{keywords}
Các nghệ nhân sơn mài của Hanoia chính là những người lên ý tưởng sáng tạo và chế tác cho ba mẫu đồng hồ phiên bản Việt cực kỳ giới hạn này. Đây là lần đầu tiên sơn mài Việt tham gia thiết kế cho thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng thế giới ra đời từ năm 1860 này.
{keywords}
Trong họa cảnh đầu tiên, một Việt Nam dung dị và thuần khiết được thể hiện qua tích cậu bé chăn trâu thổi sáo được lấy cảm hứng từ dòng tranh dân gian Đông Hồ. Con trâu gắn liền với nền văn minh lúa nước 4000 năm của dân tộc Việt, con trâu cũng là con giáp biểu tượng cho năm Tân Sửu 2021 sắp tới.
{keywords}
Trong họa cảnh thứ hai, phố cổ Hà Nội với mái ngói lô xô, với những bức tường rêu phủ, với hàng cây, cột điện thân quen là nơi lưu giữ linh hồn của thủ đô, nơi biết bao thế hệ nghệ sĩ, nghệ nhân danh tiếng của Việt Nam đã sinh ra, lớn lên và để lại cho đời sau những bí quyết, những tinh hoa mà ngày nay chúng ta vẫn đang áp dụng.
{keywords}
Trong họa cảnh cuối cùng, một Hà Nội xưa và nay được kết nối hài hòa, uyển chuyển với nhau qua biểu tượng tháp Rùa, trái tim Hồ Gươm, nơi chứng kiến những thăng trầm của đất Hà thành nghìn năm văn vật, qua hình ảnh cô gái trong tà áo dài của thời hiện đại và những mùa sen bình yên trên phố.
{keywords}
Chiếc quang gánh xinh xinh, họa cảnh hoa sen và Tháp Rùa xuất hiện tinh tế trong những món đồ sơn mài tinh xảo. 
{keywords}
Chiếc xích lô duyên dáng, đáng yêu cũng được làm hoàn toàn từ chất liệu sơn mài đến từ các nghệ nhân Việt. 
{keywords}
Còn con trâu nhỏ cổ đeo lục lạc phát ra những âm thanh lách cách vui tai lại phối hợp nhịp nhàng với chú trâu Đông Hồ như một phá cách riêng của các nghệ nhân sơn mài Việt. 
{keywords}
Họ đã huy động mọi kỹ thuật sơn mài khó nhất, sử dụng những chất liệu thủ công cao cấp nhất, kết nối những bàn tay tài hoa nhất của các làng nghề trong nước để hoàn thành những món quà và hộp đựng tinh xảo, độc đáo này.

 Mai Linh

9 nghệ sĩ góp mặt trong triển lãm đặc biệt về 'Biển sống'

9 nghệ sĩ góp mặt trong triển lãm đặc biệt về 'Biển sống'

9 nghệ sĩ mỗi người một phong cách riêng độc đáo, song đều cùng nói về trách nhiệm gìn giữ môi trường biển như một bản hòa tấu của nhiếp ảnh, hội họa, sắp đặt và phim ngắn.