NSƯT Chí Trung sẽ điều hành Nhà hát Tuổi trẻ bắt đầu từ ngày 1/6/2017. NSƯT Sỹ Tiến, sẽ đảm nhậm chức Phó Giám đốc.


Bộ VHTT&DL vừa trao quyết định Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho NSƯT Chí Trung, thay Giám đốc cũ Trương Nhuận đến tuổi hưu. NSƯT Chí Trung sẽ điều hành Nhà hát Tuổi trẻ nhiệm kỳ 2017 - 2022. Lý do NSƯT Chí Trung được bổ nhiệm nhưng với chức danh Quyền giám đốc bởi anh bị thiếu mấy tháng tuổi so với quy định của Nhà nước về việc bổ nhiệm cán bộ.

nghe si uu tu Chi Trung
Ông Trương Nhuận, Nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ chúc mừng người kế nhiệm

NSƯT Chí Trung rất thành công với chính kịch. Anh đã có những vai diễn điển hình trong các vở lớn như Romeo trong "Romeo và Juliet", Đôn sứt trong "Lời thề thứ 9", Tạ Quay trong "Trò đời".

Khán giả biết đến Chí Trung nhiều hơn với vai trò một nghệ sĩ hài, đặc biệt trong chương trình Táo quân. 

Chia sẻ về nhiệm vụ mới, NSƯT Chí Trung cho biết: "bên cạnh vinh dự là trách nhiệm đồng thời cũng nhiều khó khăn".

Chí Trung nhan quyet dinh
Hôm nay là ngày ngày cuối cùng Chí Trung ngồi ở vị trí PGĐ Nhà hát Tuổi trẻ. 

"Làm giám đốc một nhà hát nghệ thuật dễ nhất cũng là khó nhất. Dễ nhất là chẳng làm gì cả và cứ ngồi đó, anh em nghệ sĩ cứ đi bươn chải, làm phim ở ngoài,.. vì hàng năm có chút ngân sách của Nhà nước, chẳng ai trách mình vì mình không sai. Nhưng khó nhất là có tâm lăn lộn, giữ được anh em nghệ sĩ quây quần như một mái ấm gia đình mà anh Trương Nhuận lâu nay gây dựng thực sự là khó khăn. Càng ngày càng khó trong thời điểm này. Mọi người có thể nghĩ đi tới bất cứ đâu chứ không nghĩ rằng sẽ tới rạp xem kịch", NSƯT Chí Trung chia sẻ.

Theo NSƯT Chí Trung, nếu nói theo góc độ của một người kinh doanh, cụm từ của những nhà kinh doanh thì Nhà hát tuổi trẻ đang 'kinh doanh' một ngành nghề khó khăn như thế nào.

"Chúng tôi hiện giờ có gần 300 cán bộ và nghệ sĩ, tồn tại một niềm yêu nghệ thuật , khát vọng của ngần đó con người không phải hẳn vì vật chất mà là sự yêu nghề. Tôi phải có trách nhiệm với khát vọng và niềm yêu ấy. 3 tháng hè đang tới từ 9h sáng thứ 7 chủ nhật hàng tuần Nhà hát Tuổi trẻ duy trì xuất diễn dành cho thiếu nhi mà chưa hề có sự tài trợ nào cả. Nhưng tôi xác định là nuôi khán giả từ bây giờ, tôi mới tìm được phân khúc thị trường ở độ tuổi 3- 10 tuổi, Còn 10 -15 tuổi tôi vẫn chưa tìm ra, từ 15 -21 tuổi thì hoàn toàn hình như không đến rạp...", NSƯT Chí Trung nói. 

T.Lê