– Nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Ngọc Huyền, người từng gây xôn xao khi dính tin đồn bị đề nghị tước danh hiệu vừa trở về nước sau 14 năm định cư ở nước ngoài.

{keywords}
Nghệ sĩ Ngọc Huyền - ngôi sao cải lương của thập niên 1990 đã trở về nước sau 14 năm định cư ở hải ngoại. Nhiều người thân, fan hâm mộ đã đến sân bay Tân Sơn Nhất để đón nữ nghệ sĩ. Họ hạnh phúc khi được gặp gỡ lại giọng ca nổi tiê´ng năm xưa và chia sẻ hình ảnh chụp cùng Ngọc Huyền trên mạng xã hội.

{keywords}
Trước đây Ngọc Huyền từng khá nổi tiếng, nhưng khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp cô lại chuyển hướng sự nghiệp sang hải ngoại sau khi lấy chồng và định cư tại Mỹ. Tại đây, cô đã hát những bài hát có nội dung không tốt về Việt Nam và đã từng bị đề nghị tước danh hiệu NSƯT vì điều này.

{keywords}

Vẻ đẹp mặn mà và duyên dáng của Ngọc Huyền vẫn nguyên vẹn dù đã xa quê nhiều năm.

{keywords}

Một người hâm mộ hạnh phúc khi được chụp hình cùng thần tượng và chia sẻ trên trang cá nhân.


{keywords}
Ngọc Huyền mới chỉ được cấp phép hoạt động ở Việt Nam trong thời gian gần đây, sau khi cô có văn bản xin cấp phép. Cô là nghệ sĩ hoạt động ở hải ngoại tiếp theo sau Khánh Ly, Chế Linh, Thanh Tuyền, Bằng Kiều... được Cục Nghệ thuật biểu diễn đồng ý cấp phép về nước hoạt động.

{keywords}
Lần này về nước, Ngọc Huyền sẽ xuất hiện với vị trí huấn luyện viên trong chương trình truyền hình thực tế "Danh ca vọng cổ". Rất nhiều khán giả đang chờ đợi sự tái xuất của cô sau hàng chục năm vắng bóng trên sân khấu nước nhà.

{keywords}
Nữ nghệ sĩ không giấu nổi niềm vui khi viết một bài thơ ngắn cảm ơn những người hâm mộ đã đến đón và tặng cô những bó hoa thật đẹp tại sân bay Tân Sơn Nhất.

{keywords}
Nhiều người hâm mộ chia sẻ niềm vui với Ngọc Huyền của mình sau khi biết tin cô về nước. Họ đều rất mong đến ngày có thể nhìn thấy thần tượng diễn những vở cải lương ngày trước.

{keywords}
Hiện tại Ngọc Huyền vẫn là NSƯT dù có thông tin cô bị tước danh hiệu vào năm 2005. Trả lời Vietnamnet, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: “Báo chí nêu vấn đề là đề nghị chứ Bộ VHTT&DL chưa nhận được văn bản nào đề nghị tước danh hiệu của cô ấy”.

{keywords}
Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền tên thật là Vũ Hà Ngọc Huyền sinh năm 1970. Bắt đầu sự nghiệp từ 1987. Cô từng đoạt Huy chương vàng giải Trần Hữu Trang năm 1995, Diễn viên được yêu thích nhất ở giải Mai vàng,... Năm 2002, Ngọc Huyền kết hôn và sang Mỹ định cư.
Lục Hoàng