- Bên cạnh chủ đề về 54 dân tộc, Lễ hội năm nay còn chú trọng vào việc tuyên truyền cho công chúng về biên giới, biển đảo.

Sau hai năm tổ chức thành công, thu hút được sự chú ý của đông đảo công chúng yêu sách, Lễ hội Đường sách sẽ trở lại vào dịp Tết nguyên đán năm nay.

Với chủ đề chính là Sách và 54 dân tộc, Lễ hội Đường sách Tết Quý Tỵ 2013 sẽ có một khu triển lãm thông tin, tư liệu gồm 233 tựa sách về hình ảnh văn hóa, trang phục, địa danh, những di tích lịch sử liên quan đến Đại gia đình dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, sẽ có 27 quyển sách mô hình (trong đó, mỗi mặt là hình ảnh của một dân tộc) được đặt trên đường Nguyễn Huệ (giáp với Ngô Đức Kế) để người dân tham quan.

Sách và 54 dân tộc là  chủ đề chính của Lễ hội Đường sách Tết Quý Tỵ 2013

Bên cạnh đó, khu triển làm này còn trưng bày các bản đồ, tư liệu, ấn phẩm phục vụ việc tuyên truyền về biên giới, biển đảo Việt Nam. Khoảng 200 tựa sách cùng hơn 100 bản dách do Ủy ban Biên giới Quốc gia và Thư viện khoa học tổng hợp cung cấp sẽ được giới thiệu tại đây. Chủ đề quan trọng này còn được thể hiện tại 6 kệ sách "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" được đặt các tuyến đường khác của Lễ hội.

Ngoài khu triển lãm chính ở trên, Đường sách năm này còn có những địa điểm đáng chú ý khác như Khu chuyên đề về sách, Khu vực sách thiếu nhi, Khu vực Cafe Sách và Khu giới thiệu sách điện tử (ebook).

Cùng với Đường hoa, Lễ hội Đường sách Tết Quý Tỵ 2013 hứa hẹn sẽ mang lại cho người dân TP HCM và các tỉnh lân cận, khách tham quan trong và ngoài nước một sự kiện văn hóa giàu ý nghĩa, một không gian thư giãn thú vị trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Đường sách năm nay sẽ diễn ra từ ngày 07/02/2013 đến hết ngày 13/02/2013 (tức ngày 27 tháng chạp đến mồng 4 Tết) tại trục đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ và Ngô Đức Kế.

  • Linh Phạm