Trong quá trình làm việc, các thành viên có rất nhiều mâu thuẫn, đôi khi có thể “đánh nhau sứt đầu mẻ trán”, nhưng chưa một lần anh nghĩ đến việc rời nhóm.

Xuất hiện trong chương trình Lần đầu tôi kể, trưởng nhóm điển trai của nhóm nhạc thịnh hành 365 đã có những chia sẻ về thần tượng cũng như tiết lộ những mâu thuẫn tiềm ẩn trong nhóm.

Vốn nổi tiếng là một người gia trưởng và khắt khe, nhưng Isaac tâm sự anh đã thay đổi rất nhiều nhờ học tập theo cách sống và làm việc của nam ca sĩ thần tượng Đan Trường và cũng là đàn anh trong nghề. Lần đầu tiên được biết đến nam ca sĩ “Chim trắng mồ côi”, Isaac vẫn còn rất nhỏ nhưng anh đặc biệt nhớ hình ảnh nam ca sĩ vừa hát, vừa đu dây một cách thành thục trên không trung, tạo nên những đường bay đẹp mắt. 

Chính tiết mục đặc biệt đó đã tạo nên cho Isaac một niềm đam mê với nghệ thuật và sân khấu. Anh mong ước được tạo ra những sản phẩm đột phá và đem lại cho khán giả hàng loạt show diễn không thể quên. Đó chính là ước mơ từ những ngày đầu tiên đến với nghệ thuật của chàng ca sĩ trẻ.

{keywords}
Isaac xuất hiện trong chương trình Lần đầu tôi kể.

Tuy hoạt động trong lĩnh vực giải trí nhưng Isaac phải mất một thời gian dài mới có thể được cùng diễn chung sân khấu với thần tượng trong một đêm nhạc dành cho sinh viên. Anh đã vô cùng bất ngờ khi Đan Trường chủ động tiến đến chào hỏi và mỉm cười thân thiện trong khi bản thân anh là một ngôi sao lớn, thậm chí còn là đàn anh trong nghề.

Những ấn tượng từ lần gặp gỡ đầu tiên lại tiếp tục hình thành nên trong Isaac sự cảm phục và trân trọng. Anh quyết định học theo cá tính của thần tượng, sống khiêm nhường, chan hòa và luôn tâm niệm được gần gũi với người hâm mộ, xóa nhòa ranh giới giữa fan và ngôi sao vẫn luôn tồn tại bấy lâu trong giới giải trí.

Nhớ về kỷ niệm năm 2007,  lần đầu tham gia một sân chơi âm nhạc lớn là Vietnam Idol, anh cho biết: “Việc quyết định tham gia thi thực sự là một nỗ lực rất lớn đối với chính bản thân em. Vì ngay từ lúc học đại học, mình chưa có dịp đứng trên sân khấu một cách vững vàng, cho nên việc phải hát trước nhiều người nổi tiếng quả thật là rất gan. Bước vào phòng thi, chân em thậm chí còn không đứng vững chứ đừng nói đến việc có thể hát. Em nhớ lúc đầu tiên em hát bài nhạc nước ngoài. Sau đó, ban giám khảo thấy em là người miền Tây nên đã hỏi em có thể hát dân ca không? Em nói em không hát được. Nhưng em chọn trình bày một bài nhạc trẻ mang âm hưởng dân ca là ca khúc 'Chim trắng mồ côi ' của anh Đan Trường và chị Cẩm Ly. Không ngờ em hát xong thì mọi người lại rất thích, có lẽ đó chính là lý do mọi người cho em lên vòng casting tiếp theo tại TP.HCM”.

Isaac đã từng rơi nước mắt khi bị đánh trượt tại chương trình Vietnam Idol

Một chàng thanh niên tỉnh lẻ có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ âm nhạc với con đường rộng mở ngay trước mắt, Isaac gói ghém tất cả hi vọng và niềm tự hào của gia đình, hăm hở lên Sài Gòn dự thi với tâm trạng vô cùng phấn khích. Anh hài hước nói đùa: “Khi đó, em mừng lắm, một đứa nhà quê lên Sài Gòn thi hát, nó giống như là đậu trạng nguyên thời xưa vậy”.

Mang theo nhiều hi vọng là vậy nên Isaac đã rất sốc khi nhận tin bị loại ngay từ vòng thi đầu tại TP.HCM. Trên chuyến xe trở về Cần Thơ, anh không thể kìm nén mà khóc nấc lên thành tiếng. “Lúc đó em cảm giác như mình mất đi một cái gì đó rất lớn mà mình không biết phải làm gì nữa. Chính vì cú sốc đó mà em giận luôn cả cái nghề này, nó bạc quá nên em bỏ nó sang một bên. Em tự hỏi vì sao đứng trên sân khấu mình run sợ, tim mình đập mạnh, mình không hề thoải mái, mà mình mê quá, mê hoài làm gì. Và em quyết định bỏ nó sang một bên để đi học đại học”, Issac nghẹn ngào thuật lại.

Ngoài ra, nam ca sĩ cũng chia sẻ về những mâu thuẫn của 365, từ những ngày đầu thành lập. Theo như những gì chàng nhóm trưởng tiết lộ, trong quá trình làm việc, các thành viên có rất nhiều mâu thuẫn, đôi khi có thể “đánh nhau sứt đầu mẻ trán”, nhưng chưa một lần anh nghĩ đến việc rời nhóm.

Lần xô xát, căng thẳng mà Isaac nhớ nhất chính là với thành viên St. Do cả hai có tính cách trái ngược, Isaac cầu toàn, kỷ luật, St lại trẻ con, thiếu tinh tế nên đã dẫn đến mâu thuẫn nghiêm trọng. 

Tuy nhiên, hiện giờ khi nghĩ lại, ký ức này khiến anh có phần hối hận, bởi khi đó còn quá trẻ và hung hăng, để cho cái tôi lấn át tâm trí nên khó có thể tìm cách ứng xử cho phù hợp.

Mâu thuẫn không khiến cho các thành viên 365 tách biệt mà ngược lại, giúp họ hiểu và thông cảm với nhau hơn, cũng từ đó, anh đã trưởng thành hơn trong suy nghĩ và cách đối nhân xử thế với cậu em út trong nhóm mình. 

Isaac chia sẻ, cho đến thời điểm hiện tại, 365 đã trở thành gia đình thứ 2 của anh trong cuộc đời.

Linh Đan