Ngang tàng, mạnh mẽ với tạo hình nữ tướng cướp Kiều trong “Vực thẳm vô hình” đang trình chiếu trên VTV3, ít ai biết người đẹp Trang Nhung chọn lui về làm nhà sản xuất, đứng sau chồng và chăm lo cho gia đình.

Trang Nhung - Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh đã minh chứng được mình không chỉ là một người mẫu biết đóng phim mà cô đã khẳng định có thể biến hóa được nhiều vai diễn khác nhau, từ chính diện tới phản diện, từ tiểu thư đài các đến người giúp việc, từ một thiếu nữ yểu điệu cho tới một nữ tướng cướp... Một lần nữa, Trang Nhung lại làm khán giả bất ngờ với tạo hình nữ tướng cướp Kiều trong “Vực thẳm vô hình” đang trình chiếu trên VTV3.

Sắp lâm bồn để sinh bé thứ hai sau khi yên bề gia thất với đạo diễn Hoàng Duy, Trang Nhung cho biết ở thời điểm này, gia đình là lựa chọn số một của cô để chuyên tâm chăm sóc em bé.

Tạo hình khác biệt trong “Vực thẳm vô hình”

- Từ những vai tiểu thư, đài các, cho tới vai người giúp việc, Trang Nhung đã khẳng định được diễn xuất của mình. Nhưng với Kiều - một nữ tướng cướp thì thật sự gây nhiều bất ngờ với khán giả. Bạn nhận vai diễn này vì tình cảm với đạo diễn Lê Minh hay vì muốn thử thách bản thân?

Một trong những bộ phim đầu tiên mà tôi từng đóng là “Tuổi yêu”, tôi đã có cơ hội làm việc với anh Lê Minh, khi đó anh là phó đạo diễn cho đạo diễn Thanh Vân.
Tôi cũng từng “hụt” rất nhiều lời mời từ phía anh Minh. Từ sau “Ngày mai ánh sáng”, anh Minh đã đặt tôi vào một vai diễn lạ lẫm là người giúp việc, tiếp theo đó là “Vực thẳm vô hình” với vai nữ tướng cướp. Đây đều là những vai diễn có đất diễn và rất khác so với một Trang Nhung trước đây. Khi “duyên” đến thì sao mình không nhận lời để thay đổi hình ảnh trong mắt khán giả.

{keywords}

- “Kiều” là một nữ tướng cướp, nhờ vài diễn này mà Trang Nhung đã có sự “lột xác” ngoạn mục. Bạn có gặp nhiều thử thách khi vào vai Kiều? Có một sự tương đồng nào đó trong tính cách ngang tàng, liều mạng của Kiều với Trang Nhung ngoài đời?

Kiều là một vai rất thử thách với tôi. Kiều có tính khí nóng nảy, manh động, liều lĩnh nhưng vẫn là phận nữ nhi, nhiều khi yếu đuối, sống tình cảm.

Ban đầu, những bước chạy nhảy, giật đồ của tôi vẫn chưa ra dáng một tướng cướp. Tôi cũng rất sợ độ cao mà phải thực hiện những cảnh đu dây, bị cắt dây từ độ cao tầng 2 xuống đất. Vai Kiều cũng phải chịu nhiều cảnh ngã xe, bầm dập, trầy xước. Nhưng rồi tôi cũng vượt qua được những thử thách đó và cảm thấy vai Kiều rất thú vị. Tôi tin là khán giả cũng nhìn ra được sự cố gắng của tôi trong phim.

{keywords}

Ngoài đời, tôi là tuýp phụ nữ mạnh mẽ, đôi khi bất cần nhưng lại sống giàu cảm xúc. Kiều có lẽ cũng giống tôi ở tính cách đó, có chút mạnh mẽ nhưng vẫn có trái tim nóng bỏng của người phụ nữ.

Gia đình là số 1

- Sau vai Kiều, Nhung đã chọn bước lui để về với gia đình và chuẩn bị sinh em bé. Có lúc nào, Trang Nhung có một chút nuối tiếc với sự nghiệp diễn xuất?

Quan điểm về sự nghiệp cũng như cuộc sống mỗi người mỗi khác, quan trọng là cuộc sống của mình có đầy đủ trọn vẹn hay không.

Có lúc, khi nhìn lại bản thân, tôi nghĩ, có thể sẽ có không ít người mong muốn một cuộc sống gia đình êm ấm, được lui về giúp chồng trong sự nghiệp như tôi. Mỗi thời điểm, chúng ta phải nắm bắt cơ hội trong cuộc sống để thấy thế nào là đủ đầy với mình. Với tôi, bây giờ mới là đủ, vì sự an yên và hạnh phúc mà mình đang có. Tôi đã trải qua, đã gặt hái được những thành công trong sự nghiệp, có vai diễn đọng lại trong cuộc sống của mình, thế là trọn vẹn.

{keywords}

- Là diễn viên, máu nghề sẽ thôi thúc bạn tái xuất màn ảnh sau khi hoàn thành thiên chức làm mẹ. Giờ đây khi bạn nói mình an yên và chọn cách lui khỏi màn ảnh, liệu có phải hơi vội vàng?

Trở lại điện ảnh là ao ước lớn với tôi nhưng đó không phải là điều làm tôi bất chấp tất cả, hy sinh gia đình để có vai diễn. Trước đây, tôi đã sống hết mình với những vai diễn và đã đạt được những ước mơ với nghiệp diễn xuất.

{keywords}

Ở thời điểm hiện tại, tôi coi gia đình là số một. Con cái cần sự yêu thương ấm áp của bố mẹ. Bởi vậy, khi lũ trẻ còn nhỏ, tôi muốn dành trọn sự yêu thương cho bé. Tôi thuộc tuýp phụ nữ hướng nội, khi có gia đình thì nghĩ nhiều về gia đình chồng con.

{keywords}

Sau này, khi sắp xếp được mọi thứ, dung hòa được gia đình và công việc, có thể tôi sẽ trở lại màn ảnh rộng. Niềm vui lớn nhất với tôi bây giờ là được đứng phía sau, giúp ông xã sản xuất phim, làm truyền thông, marketting cho phim.
- Xin cảm ơn Trang Nhung!

Phim “Vực thẳm vô hình” (46 tập) phát sóng vào 21h30 các ngày Thứ Hai, Thứ Ba hàng tuần trên VTV3.

Ngọc Minh