Tại Rạch Giá (Kiên Giang), NSND Hồng Vân đã cùng nhóm kịch mang đến tiểu phẩm với thông điệp ý nghĩa: “Thuốc lá lậu không có hậu”.

{keywords}

Hình ảnh NSND Hồng Vân cùng nhóm kịch biểu diễn tại Rạch Giá

Với diễn xuất tự nhiên, hài hước, vở kịch thực sự là một điểm nhấn trong chương trình “Tự hào hàng Việt Nam”, mang lại tiếng cười sảng khoái cho người xem. Tuy nhiên, đằng sau đó, vở kịch mang lại bài học sâu sắc cho người xem: Đừng tham gia buôn lậu chỉ vì ham lợi trước mắt mà quên đi hậu quả về sau. Ai cũng bắt đầu chỉ với suy nghĩ “đi buôn lời, chỉ buôn một thời gian, kiếm đủ vốn rồi nghỉ, bù đắp vợ con sau”. Thế nhưng, tiếp nối sau đó lại là những cái kết không ngờ, người thì thương tật, người thì trả giá đằng sau song sắt.

“Thuốc lá lậu không có hậu” là vở kịch viết riêng cho chương trình “Tự hào hàng Việt Nam” năm nay, lấy chủ đề buôn lậu thuốc lá - những tác hại khôn lường của những đối tượng xem thường pháp luật và tác hại của thuốc lá lậu trong đời sống. Cũng trong vở kịch, hậu quả của việc hút thuốc lá lậu được nhấn mạnh: “Chất cấm Coumarin được sử dụng trong sợi thuốc lá lậu Jet và Hero có trong thuốc diệt chuột. Chuột nó còn giết được thì huống chi cái bào thai nhỏ xíu? Mọi người hãy tỉnh táo. Hãy bảo vệ chính mình. Đừng chết như loài chuột!”

{keywords}

Phụ nữ mang thai cần tránh khói thuốc lá lậu chứa chất độc Coumarin

“Tự hào hàng Việt Nam” là chuỗi chương trình mang ý nghĩa cộng đồng với quy mô trên toàn quốc do Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên (Trung ương Hội LHTN Việt Nam) và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức tại hầu khắp các tỉnh thành lớn trên cả nước.

Bên cạnh mục đích kêu gọi người dân miền Nam hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Chương trình mang thông điệp: “Buôn lậu, không có hậu” và “Thuốc lá lậu, không có hậu” đến với người dân khắp các tỉnh miền Nam.

{keywords}

Mô hình triển lãm với thông điệp tuyên truyền thiết thực, ý nghĩa tại Rạch Giá

{keywords}

Người dân Rạch Giá nhiệt tình hưởng ứng các trò chơi tại triển lãm

Trước Rạch Giá - Kiên Giang, chương trình Tự hào hàng Việt Nam cũng đã được tổ chức thành công tại các tỉnh” Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Đồng Tháp.

{keywords}

NSND Hồng Vân cũng đã biểu diễn vở kịch ý nghĩa này tại Cần Thơ

Đây đều là những tỉnh trọng điểm buôn lậu và đặc biệt là buôn lậu thuốc lá.Các đối tượng vận chuyển, buôn bán thuốc lá lậu gần như công khai, thách thức các nỗ lực chống buôn lậu của các cơ quan vì siêu lợi nhuận.

Sau chuỗi chương trình “Tự hào hàng Việt Nam” 2017, hy vọng nhận thức của ngưởi dân về hậu quả của buôn lậu thuốc lá và việc hút thuốc lá lậu được nâng cao; để cộng đồng cùng nhau chung tay tẩy chay thuốc lá lậu.

Thu Hằng