- "Và có lẽ tôi cũng sinh mùa thu nên người đàn bà mùa thu gặp người đàn ông mùa thu thì sự nhạy cảm, sự cảm thông là điều dễ hiểu… Tôi yêu thơ, yêu lắm", Minh Vượng chia sẻ.

{keywords}
Với mong muốn tạo một cuộc gặp gỡ giữa những người tri kỷ, giữa nhà thơ với các nghệ sĩ biểu diễn theo dòng nhạc dân gian, tối 6/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam phối hợp với nhà thơ Hồng Thanh Quang đã tổ chức đêm thơ nhạc với tên gọi “Người đàn ông mùa thu”. Trong đêm thơ nhạc, nhà thơ Hồng Thanh Quang đã tự mình đọc những bài thơ đã đi vào lòng người của anh với phần đệm đàn của NSND Phạm Ngọc Khôi như: Lối ta đi, Ủ câu thơ cũ vào men lá, Anh sẽ không nhường em cho ai cả, Rồi có ngày con trở thành thiếu nữ, Đau đớn nhất là khi bạn cũ, Anh buồn lắm vì em không hạnh phúc…

 

{keywords}
Bằng những vần thơ chan chứa tình cảm của mình “người đàn ông mùa thu” Hồng Thanh Quang đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm của một người đàn ông đã đi qua tất cả các cung bậc hạnh phúc và đau khổ trong cuộc đời mình. Và rồi khi bước qua tuổi 56, nhà thơ có dịp nhìn lại tất cả những cung bậc ấy.

 

{keywords}
Trong đêm thơ nhạc, các bài thơ của Hồng Thanh Quang còn được thể hiện bởi các nghệ sĩ nổi tiếng. NSND Thúy Mùi với bài thơ Khúc hát mùa ngâu, Về thôi với mảnh vườn quê, Xa quê. 

 

{keywords}
 Minh Vượng trình bày chùm thơ Thiên xuân tình khúc, Thơ lúc hửng đông, Chị ơi! Chồng chị yêu em. Chia sẻ về người bạn thân của mình, Minh Vượng cho biết: "Trong cuộc sống, nhà thơ Hồng Thanh Quang là người mà tôi rất là ngưỡng mộ. Một người đàn ông trong trẻo, người đàn ông của thi ca. Dù cuộc sống khá bận bịu nhưng bạn của tôi vẫn theo đuổi đến cùng những con chữ, vần thơ. Tôi yêu thơ, yêu lắm. Và tôi cũng yêu Quang, bởi vì Quang là một chú bé, dù đã bước qua tuổi 56 nhưng là một đứa trẻ to xác và một tâm hồn thi sĩ mong manh dễ vỡ. Nếu gần Quang mọi người sẽ quên hết không gian, thời gian và chỉ thấy chàng với những vần thơ bay cùng hơi thở". 

 

{keywords}
"Trong thâm tâm cháy bỏng của tôi (xin lỗi người vợ thân yêu của Quang) khi chưa có vợ của Quang và 2 con của Quang bây giờ. Quang chính là người đàn ông trong một buổi chiều ngày 30 Tết mà như Vượng nói là người đàn ông cuối cùng trong một ngày cuối năm, tự nhiên chúng tôi lại gọi điện cho nhau. Rồi đến lúc giao thừa lại là người đàn ông của năm mới nói chuyện với tôi. Tôi có một nhược điểm là nhìn thấy giai trẻ đẹp là tim tôi rung loạn lên. Trong cuộc sống, đi qua một người đàn ông trẻ đẹp mà người phụ nữ không thèm muốn đấy không phải là một con người. Cũng như một anh đàn ông đi qua một người đàn bà đẹp mà không liếc lại cũng không phải là con người. Nhưng mà với Quang, cho đến giờ phút này với gia đình Quang, Vượng rất tôn trọng. Chúng tôi là những người bạn rất tốt của nhau. Tôi luôn luôn ngưỡng mộ người đàn ông mùa thu. Và có lẽ tôi cũng sinh mùa thu nên người đàn bà mùa thu gặp người đàn ông mùa thu thì sự nhạy cảm, sự cảm thông là điều dễ hiểu". 

 

{keywords}
NSND Quốc Anh trình bày bài thơ Ngẫu khúc ngàn nưa, Ảo khúc, Bỗng dưng ta thấy nao lòng.

 

{keywords}
NSƯT Diệu Hương với điệu Vè Huế (Ca Huế) Bậu còn nhớ tới ta không. 

 

{keywords}
NSƯT Ngọc Khang trình bày ca khúc Sớm thu (nhạc: Quỳnh Hợp, thơ: Hồng Thanh Quang) và Khúc mùa thu (nhạc Phú Quang, thơ: Hồng Thanh Quang). 


T.Lê

Minh Vượng: Không bệnh nặng, chẳng cô đơn, ghét hỏi chuyện yêu đương

Minh Vượng: Không bệnh nặng, chẳng cô đơn, ghét hỏi chuyện yêu đương

Bà Hến hóm hỉnh của phim 'Cả một đời ân oán' có phần phật ý trước nhiều luồng tin thất thiệt nói chị sống cô đơn, mắc nhiều bệnh, không đủ sức làm nghệ thuật. 

Minh Vượng tiếp tục làm gái ế, Đức Khuê lại vào vai sợ vợ

Minh Vượng tiếp tục làm gái ế, Đức Khuê lại vào vai sợ vợ

Minh Vượng chia sẻ chị đưa những bi hài kịch của đời sống cá nhân vào nhân vật Mama Tươi trong phim mới. Còn Đức Khuê sẽ vào vai ông chồng sợ vợ, thường xuyên bị bà xã Thanh Hương đánh đập.