- Nữ ca sĩ nổi tiếng chia sẻ bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình. Chị cũng tiết lộ nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong nghề nghiệp.

 

Clip nữ ca sĩ Tân Nhàn thể hiện ca khúc Trở về

Là gương mặt đắt show của dòng nhạc dân gian Việt Nam, năm nay ca sĩ Tân Nhàn tiếp tục tham gia Điều Còn Mãi 2018. Tân Nhàn sẽ làm mới ca khúc "Trở về" của nhạc sĩ Tuấn Phương với sự kết hợp cùng Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam. Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp chương trình Hòa nhạc Điều còn mãi 2018 trên kênh VTV1.

Kể về chặng đường 13 năm sau Sao Mai 2005, Tân Nhàn thấy may mắn vì được khán giả cổ vũ ngay từ những ngày mới vào nghề. Chị nhớ lại nhiều kỷ niệm khiến chị bối rối. Có lần, một MC gọi cho chị lúc nửa đêm, nhờ chị đến hát cho một bệnh nhân nghe trước lúc mất. Một lần khác, chị đến địa điểm biểu diễn mới biết là được mời hát cho một đám giỗ. Lần nào, Tân Nhàn cũng sợ hãi đến tim đập chân run. 

Tân Nhàn và ông xã Tuấn Anh cùng là giảng viên tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, riêng chị là Phó trưởng khoa Thanh nhạc. Chị tự nhận mình là người ít lãng mạn, tiệc sinh nhật của chồng gần đây là lần duy nhất chị chủ động hôn anh ở chỗ đông người. "Về đến nhà rồi, tôi vẫn còn xấu hổ", Tân Nhàn ngượng ngùng chia sẻ. 

{keywords}
Tân Nhàn trong căn hộ xa hoa của gia đình.

- Còn rất trẻ nhưng đã giữ vị trí Phó trưởng khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Chị gặp những áp lực nào trong công việc?

Đó chỉ là một vị trí nhỏ, không quá mức áp lực. Điều tôi trăn trở nhất là với cương vị giảng viên, làm sao định hướng cho thế hệ trẻ theo đuổi đam mê âm nhạc một cách đúng đắn, đặc biệt với những bạn lựa chọn dòng nhạc dân gian giống tôi.

- Dòng nhạc dân gian chị lựa chọn rất kén người nghe. Những ngày đầu mới vào nghề, chị gặp khó khăn gì?

Người ta hay bảo, nhạc dân gian là nhạc dành cho người trung niên. Lúc đó, tôi còn quá trẻ, chưa đủ trải nghiệm để thể hiện những tác phẩm kinh điển. Điều này đòi hỏi tôi phải tìm hiểu, luyện tập rất nhiều để truyền tải được tinh thần mà tác giả gửi gắm.

Nhưng bù lại, tôi may mắn có bệ đỡ là Sao Mai 2005, có lượng fan nhất định. Khi mới vào nghề, khán giả thường yêu cầu tôi hát những ca khúc tôi từng thể hiện trên sân khấu cuộc thi. Được khán giả cổ vũ với dòng nhạc mình định hướng là một đặc ân, nguồn động lực lớn dành cho tôi.

{keywords}
Tân Nhàn dịu dàng duyên dáng.

- Chị có kỷ niệm nào đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của mình?

Kỷ niệm thì nhiều lắm, nhưng tôi nhớ nhất là cách đây 5-6 năm, một nghệ sĩ có tiếng của dòng nhạc đỏ rủ tôi vào Sài Gòn diễn chung, tôi nhận lời ngay vì thời gian phù hợp, hai anh em lại thân thiết. Vào tới nơi, hai chúng tôi mới bật ngửa vì được mời hát trong một đám giỗ, tại một biệt thự lớn.

Nhìn gia đình họ bắc rạp, tôi sợ đến nỗi tim đập chân run, vì ở ngoài miền Bắc không có tục lệ hát trong đám giỗ như vậy. Đã trót nhận lời, tôi đành lên hát hai bài “Khúc hát sông quê” và “Xa khơi”. Nhưng thực ra lúc đấy tôi như một khúc gỗ, tim đập liên hồn vì quá sợ.

Một lần khác, 12 giờ đêm có một cô MC gọi điện nhờ tôi đến bệnh viện, hát cho một bệnh nhân nghe trước lúc mất. Cô MC đó nói, bệnh nhân này vốn đã mua vé đi nghe tôi hát, nhưng bệnh trở nặng, phải nhập viện cấp cứu nên không thể đến xem chương trình.

