Giữa tháng 09 vừa qua, câu chuyện 30 năm FPT mở lối tiên phong đã được tái hiện bằng âm nhạc qua đêm Đại nhạc hội với tên gọi Sống được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long.

Dạ tiệc đặc sắc

Chắc hẳn chưa từng có một doanh nghiệp, tổ chức nào kỷ niệm sinh nhật như FPT: Tổ chức một đêm nhạc hoành tráng và độc đáo tại một địa điểm nổi tiếng linh thiêng để đánh dấu chặng đường 3 thập kỷ tiên phong ghi tên Việt Nam lên bản đồ công nghệ số toàn cầu, đầu tư cả công nghệ 3D mapping trên nền di tích Hoàng Thành, ấy thế mà lại mở cửa miễn phí cho không chỉ cán bộ nhân viên mà còn hàng nghìn khán giả.

Chương trình nghệ thuật “Sống” được tổ chức vào đúng ngày thành lập FPT (13/9) với kết cấu gồm 4 chương: Khát vọng, Niềm tin, Vươn xa và Tiên Phong. Trong một không gian vừa cổ điển vừa hiện đại, sự kết hợp giữa những bản nhạc cổ điển và bán cổ điển cùng các bản phối EDM sôi động, nghệ thuật múa, hình ảnh và hiệu ứng ánh sáng đã tạo ra một dạ tiệc đặc sắc chào mừng sinh nhật tuổi 30 của tập đoàn công nghệ này.

Là một trong những nghệ sĩ được chờ đón nhất trong chương trình, Mỹ Tâm đã truyền tải được tinh thần mở lối tiên phong của FPT trong những “tháng năm rực rỡ” của những ngày đầu gầy dựng, với một niềm tin vững vàng hướng tới tương lai.

{keywords}
Ca sĩ Mỹ Tâm rạng rỡ trong chiếc đầm đỏ và nụ cười quen thuộc. Cô biểu diễn hai tác phẩm “Rực rỡ tháng năm” và “Niềm tin chiến thắng”

Giây phút vỡ òa khi hình ảnh mapping lá cờ đỏ sao vàng phủ khắp cổng Đoan Môn. Không chỉ người FPT mà tất cả khán giả có mặt trong đêm nhạc hội đều cảm thấy tự hào về chất Việt, về “niềm tin chiến thắng” của FPT. Chính niềm tin đã giúp FPT vượt qua mọi khó khăn để có được thành công, niềm tin vào con đường tiên phong đã chọn, niềm tin dành cho từng thế hệ cán bộ nhân viên FPT, niềm tin vào trí tuệ tuổi trẻ sẽ đưa Việt Nam vươn tầm thế giới.

{keywords}
Đây là một trong những hình ảnh gây xúc động nhất cho toàn bộ khán giả theo dõi đêm nhạc

Câu chuyện về lẽ sống của người FPT

Chỉ trong 90 phút, qua phần trình diễn của gần 100 nghệ sĩ, diễn viên trên sân khấu, khán giả đã được cùng sống với câu chuyện về sức sống và sự sáng tạo bất tận của người FPT.

{keywords}
Ca sĩ Tóc Tiên, violinist FatB cùng vũ đoàn trong bản mashup sôi động “Ngày mai – Em không là duy nhất – I’m in love”

Không chỉ tiên phong trong công nghệ, FPT còn tạo ra một xu hướng truyền thông mới mẻ: dùng âm nhạc một cách sáng tạo và hiệu quả để kể lại câu chuyện về cuộc sống, cách sống, lẽ sống của một tập đoàn công nghệ với xuất phát điểm từ 13 nhà khoa học trở thành một tập thể vững mạnh của hơn 33 nghìn người.

Hiệu ứng từ dàn nhạc giao hưởng của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam đã tạo ra một không khí âm nhạc sang trọng nhưng cũng thấm đẫm tinh thần người F. FPT đã biến âm nhạc trở thành một ngôn ngữ chung để chạm tới trái tim mọi người. Lắng nghe mạch cảm xúc ẩn chứa trong từng chương, từng ca khúc, mỗi khán giả bất kể là con cái, người thân hay bạn bè của các thành viên FPT đều có thể hiểu thêm về tập đoàn, về những cống hiến thầm lặng mỗi ngày của từng cán bộ nhân viên với mong muốn xã hội tốt đẹp hơn nhờ công nghệ.

FPT phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay không chỉ nhờ chiến lược quản trị, phong cách lãnh đạo mang đậm tinh thần mở lối tiên phong và dàn nhân viên tài năng, mà còn nhờ một phần đóng góp không nhỏ của một nền văn hóa doanh nghiệp đoàn kết và có ‘chất’. Thử nhìn cách vị lãnh đạo cấp cao nhất, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khoe vũ đạo trẻ trung và giọng hát truyền cảm trước công chúng qua ca khúc “FPT Dòng sông lời thề”, một sáng tác của nhạc sĩ Trương Quý Hải. Hay như khi cả nghìn người ở quảng trường tại Hoàng Thành cùng hòa giọng trong bài hát truyền thống của tập đoàn, cùng những gương mặt rạng ngời và ánh đèn flash sáng lấp lánh. Có thể thấy tất cả họ đã gắn kết với nhau bằng một ngôn ngữ chung.

{keywords}
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, nhạc sĩ Trương Quý Hải cùng dàn hợp xướng FPT cùng hòa giọng trong bài hát truyền thống “FPT Dòng sông lời thề”

Thị trường âm nhạc Việt Nam đã có quá nhiều chương trình âm nhạc từa tựa như nhau với không gian nhà hát, với các diva, dàn dây, bộ gõ… FPT đã một lần nữa tiên phong ngay trong dịp sinh nhật 30 năm với một show âm nhạc đầy chất trẻ với sự kết hợp của âm nhạc hàn lâm cùng công nghệ mapping, yếu tố kiến trúc và lịch sử.

{keywords}
Hiệu ứng ánh sáng và vũ đạo đã được khai thác triệt để tạo nên những màn trình diễn đầy hấp dẫn

Một sân khấu văn minh và cách kể chuyện thu hút đã tạo được ấn tượng mới lạ cho người xem. Có thể nói, đây là một cách truyền tải thông điệp rất thú vị, hẳn sẽ trở thành niềm cảm hứng đối với nhiều doanh nghiệp, tổ chức đang có ý định tổ chức những sự kiện như thế này.

Ngoài Mỹ Tâm, Tóc Tiên, đêm nhạc hội “Sống” thu hút gần 8 ngàn người với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Phạm Thu Hà, ca sĩ Ái Phương, nhóm nhạc Dòng Thời Gian, nhóm nhạc MTV, nghệ sĩ FatB... và khách mời đặc biệt, nghệ sĩ đàn Koto người Nhật Bản - Nishi Yoko.

Thùy Trinh

Ảnh: Nguyễn Thắng