{keywords}
Ngày 19/5/2019, kỷ niệm ngày Sinh nhật Bác và trùng với ngày Đức Phật Đản sinh 15/4 Âm Lịch, tại The Art I&D, Hà Nội đã diễn ra triển lãm “Bác để tình thương cho chúng con” với 38 bức tranh vẽ Bác Hồ và hoa sen của các họa sĩ từ nền Hội họa Đông Dương, Hội hoạ Kháng Chiến đến hội họa Đương Đại, đồng thời ra mắt cuốn sách “Việt Nam Quốc gia của tình thương” của tác giả Hà Huy Thanh.

 

{keywords}
Những bức tranh được trưng bày trong triển lãm “Bác để tình thương cho chúng con” cùng bức tranh sơn mài khổ lớn “Đạo pháp và dân tộc” được triển lãm ngoài trời tại khu vực mặt tiền của Không gian văn hoá Việt, nằm trong khuôn khổ của phố đi bộ Hồ Gươm. 

 

{keywords}
Bức tranh có bố cục trọng tâm là bánh xe chuyển pháp luân nói lên sự vận động của quy luật nhân quả, sinh diệt mà chúng sinh nếu giác ngộ được Phật Pháp thì sẽ nương theo quy luật để vươn lên theo ánh sáng của Từ bi và trí tuệ.

 

{keywords}
Các tác phẩm và  hoạ sĩ trong triển lãm tranh đều là những hoạ nổi tiếng của mỗi thời kỳ, từ Tô Ngọc Vân, Mai Văn Hiến, Phạm Văn Đôn, Trần Chắt, Đinh Quân, Ngô Hải Yến, Lê Đức Tùng. 

 

{keywords}
Ông Hà Huy Thanh, người sở hữu các tác phẩm này cho biết, có những bức tranh vẽ Bác Hồ đặc biệt quý giá, được coi là “bảo vật” của hội hoạ Việt Nam như bức tranh vẽ Bác của hoạ sĩ Mai Văn Hiến, vẽ từ năm 1990 đến năm 1991. 

 

{keywords}
Ông Hà Huy Thanh chia sẻ: “Bác Hồ Kính yêu đã để lại cho chúng ta nhiều di sản quý báu, trong bài thơ “ Bác ơi” nhà thơ Tố Hữu đã Viết “ Bác để Tình thương cho chúng con”, để hôm nay, thông qua hội họa, chúng ta lại thấy Tình thương mà Bác để lại chính là sự thấu hiểu, chia sẻ và kiến tạo giải pháp.

 

{keywords}
Những thông điệp của Bác đã được các hoạ sĩ thể hiện một cách mạnh mẽ, nhưng thật tinh tế và thân thương qua các bức tranh về Bác. Là một đơn vị đầu tư, chọn hội họa là một lĩnh vực đầu tư cho văn hoá, cảm xúc và những giá trị nhân văn, chúng tôi vinh dự gửi tặng tới quý vị những tác phẩm, là một góc nhỏ của thành tựu hội họa Thông qua hình tượng Bác Hồ kính yêu của chúng ta. 

 

{keywords}
 Chúng tôi hy vọng rằng chúng ta đã có nền hội họa Đông Dương, hội họa Kháng chiến, nay với Tình thương mà Bác để lại, chúng ta sẽ có cơ hội xây dựng một nền hội họa Việt Nam thời đại mới, nền hội hoà Tình thương”.

 

 {keywords}
 Cùng với triển lãm, tác giả Hà Huy Thanh cũng ra mắt cuốn sách “Việt Nam Quốc gia của tình thương”. “Việt Nam Quốc gia của tình thương” được tác giả viết về sự thấu hiểu, khám phá bản thân của mỗi người, từ đó có sự thấu hiểu, sẻ chia để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn, chân ái hơn. Ước vọng của tác giả là góp một tiếng nói, chỉ ra cho Việt Nam cơ hội và thách thức để trở nên thịnh vượng và nhân văn, đồng thời đưa một ánh sáng Phật Pháp để giải quyết vấn đề của thế gian. Sách đang tặng miễn phí cho du khách tại phố đi bộ nhân dịp 19/5.

  

Tình Lê

Thượng tọa Thích Thanh Quyết lên tiếng bức tranh 'Đạo pháp và dân tộc' gây tranh cãi

Thượng tọa Thích Thanh Quyết lên tiếng bức tranh 'Đạo pháp và dân tộc' gây tranh cãi

Thượng tọa Thích Thanh Quyết cho rằng, bức tranh "Đạo pháp và dân tộc" có nhiều ý nghĩa.