Diễn viên Trung Anh, người thủ vai nhân vật Lương 'Bổng rất đượu thích trong 'Người phán xử' trở lại sân khấu với vở kịch kinh điển 'Romeo và Juliet'.  

{keywords}

Câu chuyện Romeo và Juliet không chỉ ngợi ca tình yêu lãng mạn và trong sáng, mà nó còn gửi gắm thông điệp nhân văn: Tình yêu trong sáng, chân thành và đẹp đẽ có thể làm tan chảy những hận thù, định kiến. Là một vở kịch quá nổi tiếng nên việc dàn dựng với bất cứ nhà hát nào cũng là một thử thách. 

NSND Anh Tú thổ lộ muốn vở kịch kinh điển này hướng tới khán giả trẻ bởi rạp chiếu phim bây giờ toàn giới trẻ xem phim bom tấn, sân khấu chỉ dành cho ông già bà cả. Vậy nên muốn hút được giới trẻ anh phải thêm nhiều yếu tố mới vào, đưa ca sỹ vào hát trực tiếp trên sâu khấu, có lúc họ sẽ là nhân vật Romeo, Juliet khi lại thành người chắp cánh cho tình yêu của đôi trẻ thăng hoa. 

Thực tế vở kinh điển này có nhiều bản dựng nổi tiếng khắp thế giới cả kịch nói lẫn nhạc kịch. Bên cạnh đó, Anh Tú ấp ủ đưa nhảy clacket lên sân khấu để tạo không khí trẻ trung.

Để phù hợp với khán giả Việt, đạo diễn cắt bớt những chi tiết không cần thiết, nhất là nhiều đoạn trùng lặp và nhiều thuật ngữ khó hiểu và xa lạ với người Việt. Hơn nữa quy định bất thành văn đối với các vở sân khấu cho khán giả nội không nên quá 120 phút nên bắt buộc phải lược bớt, nếu diễn đầy đủ vở diễn có thể lên tới hơn bốn tiếng đồng hồ.

{keywords}

Vở diễn có sự tham dự của NSƯT Trung Anh, Thúy Phương, Ngô Thuận, Ba Duy cùng các nghệ sỹ và diễn viên như Hoàng Quyên, Hồ Liên sẽ ra mắt khán giả trong tháng 8.

Tình Lê