- Đang nhập viện vì kiệt sức, nhưng Trấn Thành vẫn không thoát khỏi án phạt 32,5 triệu đồng từ Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM vì bôi bẩn tác phẩm cải lương Tô Ánh Nguyệt.

Vừa qua, Trấn Thành bất ngờ phải nhập viện 3 ngày vì sức khỏe yếu khiến người hâm mộ lo lắng. Tuy đang nhập viện nhưng Trấn Thành vẫn không thoát khỏi án phạt 32,5 triệu đồng từ Thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao TP.HCM vì xuyên tạc tác phẩm cải lương Tô Ánh Nguyệt.

{keywords}

Trấn Thành nhập viện nhưng vẫn không tránh khỏi án phạt vì bôi bẩn vở cải lương kinh điển.

Trong đó, quyết định xử phạt diễn viên, MC Trấn Thành gồm các hành vi vi phạm như sau: ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép (phạt tiền 17.500.000 đồng), làm tác phẩm phái sinh mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả (phạt tiền 7.500.000 đồng), xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả (phạt tiền: 7.500.000 đồng). Tổng cộng số tiền Trấn Thành phải nộp phạt là 32.500.000 đồng.

Kèm theo đó, quyết định xử phạt còn yêu cầu phải dỡ bỏ vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix trên tất cả các trang mạng thông tin điện tử.

Thời gian gần đây, một trích đoạn cải lương mang tên Tô Ánh Nguyệt remix có sự tham gia của Trấn Thành, Nghệ sĩ Nhân dân Ngọc Giàu và Anh Đức được chuyền tay nhau trên mạng khiến dư luận bức xúc. Ở dị bản này, Trấn Thành giả gái vào vai Tô Ánh Nguyệt cùng những lời thoại bị bóp méo, những hành đồng diễn xuất đôi lúc bị đánh giá là dung tục, không phù hợp với nội dung vở cải lương kinh điển của cố soạn giả Trần Hữu Trang.

{keywords}

Trấn Thành thể hiện hình ảnh 1 Tô Ánh Nguyệt chua ngoa, thô tục khiến khán giả bức xúc.

Trước bức xúc của dư luận, nam danh hài đã lên tiếng xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm, tha thứ của quý khán giả. Nhưng dù vậy, anh và các bạn diễn vẫn không tránh khỏi án phạt từ cơ quan chức năng. Trong đó, nghệ sĩ Ngọc Giàu và Anh Đức cũng bị phạt mỗi người 15 triệu đồng vì hành vi ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép.

Tô Ánh Nguyệt là vở cải lương kinh điển của NSND Trần Hữu Trang đã in đậm trong tâm trí những khán giả hâm mộ bộ môn nghệ thuật cải lương. Trong khi đó MC, diễn viên Trấn Thành và các bạn diễn đã làm biến dạng, thậm chí là bôi bẩn vở cải lương kinh điển này. Nhân vật Tô Ánh Nguyệt là một phụ nữ hiền dịu, bao dung, gia giáo, cả đời hy sinh đại diện cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đã bị Trấn Thành biến thành một phụ nữ chua ngoa, đanh đá, thậm chí là thô tục.

Bảo Bảo