóng bay) đã tự huỷ ngay trước mắt khách tham quan không cách nào cứu vãn. 

Chị đẹp Son Ye-jin và Hyun Bin đối đầu căng thẳng trên màn ảnh

Bom tấn 'Aquaman' tung trailer dài 5 phút nghẹt thở khiến fan phát sốt

‘Bond Girl nóng bỏng nhất mọi thời đại' không muốn lên giường với 007

 

Làng nghệ thuật thế giới đang xôn xao về cuộc đấu giá bức tranh tự huỷ của Banksy diễn ra vào hôm 5/10 vừa qua. Tác phẩm 'Girl With Balloon' vốn rất nổi tiếng của nghệ sĩ đường phố bí ẩn này được trả giá 1,4 triệu USD tại phiên đấu giá của nhà Sotheby's tại London (Anh).

Tuy nhiên, ngay khi chiếc búa được gõ xuống, bức tranh đã tự huỷ một cách ngoạn mục trước sự kinh ngạc của toàn bộ những người có mặt trong cuộc đấu giá. 

{keywords}
Banksy ngay sau đó đã đăng tải khoảnh khắc này trên Instagram với trạng thái: "Đi, đi, đi luôn". 

Điều đáng nói 'Girl With Balloon' đã vừa xác lập kỷ lục là tác phẩm có giá cao nhất của Banksy. Ngay sau sự việc này, phát ngôn của nhà cái Sotheby’s thông báo với tờ Financial Times: “Chúng tôi đã nói chuyện với người mua tác phẩm này và đang thảo luận bước tiếp theo sẽ phải làm thế nào". Tuy nhiên Sotheby’s từ chối cung cấp danh tính của người mua bức tranh vừa tự huỷ. 

Banksy hôm 6/10 cũng đã đăng tải một video trên Instagram cho thấy dao dọc giấy đã được cài ở khung của bức tranh. "Vài năm trước tôi đã bí mật làm chiếc dao dọc giấy để cài vào khung, đề phòng lúc nó bị đưa ra đấu giá". Điều này có thể gián tiếp khẳng định Banksy chính là tác giả của màn huỷ tranh gây xôn xao. 

MyA

(Theo CNN, Guardian)

Bí ẩn mang tên kiệt tác Tiffany

Bí ẩn mang tên kiệt tác Tiffany

Mỗi miếng kính được chế tác vô cùng tinh xảo với sự biến ảo hoàn hảo về màu sắc. Và ngay cả những chiếc chân đèn cũng trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo phi thường.

Sự huyền bí của những cây đèn quý tộc Tiffany

Sự huyền bí của những cây đèn quý tộc Tiffany

Đèn Tiffany thường được giới sưu tầm phương Tây đánh giá là loại đèn quý phái và quý hiếm. Còn những người sở hữu chúng không những phải có rất nhiều tiền mà cần cả sự hiểu biết, nhẫn nại và niềm đam mê đặc biệt.