Với số phiếu vượt trội, Táo quân 2016 – một trong những chương trình đặc biệt của VTV – được cho là ứng cử viên sáng giá nhất tại hạng mục Chương trình của năm.

Chỉ còn 1 tuần nữa vòng 1 bình chọn của VTV Awards 2016 sẽ khép lại và cho đến thời điểm này, việc bình chọn tại các hạng mục đang ngày một nóng hơn. Tại hạng mục Chương trình của năm, vị trí số 1 hiện đang thuộc về chương trình Táo quân 2016 – một trong những chương trình thương hiệu của VTV.

Táo quân 2016 được phát sóng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay và ngay khi lên sóng, chương trình đã tạo được hiệu ứng đặc biệt cũng như tiếng vang lớn. Những vấn đề được Táo quân 2016 đề cập đến đều là những vấn đề nóng ở các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, giáo dục... Trong đó, vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm - vấn đề được cho là quốc nạn hiện nay - cũng đã được nhắc đến trong chương trình. Táo quân 2016 cũng không ngại đề cập thẳng thắn đến nạn hối lộ, đút lót... gây mất niềm tin cho người dân cũng như không ngại đề cập và chạm thẳng vào các vấn đề của các bộ, ngành.

{keywords}

Với cách đề cập thẳng thắn nhưng mềm mại và sâu sắc, Táo quân đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng và khen ngợi của không chỉ khán giả mà cả giới truyền thông. Rất nhiều bài báo đã dành lời khen tặng cho chương trình Táo quân 2016, nhận xét đây là một trong những chương trình đặc biệt và ấn tượng nhất của VTV trong năm nay.

Với hiệu ứng và sự lan tỏa nhận được, không ngạc nhiên khi Táo quân 2016 lọt vào danh sách đề cử của VTV Awards 2016 tại hạng mục Chương trình của năm. Trong tháng 8, sau tuần đầu tiên đứng vị trí thứ 2 thì bước sang tuần thứ 2, Táo quân đã nhanh chóng giành ngôi vị đầu bảng. Và cho đến thời điểm hiện tại (15/8), chương trình này vẫn đang trụ vững tại vị trí số 1. Với số phiếu lớn nhận được, Táo quân được cho là ứng cử viên nặng ký nhất sẽ giành giải tại VTV Awards năm nay cho hạng mục Chương trình của năm.

Dưới đây là danh sách Top 5 của hạng mục Chương trình của năm tính đến ngày hôm nay (15/8):

1). Táo quân 2016

2). Điều ước thứ 7 số 73: Câu chuyện về sinh viên Đặng Xuân Chinh

3). Trường học Vui vẻ

4). “Tôi đẹp, bạn cũng thế”

5). Tạp chí Kinh tế cuối năm: Thế giới phẳng hay không phẳng

Theo VTV