- Ai cũng có thể trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình, kể cả những ngôi sao nổi tiếng cũng không ngoại lệ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có đến 30% phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình. Dù bạn là ai, ở đâu hay làm gì cũng có thể trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình, kể cả những ngôi sao nổi tiếng thế giới cũng không ngoại lệ.

1. Madonna 

{keywords}

Nữ hoàng nhạc pop Madonna từng hứng chịu cảnh khủng khiếp của bạo lực gia đình trong cuộc hôn nhân ngắn ngủi với nam tài tử Sean Penn. Vào năm 1987, Madonna từng phải nhập viện và chụp X-quang sau khi bị người chồng vũ phu tấn công bằng gậy bóng chày. Hai năm sau đó, Sean Penn trong tình trạng say rượu đã đột nhập vào nhà riêng của nữ hoàng nhạc pop và tấn công cô một lần nữa. Một tuần sau đó, Madonna đã đệ đơn ly hôn kết thúc cuộc hôn nhân ngắn ngủi này.

2. Rihanna

{keywords}

Năm 2009, Rihanna từng bị bạn trai là nam ca sĩ Chris Brown đánh đập tàn nhẫn đến mức phải nhập viện trước thềm trao giải Grammy tại Los Angeles, Mỹ. Theo đó, Rihanna đã tìm thấy trong điện thoại của Chris một tin nhắn dài tới 3 trang màn hình của một người phụ nữ lạ mặt, cả hai xảy ra cự cãi và trong lúc tức giận, nam ca sĩ đã đập đầu người tình vào cửa kính, liên tục đè đầu và đấm vào mặt nữ ca sĩ da màu. Cuối cùng, với hành vi bạo lực của mình, Chris đã phải chấp nhận mức án quản thúc 5 năm và phải theo học lớp chống bạo lực gia đình.

3. Tina Turner

{keywords}

Nữ ca sĩ nổi tiếng Tina Turner chia sẻ trong cuốn tự truyện của mình rằng bà từng là nạn nhân của bạo lực gia đình. Chồng của bà – Ike sau mỗi lần cãi vã thường giải quyết vấn đề bằng bạo lực. “Tôi đã từng bị tát, bị đập đầu vào tường mà không biết phải làm gì” – Tina cay đắng cho biết. Và sau 16 năm đằng đẵng chịu bạo hành như thế, năm 1978 nữ hoàng nhạc Rock đã tự giải thoát cho mình khi li hôn thành công với người chồng vũ phu.

4. Halle Berry

{keywords}

Tuy không công khai danh tính của kẻ vũ phu nhưng Halle thừa nhận rằng mình từng bị mất 80% thính giác tai phải sau khi bị bạn trai tấn công. Trong một lần cãi vả, nữ diễn viên đã bị bạn trai vũ phu đập vào đầu và ảnh hưởng đến thính giác. Vì vậy, nữ diễn viên sinh năm 1966 đã trở thành người phát ngôn cho một tổ chức kêu gọi chống bạo lực gia đình.

5. Whitney Houston

{keywords}

Nữ ca sĩ quá cố với hit "I will always love you" từng phải trải qua quãng thời gian bị bạo hành khủng khiếp. Cuộc hôn nhân kéo dài 15 năm với người chồng nghiện ngập Bobby Brown là những năm tháng Whitney Houston bị đánh đập dã man nhất. Thậm chí cô phải nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát và bác sĩ nhưng tình trạng này vẫn không hề chấm dứt. Năm 2003, Bobby từng bị bắt vì hành vi bạo lực và năm 2007, hai vợ chồng quyết định ly hôn.

6. Diane Lane

{keywords}

Diane Lane kết hôn với Josh Brolin vào ngày 15 tháng 8 năm 2004. Tuy nhiên, chỉ bốn tháng sau đó, nữ diễn viên sinh năm 1965 đã phải gọi cảnh sát đến giải quyết vụ việc cô bị người chồng mới cưới bạo hành. Sau đó, nữ diễn viên bất ngờ rút đơn kiện, thông báo rằng đó chỉ là “một sự hiểu lầm”. Nhưng cuối cùng, họ vẫn kết thúc cuộc hôn nhân của mình sau 8 năm chung sống.

7. Pamela Anderson

{keywords}

Quả bom sex của tạp chí Playboy từng có cuộc hôn nhân ba năm với ca sĩ nhạc rock Tommy Lee. Năm 1998, anh chồng vũ phu đã thẳng tay tát Pamela vì cô không chịu gọi điện cho bố mẹ đến trông hộ cậu con trai mới sinh. Tại phiên tòa xét xử, Tommy một mực chối tội rằng mình không đánh vợ mà chỉ làm theo… gia pháp mà anh đặt ra. Tuy nhiên, lời biện minh vô căn cứ đó đã bị bác bỏ và chàng rocker phải nhận án tù bốn tháng. Sau đó, bất chấp những hàn gắn, xin lỗi, hứa hẹn của Tommy, Pamela Anderson vẫn nộp đơn li dị và kết thúc cuộc hôn nhân ba năm của hai người.

8. Jessica Simpson

{keywords}

“Tôi từng bị người yêu đánh, đấm và tát vào mặt. Khi cố gắng chống cự, tôi còn bị hắn ta kéo xềnh xệch trên nền nhà như một bao tải”, nàng ca sĩ kiêm diễn viên tóc vàng  thú nhận. Tuy nhiên, cô đào xinh đẹp lại từ chối công bố danh tính người đã từng đánh đập cô với lí do chuyện gì đã qua thì hãy để cho nó qua, việc ghi hận trong lòng chỉ khiến cô cảm thấy thêm mệt mỏi.

9. Denise Richards

{keywords}

Cô diễn viên xinh đẹp lần đầu tiên gặp Charlie Sheen trong phần 1 bộ phim Vũ khí tối thượng vào năm 1991. Sau đó, hai người đã đính hôn vào cuối năm 2001 và chính thức trở thành vợ chồng vào tháng 6 năm 2002. Đến năm 2009, Charlie Sheen bị cảnh sát bắt giữ sau lời tố cáo anh ta đã có hành vi nhấn đầu Denise xuống nước trong một lần gây gổ.

10. Robin Givens

{keywords}

Nữ diễn viên kiêm người dẫn chương trình Robin Givens đã cưới võ sĩ quyền Anh Mike Tyson vào ngày 07 tháng 2, 1988. Tuy nhiên, sau khi cô bị sẩy thai vào tháng 5/1988, cuộc hôn nhân bắt đầu sụp đổ. Givens tố cáo mình bị chồng đánh đập tàn nhẫn và thậm chí còn bị người chồng võ sĩ quyền Anh cưỡng bức một cách thô bạo.

Bảo Bảo