Với những chia sẻ chân thật, khán giả đã có cơ hội khám phá và vô cùng thích thú trước cảm xúc cùng thế giới nội tâm đầy thú vị của nàng hoa hậu da nâu tóc tém H’Hen Niê.

Nỗi lòng hoa hậu xa quê

Không vương miện, không son phấn áo quần lấp lánh, không khách mời chuyên gia tư vấn, tập 7 vừa được lên sóng của chương trình H’Hen Niê - Road to Miss Universe 2018 chủ đề “Hương vị quê nhà” thu hút sự quan tâm đồng cảm lớn từ khán giả. H’Hen Niê dành toàn bộ thời gian nói về cuộc sống của mình đằng sau danh hiệu hoa hậu, với mạch cảm xúc đong đầy xuyên suốt nội dung, khán giả có cơ hội khám phá thế giới nội tâm thú vị và thích thú trước những chia sẻ “ruột gan” của nàng hoa hậu da nâu tóc tém đang được khán giả yêu mến hiện nay.

Từ sau đăng quang, H’Hen Niê hoạt động và làm việc tại TP.HCM.Vì thế, cô không có nhiều cơ hội và thời gian về thăm gia đình. Bây giờ cuộc sống ổn định hơn nhưng với H’Hen Niê, không đâu bằng quê hương, cô nhớ mọi thứ, từ trái cà đắng, hạt cà phê đến bữa ăn giản dị chế biến từ nguyên liệu có sẵn ở quê. Có lẽ, đây là nỗi niềm chung của những người con xa quê khi quyết định chọn thành thị là nơi sinh sống và làm việc. Trở về quê hương, H’Hen Niê vẫn là cô con gái bé nhỏ, luôn nhận được sự quan tâm yêu thương của ba mẹ, được thủ thỉ tâm sự và cùng mẹ chuẩn bị những bữa ăn đậm tình cảm ấm áp của gia đình.

{keywords}
H’Hen Niê thích vào bếp nấu ăn cùng mẹ

Trong nội dung tập 7 là hình ảnh hiếm hoi của H’Hen Niê đang cùng mẹ chế biến món đặc sản có tên Djam Trong - một món ăn truyền thống của người Êđê. H’Hen Niê cho biết cô rất háo hức và vô cùng quý trọng những giây phút quay quần bên gia đình cùng mẹ chuẩn bị bữa ăn, cô tiết lộ cà đắng là món ăn yêu thích của người Êđê, ai đi xa cũng nhớ nên cô “rất thèm những món như vậy”.

{keywords}
Món Djam Trong là món ăn truyền thống của người Êđê mà H’Hen rất thích

Kể về những ngày chọn quyết định rời quê, quyết tâm khăn gói vào thành phố đi học, đi làm nhiều công việc khác nhau để có chi phí duy trì việc học, H’Hen Niê xúc động cho biết vì ít có điều kiện về thăm nhà nên lúc nào H’Hen Niê cũng không nguôi cảm giác nhớ nhà đặc biệt hương vị các món ăn quê hương, để cân bằng cảm xúc, dù rất bận rộn với công việc nhưng H’Hen Niê vẫn giữ thói quen đi chợ chọn lựa thực phẩm để tự nấu những món ăn mình yêu thích. Cô thường chọn mua các loại rau củ sạch, trái cây tươi để dự trữ hoặc sử dụng dần các nguyên liệu từ gia đình gửi vào, cô muốn giữ hương vị quê hương trong bữa ăn hàng ngày cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

{keywords}
Dù đã là hoa hậu nhưng H’Hen Niê vẫn giữ thói quen tự đi chợ

Ngoài việc chọn thực phẩm tươi sạch, H’Hen Niê đặc biệt quan tâm đến gia vị món ăn, cô cho rằng muốn có món ăn ngon thì gia vị là yếu tố quyết định hàng đầu. Để giải quyết vấn đề này, H’Hen Niê tin tưởngchọn gia vị của Vifon như bột canh, tương ớt, nước tương vì hương vị ngon, an toàn. Những lúc bận rộn không thể nấu ăn, trong nhà Hen luôn có sẵn các món ăn liền của Vifon để "cứu đói" như bánh đa cua, phở, hủ tíu, bún giò heo…

H’Hen Niê chia sẻ: “Không chỉ ngon mà Hen còn đặc biệt yên tâm vào chất lượng sản phẩm Vifon, không phẩm màu tổng hợp nên không gây hại cho sức khỏe, cũng không lo chuyện vóc dáng bị ảnh hưởng”.

{keywords}
Các sản phẩm của VIFON luôn có mặt trong bếp của H’Hen Niê

Quyết tâm mang hương vị quê hương đến với thế giới

Chia sẻ trước ngày lên đường tham gia Miss Universe, H’Hen Niê cho biết vì điều kiện không cho phép nên cô không thể mang theo nhiều thực phẩm, cô bật mí đã có kế hoạch “khống chế và giải quyết cơn thèm” đồ ăn quê hương bằng cách mang theo nhiều thực phẩm ăn liền. Khi nhớ Việt Nam, cô sẽ dùng ngay để thưởng thức hương vị như đang ở chính quê hương của mình và không quên giới thiệu các người đẹp của cuộc thi về văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

“Đây còn là cách quảng bá ẩm thực hiệu quả đến bạn bè quốc tế, sau những giờ tập luyện mệt mỏi thì một bát Phở Vifon hay một bát Bánh Đa Cua Vifon sẽ giúp phục hồi năng lượng nhanh chóng cho những hoạt động tiếp theo” - H’Hen Niê hào hứng cho biết

{keywords}
Thực phẩm VIFON giúp H’Hen Niê nguôi nỗi nhớ ẩm thực Việt Nam

Vốn là thương hiệu thành công khi mang ẩm thực Việt Nam ra thế giới với các dòng sản phẩm đa dạng nhưmì, phở, bánh đa cua, bún riêu…Vifon trở thành thương hiệu quen thuộc và gắn bó với người tiêu dùng sau 55 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Không chỉ chú trọng chất lượng sản phẩm, Vifon còn ấp ủ giấc mơ vươn xa Việt Nam, nỗ lực không ngừng khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. Đó cũng là mục tiêu của hoa hậu H’Hen Niê, nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế một Việt Nam đổi mới, hiện đại, nhiều giá trị văn hóa đặc sắc và góp phần đưa hương sắc Việt vươn xa.

Ngọc Minh