- Bức tranh "Sương mù đỏ thẫm" của nhà thiết kế, họa sĩ Thủy Nguyễn gây quỹ được hơn 2 tỷ đồng cho cuộc chiến chống HIV/AIDS qua chiến dịch (RED).

Thùy Tiên yêu kiều trong loạt áo dài rực rỡ

Trong đêm đấu giá của dự án (RED) Auction lần thứ 3 diễn ra tại Miami (Mỹ) vào ngày 5/12 vừa qua, có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như siêu mẫu Naomi Campbell, Sean Scully, Ai Wei Wei, Jeff Koons, Wangechi Mutu, Sir Jony Ive và Marc Newson, Christo, Marilyn Minter, Frank Gehry, Guillermo Kuitca, và Teresita Fernández.

Nghệ sĩ Tia - Thuỷ Nguyễn cũng đóng góp vào bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật và thiết kế đương đại mang chủ đề ánh sáng cùng màu sắc đỏ làm chủ đạo, với tác phẩm mang tên “Sương mù đỏ thẫm”.

Sau hơn 1 tuần tham gia các phiên đấu giá trực tiếp và cả đấu giá trong phòng kín, tác phẩm "Sương mù đỏ thẫm" của Thuỷ Nguyễn đã được một nhà hảo tâm mua trực tiếp tại trang Sotheby’s (đơn vị đấu giá lớn nhất thế giới), với giá 100 nghìn USD (hơn 2 tỷ đồng), góp phần gây quỹ cho sự kiện (RED) Auction 2018. Sự kiện đã tạo nên tiếng vang rực rỡ và thành công gây quỹ với số tiền tổng cộng hơn 10,500,000 USD (hơn 241 tỷ đồng). 

{keywords}
Tác phẩm "Sương mù đỏ thẫm" của NTK Thuỷ Nguyễn.

Tác phẩm "Sương mù đỏ thẫm" của Thuỷ Nguyễn được lấy cảm hứng từ những tạo vật tự nhiên hữu hình ở khắp mọi nơi, kể cả hoang mạc khô cằn hay các phương cực lạnh giá, mây luôn bao quanh chúng ta dưới hình hài trắng muốt đẹp đẽ. Tuy nhiên không gì có thể tồn tại mãi mãi, đôi khi những đám mây lại xuất hiện dưới một hình dạng khác, khi thì hồng tím lúc chiều tà, khi lại đỏ rực như một lời cảnh tỉnh về sự suy thoái của môi trường thiên nhiên.

Thuỷ Nguyễn đã chọn hình tượng những đám mây phiêu bồng dịu dàng nhưng vẫn mang nét sắc sảo qua ánh đỏ kiêu sa để thể hiện quan điểm và góc nhìn của mình đối với xã hội. Tập trung vào chủ đề và yếu tố chủ đạo của sự kiện – ánh sáng và sắc đỏ, NTK Thuỷ Nguyễn chỉ sử dụng một tông màu nhằm đem đến tác động mạnh mẽ cho thị giác, đánh thức sự tưởng tượng cho mỗi người xem.

{keywords}
Siêu mẫu Naomi Campbell trong buổi đấu giá.

(RED) Auction 2018 được phụ trách bởi nghệ sĩ Theaster Gates và kiến trúc sư Sir David Adjaye phối hợp cùng nhạc sĩ, doanh nhân và nhà hoạt động xã hội Bono. Các tác phẩm nghệ thuật và thiết kế đương đại của (RED) Auction 2018 sẽ được đấu giá và đóng góp cho những nạn nhân HIV/AIDS tại châu Phi thông qua Global Fund (Quỹ Toàn Cầu).

Sau 3 lần tổ chức, (RED) Auction đã kêu gọi được hơn 600 triệu USD cho Global Fund trong chiến dịch phòng chống và điều trị HIV/AIDS, đặc biệt hơn hết, giá trị của những tác phẩm được đấu giá thành công trong sự kiện (RED) Auction 2018 sẽ được đóng góp trực tiếp cho vùng ngoại ô Saharan, Châu Phi; thông qua Quỹ Toàn Cầu (Global Fund).

{keywords}
Nơi diễn ra buổi đấu giá (RED) Auction lần thứ 3 tại Mỹ.

Lưu Hằng

Ninh Dương Lan Ngọc tiếc nuối cảnh nóng với trai đẹp kém 6 tuổi, nude 100%

Ninh Dương Lan Ngọc tiếc nuối cảnh nóng với trai đẹp kém 6 tuổi, nude 100%

Nữ diễn viên tiết lộ nhiều chuyện bất ngờ đằng sau vai diễn sang chảnh và cảnh nóng với mẫu nam nude 100% trong phim “Gái già lắm chiêu 2”.

H'Hen Niê rạng rỡ diễn trang phục bánh mì ở Hoa hậu Hoàn vũ 2018

H'Hen Niê rạng rỡ diễn trang phục bánh mì ở Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tự tin trình diễn bộ trang phục truyền thống lấy cảm hứng từ bánh mì và nhận được sự hưởng ứng của các khán giả theo dõi trực tiếp.

Sao 'Giày thủy tinh' ủy quyền Lý Nhã Kỳ kiện nhà sản xuất phim 'Thiên Đường'

Sao 'Giày thủy tinh' ủy quyền Lý Nhã Kỳ kiện nhà sản xuất phim 'Thiên Đường'

Trong phản hồi chính thức của phía Hàn Quốc, đạo diễn Park Hee Jun và nam diễn viên Han Jae Suk ủy quyền cho Lý Nhã Kỳ thực hiện các biện pháp pháp lý đối với nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân.