Angelina Jolie, Robert Downey Jr., Natalie Portman vì nhiều lý do đã không tham gia vào bộ phim "Gravity". Cuối cùng hai vai chính thuộc về Sandra Bullock và George Clooney.

{keywords}
Đạo diễn Alfonso Cuarón chỉ đạo diễn xuất cho Sandra Bullock và George Clooney

Sau 6 năm vắng bóng, đạo diễn được đề cử giải Oscar Alfonso Cuarón trở lại với bộ phim "Gravity" (tựa Việt: Cuộc chiến không trọng lực). Là tác phẩm thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, phim thu hút sự chú ý của khán giả yêu điện ảnh trên toàn thế giới khi có sự góp mặt của hai diễn viên chính từng đoạt giải Oscar là Sandra Bullock (The Blind Side) và George Clooney (Syriana).
 
"Gravity" được chọn chiếu mở màn LHP Venice lần thứ 70 hồi tháng 8/2013 và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình điện ảnh. Đạo diễn James Cameron đánh giá: “Đây là bộ phim về chủ đề không gian vũ trụ xuất sắc nhất và là một trong những bộ phim đáng xem nhất trong năm nay".


"Gravity" có chi phí sản xuất 80 triệu USD, được Universal Pictures ấp ủ trong nhiều năm, nhưng sau đó hãng phim này đã bỏ cuộc. Dự án sau đó được chuyển đến Warner Bros và tháng 02/2010 đã thu hút sự chú ý của nữ minh tinh Angelina Jolie. Tuy nhiên, vài tháng sau, Angelina Jolie từ bỏ, một phần bởi hãng phim không thể chi cho cô khoản cát sê 20 triệu USD, một phần vì cô phải tập trung làm đạo diễn cho bộ phim về cuộc chiến ở Bosnia In the Land of Blood and Honey.

Tháng 03/2010, "người sắt" Robert Downey Jr. tỏ ý muốn đảm nhận vai nam chính. Tháng 11/2010, Downey lại từ bỏ dự án để tham gia bộ phim How to Talk to Girls. Tháng 12/2010, George Clooney ký hợp đồng thay thế Downey vào vai nam chính, phi hành gia lão luyện Matt Kowalsky.

{keywords}
George Clooney hào hứng vì lần đầu đóng chung với Sandra Bullock

Giữa năm 2010, Marion Cotillard được mời thử vai nữ chính. Đến tháng 8/2010, Scarlett Johansson và Blake Lively ứng cử vào vai này. Tháng 9/2010, đạo diễn Cuarón được ban lãnh đạo Warner Bros đồng ý cho phép mời nữ minh tinh Natalie Portman vào vai này mà không cần thử vai. Sau đó, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar này cũng bỏ cuộc bởi không sắp xếp được lịch đóng phim.

Với nhân vật Ryan, đạo diễn Cuarón nhận thức rõ ông cần một nữ diễn viên có thể đáp ứng tốt cả hai yêu cầu về thể chất và tâm lý. Sau cùng, ông cũng tìm được điều đó ở Sandra Bullock, người mà Heyman gọi là “một diễn viên sáng giá đang ở đỉnh cao phong độ. Diễn xuất của cô rất chân thực và thuyết phục”.

Trong phim Sandra Bullock vào vai kỹ sư cơ khí Ryan Stone. Sandra Bullock chia sẻ trải nghiệm của mình trong quá trình làm phim là cảm giác “cô đơn” và “tối tăm”: “Không ai ở bên bạn, im lặng kéo dài hàng giờ. Bạn nhận ra có nhiều thứ vốn không cần thiết vẩn vơ trong đầu bạn. Đó là sự cô lập hoàn toàn”. Tuy nhiên, nữ diễn viên chia sẻ nhận vai Ryan Stone là "quyết định tuyệt nhất" mà cô từng làm trong đời.

Hoàng Vy