- Giữa tâm bão nghi vấn đạo nhạc của Sơn Tùng MTP, mới đây, nhà sản xuất âm nhạc Only C cũng đã có nhận xét rất cụ thể xung quanh ồn ào này trên trang cá nhân.

MV Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng MTP sau khi ra mắt đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của dư luận. Giống như các sản phẩm âm nhạc nam ca sĩ cho ra mắt từ trước đến nay, ca khúc này cũng nhanh chóng tạo một hiệu ứng mạnh trong giới yêu âm nhạc.

Tuy nhiên sau đó, một bộ phận đông đảo cộng đồng mạng lập tức phát hiện ca khúc mới của nam ca sĩ có giai điệu, cách phối rất giống với We don't talk anymore - ca khúc của Charlie Puth song ca cùng Selena Gomez đang làm mưa làm gió bảng xếp hạng âm nhạc Thế giới.

Nhiều nghệ sĩ lớn trong làng nhạc cũng đã lên tiếng xung quanh lùm xùm này, có người bênh vực nam ca sĩ trẻ, có người lại chỉ ra bằng chứng cho rằng Sơn Tùng đạo nhạc. Mới đây, một tài khoản facebook được cho là  "cha đẻ"  bản remix We don't talk anymore - Heyder cũng chia sẻ link MC Chúng ta không thuộc về nhau kèm lời bình "khá giống với bản phối của tôi". 

Khi người hâm mộ còn đang hoang mang và đặt nghi vấn nhiều thì trên trang cá nhân của mình, Only C (tên thật là Nguyễn Phúc Thạch) đã có những chia sẻ của cá nhân mình về nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng MTP.

‪Trên trang cá nhân của mình, Only C bày tỏ, những ca khúc có vòng hòa âm giống nhau không thể nói là đạo, bởi trong mỗi một ca khúc đều sẽ mang một âm hưởng và màu sắc riêng của tác giả. Tuy nhiên, nhà sản xất trẻ cũng chia sẻ những phân tích của mình về giả thiết Sơn Tùng MTP và công ty quản lý có cố tình gây tranh cãi để tạo hiệu ứng dư luận.

{keywords}
Chia sẻ trên trang cá nhân của OnlyC.

Rất nhiều người hâm mộ đã để lại bình luận dưới bài đăng của Only C, nhiều ý kiến trái chiều nổ ra, thậm chí là tranh luận kịch liệt. Có người cho rằng Sơn Tùng MTP có đạo nhạc, độc giả T.T chia sẻ: "Ừ thì cho là Sơn Tùng hòa âm theo như anh, nhưng giai điệu bài này quá giống với bài We don't talk anymore. Cả đoạn rap nữa!". Tuy nhiên, đa số cho rằng Only C đã có những lập luận hợp lý và chính xác, người hâm mộ cũng ủng hộ anh nhiều hơn.

Tranh cãi nổ ra khi có ý kiến cho rằng Only "bênh không đúng người", độc giả V.N bức xúc "Nhạc Việt cứ chấp nhận đạo nhái thì sao khá được!". Độc giả M.V cũng nhận xét: "Only C nói đúng, dư luận không hiểu rõ về âm nhạc, tiết tấu nên nghe thấy giống là sẽ quy thành đạo, thực chất Sơn Tùng có đạo nhạc hay không thì cũng bị cư dân mạng hội đồng cho bầm dập rồi!"

{keywords}
Only C bày tỏ nghi ngờ công ty quản lý của Sơn Tùng M-TP đang cố tình dắt mũi khán giả.

Đặc biệt, trong dòng trạng thái này, Only C cũng tỏ rõ thái độ bênh vực, ủng hộ và yêu mến Sơn Tùng MTP, anh cho rằng mình "đã trót mến thằng nhỏ này rồi nên sẽ luôn là đồng minh của nó". Nam producer điển trai cũng gửi lời chúc mừng đến Sơn Tùng, đánh giá sản phẩm mới của ca sĩ gốc Thái Bình là hay và đẹp.

Trong phần trả lời một bình luận của khán giả, Only C bày tỏ rõ suy nghĩ sự ồn ào trên truyền thông hiện nay là một bước đi có tính toán của công ty quản lý của Sơn Tùng nhằm tạo ra tranh cãi, dắt mũi khán giả.

VietNamNet đã liên hệ với phía công ty quản lý của Sơn Tùng M-TP để trao đổi về quan điểm này nhưng nhiều lần không liên lạc được.

Quỳnh Nguyễn