Liên quan tới đề xuất của Bộ VHTT&DL về việc đặt mô hình phim 'Kong: Skull Island' ở khu vực Hồ Gươm, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Trương Minh Tiến cho biết khu vực đề xuất không hợp lý và không phù hợp.

"Sau khi xem xét, lắng nghe ý kiến, chúng tôi thấy rằng vị trí đề xuất để đặt mô hình bộ phim 'Kong: Skull Island' ở khu vực tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, thậm chí ở khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm là không phù hợp. Chúng tôi đã thống nhất với quận Hoàn Kiếm và báo cáo với thành phố là không phù hợp, đề nghị báo cáo lại với Bộ VH-TT&DL rằng việc lắp dựng mô hình này chỉ phù hợp ở một số vị trí khác như công viên, trung tâm chiếu phim… hoặc triển khai ở các địa phương có cảnh quay bộ phim này", ông Trương Minh Tiến nói.

{keywords}

Trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều 13/3 tại Hà Nội, Chánh văn phòng Bộ VHTT&DL Nguyễn Thái Bình cho hay việc dựng mô hình Kong chỉ là ý tưởng, còn thực hiện được hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố.

Trước đó, nhằm tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim có mức đầu tư cao (lên tới 190 triệu USD) và là bộ phim Holywood đầu tay có bối cảnh chính tại Việt Nam, Bộ VHTT&DL đã có công văn gửi tới UBND TP. Hà Nội về việc dựng mô hình giới thiệu phim 'Kong: Skull Island', để quảng bá du lịch Hà Nội.

Cụ thể, Bộ đề nghị tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D cảnh bộ phim tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm để người dân Thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm và trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới với mô hình và các trò chơi thú vị.

Tại điểm này sẽ đặt bàn tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam và giới thiệu du lịch Hà Nội (do Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ cung cấp nội dung về Hà Nội). Thời gian thực hiện từ ngày 5/3/2017 đến ngày 5/4/2017. Địa điểm đề xuất là khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tố quốc quyết sinh (phố Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm).

T.Lê