“Lưu Quang Vũ, còn mãi một tình yêu” sẽ ra mắt khán giả với các vở diễn : Hoa cúc xanh trên đầm lầy, Ai là thủ phạm?, hài kịch Đời cười tại TP.HCM.

Nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ (1948 - 1988) là một trong những tác giả để lại dấu ấn đậm nét nhất trong thi đàn và Sân khấu Việt Nam từ thập niên 80 trở lại đây. Tên tuổi của Lưu Quang Vũ đã gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ ngay từ những ngày đầu mới thành lập.

Năm 2018, Nhà hát Tuổi trẻ tròn 40 năm trên hành trình mang nghệ thuật cống hiến cho khán giả (1978 - 2018), và cũng gần 40 năm đã trôi qua kể từ ngày kịch bản đầu tay “Sống mãi tuổi 17” của Lưu Quang Vũ được ra mắt công chúng trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ.

{keywords}
 “Lưu Quang Vũ, còn mãi một tình yêu” sẽ ra mắt khán giả với các vở diễn: Hoa cúc xanh trên đầm lầy, Ai là thủ phạm?, hài kịch Đời cười.

Từ đó đến nay, những kịch bản của Lưu Quang Vũ đã lần lượt được ra đời và đưa lên sân khấu, làm dầy thêm những kịch mục biểu diễn của Nhà hát Tuổi trẻ trong nhiều thập niên qua với những “Tin ở hoa hồng”, “Lời thề thứ 9”, “Mùa hạ cuối cùng”, “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”, “Lời nói dối cuối cùng”, “Ai là thủ phạm” và gần đây nhất là “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” - một trong 04 vở diễn giành Huy chương vàng tại Liên hoan Kịch nói Toàn quốc 2018 - tất cả đã minh chứng cho sức sống mạnh mẽ của một “thương hiệu sân khấu” đã chiếm trọn trái tim của nhiều thế hệ công chúng yêu nghệ thuật - kịch Lưu Quang Vũ.

Đã 30 năm trôi qua kể từ khi nhà viết kịch tài danh Lưu Quang Vũ ngừng bút khi đang ở tuổi 40 đầy sung sức sáng tạo nghệ thuật, chưa bao giờ tên tuổi và ký ức về ông ngừng hiện hữu trên sân khấu nước nhà cũng như trong tâm trí khán giả.

Để tri ân một tượng đài của nền kịch nghệ Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức đợt biểu diễn các tác phẩm đặc sắc của ông đã góp phần làm nên tên tuổi của Nhà hát Tuổi trẻ với tên gọi “Lưu Quang Vũ, còn mãi một tình yêu”. Đây sẽ là một không gian nghệ thuật mang đến nhiều cảm xúc đẹp, nước mắt, tiếng cười cùng những thổn thức, đồng vọng, thêm một lần nữa khẳng định tài năng và những giá trị nghệ thuật đích thực sẽ vẫn tiếp tục được trân trọng, vinh danh và tỏa sáng lấp lánh.

{keywords}
Chương trình có sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), đặc biệt, công ty Cổ phần Hàng không Vietjet sẽ là “Đơn vị đồng hành (tài trợ dịch vụ bay) cho Nhà hát Tuổi trẻ trong thời gian diễn ra Chương trình.

“Lưu Quang Vũ, còn mãi một tình yêu” sẽ ra mắt khán giả với các vở diễn : “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”,“Ai là thủ phạm?”, hài kịch “Đời cười”.

Chương trình có sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), đặc biệt, công ty Cổ phần Hàng không Vietjet sẽ là “Đơn vị đồng hành (tài trợ dịch vụ bay) cho Nhà hát Tuổi trẻ trong thời gian diễn ra Chương trình.

Lịch biểu diễn:

Ngày 13/12:

- 9h30 Gặp gỡ Báo chí tại NHTP

- 20h Diễn Hoa cúc xanh ... Tại NHTP

Ngày 14/12: - 20h Diễn Hoa cúc xanh ... Tại NHTP

Ngày 16/12 - 20h diễn: ALTP tại NHTP

Ngày 17/12 - 20h  Diễn Hoa cúc xanh ... tại rạp Thế giới trẻ 125 Cống Quỳnh, Q1

Ngày 18/12 - 20h Diễn ALTP tại rạp Thế giới trẻ 125 Cống Quỳnh, Q1

Ngày 19/12 - 20h Diễn Đời cười tại rạp Thế giới trẻ 125 Cống Quỳnh, Q1

Ngày 20/12 - 20h Diễn “Đời cười” tại Nhà hát Bến Thành - số 6 Mạc Đĩnh Chi, Q1

Ngày 21/12 - 20h Diễn Đời cười tại Nhà hát Bến Thành - số 6 Mạc Đĩnh Chi, Q1

 Doãn Phong