Tại Liên hoan Xiếc quốc tế Circuba 2017, hai diễn viên Ngọc Ánh và Thu Thùy đã đoạt Mái bạt vàng, giải thưởng cao nhất của liên hoan này.

{keywords}

Hai diễn viên Ngọc Ánh và Thu Thuỳ góp mặt trong tiết mục xiếc Cánh chim Việt của đoàn xiếc VN.

Tiến sĩ, đạo diễn Hoàng Minh Khánh, Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam cho biết, vừa qua tại Liên hoan Xiếc quốc tế Circuba 2017, hai diễn viên Ngọc Ánh và Thu Thùy - học viên trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, đã chinh phục khán giả Cuba với tiết mục xiếc mang tên Cánh chim Việt và xuất sắc đoạt Mái bạt vàng, giải thưởng cao nhất của liên hoan này.

Tiết mục Cánh chim Việt gồm những động tác đẹp mắt nhưng không kém phần khỏe khoắn được thực hiện gọn gàng, chính xác khi đang xoay vòng liên tục trên không ở tốc độ cao. Tiết mục mang đậm màu sắc Việt Nam này được lấy từ hình tượng cây tre đến nhạc nền là bài dân ca Bèo dạt mây trôi đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả và đã được BGK chấm điểm cao nhất trong số các tiết mục dự thi.

{keywords}
Các tiết mục xiếc mang bản sắc văn hóa Việt luôn được đánh giá cao

Tiến sĩ, đạo diễn Hoàng Minh Khánh, Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam cho biết: "Liên hoan Circuba 2017 là liên hoan xiếc thường niên có quy mô lớn thứ 3 thế giới, năm nay quy tụ 34 tiết mục được tuyển chọn từ 16 quốc gia. Đây được coi là giao lưu tầm cỡ thế giới để giới thiệu những tài năng mới của nghệ thuật trình diễn độc đáo này. Chúng tôi rất tự hào khi học sinh trường mình lại giành giải cao tại một Liên hoan xiếc Quốc tế như vậy.

Tiết mục Cánh chim Việt được bạn bè thế giới đánh giá cao, nhiều nước đã cử đại diện mời nhóm xiếc của Việt Nam đi lưu diễn. Thậm chí, ông chủ tập đoàn Lasi Andress tại Anh đã mời tiết mục này sang biểu diễn vào tháng 3/2018".

Tình Lê