- Do những lùm xùm quanh tập thơ “Sẹo độc lập” nên Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam đã phát đi một thông báo dừng phát hành tập thơ này trên toàn quốc.


{keywords}

Trong thông báo gửi báo chí, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam cho biết, do các vấn đề liên quan đến tác quyền bài thơ “Bạch lộ”, trong tập thơ “Sẹo độc lập” của tác giả Phan Huyền Thư, Nhà xuất bản (NXB) Lao Động và Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam liên kết xuất bản và phát hành năm 2014, NXB Lao Động và Công ty Nhã Nam quyết định dừng phát hành tập thơ "Sẹo độc lập" trên Toàn quốc, cả ở hệ thống các hiệu sách lẫn hệ thống phát hành trực tuyến.

“Các vấn đề cụ thể liên quan đến tác quyền bài thơ Bạch lộ, tác giả Phan Huyền Thư sẽ trực tiếp giải quyết với các bên liên quan”, thông báo nêu rõ.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, nhà thơ Phan Huyền Thư đã gửi lời xin lỗi lần 2 tới nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan và thừa nhận rằng bài thơ “Bạch lộ” ra đời sau bài thơ “Buổi sáng” của nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan.

Theo nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan, dù không nhận là mình “đạo thơ” nhưng những việc xác nhận như vậy là đã rõ ràng và chị muốn chấm dứt mọi ồn ào.

T.Lê