Gia đình của bệnh nhân muốn hoàn thành tâm nguyện của bác ấy, đó là được nghe Tân Nhàn hát trực tiếp, nên họ mời tôi đến bệnh viện. Trong lòng rất áy náy nhưng tôi đã phải xin lỗi và từ chối cô MC. Tôi đã không thể vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, dù đến đó chắc tôi cũng không hát nổi.

 - Hòa nhạc Điều Còn Mãi năm nay, chị sẽ thể hiện ca khúc “Trở về” của nhạc sĩ Tuấn Phương. Chị có áp lực gì?

- Với các ca sĩ thính phòng và dân gian, biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng là một điều rất bình thường. Chỉ có điều, trước giờ tôi chỉ hát “Trở về” trên nền nhạc phối khí sẵn. Đây là lần đầu tôi thể bài hát của nhạc sĩ Tuấn Phương cùng dàn nhạc lớn. Tôi hy vọng, cách tiếp cận mới này sẽ đem đến cho cả tôi và khán giả nhiều cảm xúc mới.

Clip Tân Nhàn chia sẻ cảm xúc khi tham gia hòa nhạc Điều Còn Mãi

- Chị đến với ca khúc “Trở về” như thế nào?

Lần đầu tiếp xúc với “Trở về”, tôi vô cùng thích thú, nên đã chủ động xin nhạc sĩ Tuấn Phương cho phép thể hiện ca khúc này trong album “Giọt thời gian”. Bài hát này không chỉ là tâm trạng của riêng nhạc sĩ Tuấn Phương hay tác giả thơ Lê Tự Minh mà còn là tiếng lòng của tôi cũng như nhiều người khác, đặc biệt là những người con đi xa nhớ về mẹ, về quê hương. Lần nào hát “Trở về”, tôi cũng thấy xúc động.

Clip Tân Nhàn ngại ngùng kể chuyện hôn chồng trong tiệc sinh nhật

- Chị nổi tiếng là nữ nghệ sĩ đắt show, sắc sảo. Những yếu tố này có làm chị trở nên “lấn át” ông xã trong gia đình?

Vợ chồng tôi luôn giữ quan điểm công việc, sự nghiệp dừng lại ngoài cửa nhà. Những điều đó không ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình của chúng tôi. Chúng tôi giống như bao cặp vợ chồng khác, bởi khi đặt mình vào vị trí bình thường, chúng tôi sẽ có cuộc sống an nhiên hơn.

- Trong tiệc sinh nhật của ông xã mới đây chị đã chủ động hôn anh ấy. Chị có thường xuyên lãng mạn như vậy không?

(Cười) Đó là lần đầu tiên tôi làm như vậy, chắc ông xã cũng vô cùng bất ngờ. Trước giờ, vợ chồng chúng tôi rất hiếm khi dành cho nhau những cử chỉ thân mật trước mặt người khác. Hôm đó có lẽ tôi quá xúc động nên mới đánh liều làm vậy. Về đến nhà, tôi vẫn còn thấy xấu hổ, vì việc đó không đúng với tính cách thường ngày của tôi.

{keywords}
Tân Nhàn ngượng ngùng khi nhắc tới chuyện chủ động hôn chồng trong tiệc sinh nhật. 

Phong Kiều

Video & ảnh: Đức Yên - Bin Leo

{keywords}
Căn hộ đẹp ngất ngây của vợ chồng Tân Nhàn

Căn hộ đẹp ngất ngây của vợ chồng Tân Nhàn

Vợ chồng ca sĩ Tân Nhàn - Tuấn Anh vừa chuyển tới căn hộ mới được một tháng. Với phong cách cổ điển Châu Âu đẹp mắt, căn hộ của cặp vợ chồng nghệ sĩ khiến các vị khách không khỏi bất ngờ và ngưỡng mộ.

Ca sĩ Tân Nhàn và em trai Trọng Tấn cùng 'Thương'

Ca sĩ Tân Nhàn và em trai Trọng Tấn cùng 'Thương'

Trọng Phương, em trai của ca sĩ Trọng Tấn rất được Tân Nhàn tin tưởng mỗi khi kết hợp với nhau trong âm nhạc

Tân Nhàn nói gì về tin đồn chồng nghiện ngập?

Tân Nhàn nói gì về tin đồn chồng nghiện ngập?

Với bản tính thẳng thắn, Tân Nhàn không ngại ngần tự nhận mình là người "nông nổi, nhanh, ẩu". Trước câu hỏi về "tin đồn" ông xã - ca sĩ Tuấn Anh từng bị "nghiện", cô cũng không từ chối trả lời.