Dù hiện tại ông xã Hồng Vân đã trở thành người chồng mẫu mực, hết lòng chăm lo cho gia đình và bận rộn với việc kinh doanh riêng, nhưng anh "chết vai" là một tay chơi đểu cáng nổi tiếng trên màn ảnh những năm 90.
 
Nổi tiếng cùng thời với các diễn viên Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương… Lê Tuấn Anh luôn được nhắc đến như một tay chơi đểu cáng. Trong thời kỳ hoàng kim của nghề diễn, anh vẫn là lựa chọn đầu tiên cho những vai phản diện. Thế nhưng ở ngoài đời, anh lại là một người đàn ông điềm tĩnh và rất nghiêm túc trong tình yêu.

Sự đi xuống của trào lưu phim thương mại "mỳ ăn liền" những năm 90 đã kéo theo sự ra đi của nhiều nghệ sĩ. Trong đó, Lê Tuấn Anh là một trường hợp đặc biệt khi anh tự mình quyết định rời xa màn ảnh ngay khi nó mới chớm thoái trào. Hiện tại, anh đang viên mãn trong cuộc sống hôn nhân cùng diễn viên kịch Hồng Vân và vai trò ông chủ của nhiều cửa hàng kinh doanh.

{keywords}

{keywords} 

Lê Tuấn Anh của những năm 90 và bây giờ.

Lê Tuấn Anh đểu cáng trên phim, thật thà trong đời thực

Với vẻ ngoài lãng tử, phủi bụi, Lê Tuấn Anh nhanh chóng làm xiêu lòng các cô gái tuổi mới lớn ngay trong những thước phim đầu tiên. Với ngoại hình rất phong lưu và đa tình, anh phải nhận khá nhiều thị phi từ dư luận vì hầu hết các vai anh đóng đều là vai phản diện, đểu cáng, sở khanh.

May mắn đã đến với Lê Tuấn Anh trong những ngày đầu tiên theo đoàn phim khi anh được thủ vai Thái Salem trong Lệnh truy nã. Hình ảnh này đã thành công tới mức, suốt sự nghiệp diễn xuất anh luôn được mời đúng vào vai đã được "đo ni đóng giày" cho mình là vai sở khanh.

Đạt được thành công khá sớm, Lê Tuấn Anh cũng sớm nhận ra những mặt trái của phim thương mại cũng như con đường thoái trào tất yếu của nó. Anh quyết định từ bỏ nghệ thuật ở năm 1998 sau khi hoàn thành bộ phim cuối Gió qua miền tối sáng.

{keywords} 

Vẻ ngoài phong lưu và gương mặt đa tình đã mang đến cho anh những vai diễn "đểu cáng". 

{keywords} 

Lê Tuấn Anh trong bộ phim Gió qua miền tối sáng, bộ phim cuối cùng anh tham gia tính cho đến nay.

Dù trong hầu hết các phim anh tham gia, Lê Tuấn Anh đều đóng vai phản diện, nhưng trong đời thực, anh lại là một người đàn ông cực kỳ điềm tĩnh, biết kìm nén và dành trọn tâm huyết để vun vén gia đình. Có lẽ, sự điềm đạm ở người đàn ông ngoài 40 được hình thành một phần từ việc nhận ra cái dở và từ bỏ quá sớm niềm đam mê của mình. Đồng thời sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên cũng đã khiến anh trở nên chín chắn hơn.

Gia đình Lê Tuấn Anh và Hồng Vân.

Trước khi đến với Hồng Vân, ở những năm 21-22 tuổi, Lê Tuấn Anh từng có một cuộc hôn nhân không kéo dài được lâu với ca sĩ Phương Thảo. Tâm sự về khoảng thời gian này, anh cho rằng, mình ở độ tuổi đó chưa thực sự là đàn ông mới chỉ tập tành và cố thể hiện là đàn ông. Anh có chút tiếc nuối về mối tình chóng vánh với Phương Thảo bởi nếu gặp nhau ở một vài năm sau đó cả 2 đã giữ được nhau lâu hơn trong hôn nhân.

Nói về hiện tại, Lê Tuấn Anh lại rất bằng lòng với cuộc sống với Hồng Vân. Anh viên mãn với sự tin tưởng của vợ và công việc kinh doanh nhiều thăng trầm của mình.
{keywords}
Bí Ngô - "quả ngọt" trong hôn nhân của Lê Tuấn Anh và Hồng Vân.

Lê Tuấn Anh và tình bạn hiếm hoi của showbiz

Thời gian vừa qua, người ta thường nhìn thấy Lê Tuấn Anh tái xuất trên nhiều hình ảnh báo chí sau hơn 10 năm vắng bóng. Nguyên do của sự trở lại này là vì người bạn thân thiết của anh - Phước Sang cần sự động viên và ủng hộ sau nhiều sóng gió không đáng có. Trong ngày ra mắt công ty của Phước Sang, Lê Tuấn Anh cùng vợ và bé Bí Ngô đã đến để cùng chia vui. Sự kiện này đã khiến báo chí quan tâm khá nhiều.

Bên cạnh đó, Quyền Linh cũng là nhân vật không thể thiếu trong ngày trọng đại của Phước Sang. Sau khi đứng ra công khai bênh vực Phước Sang trong sự việc bị tố quỵt tiền, Quyền Linh luôn song hành cùng bạn trong nhiều hoạt động.
{keywords}
Lê Tuấn Anh, Phước Sang và Quyền Linh đến thăm mộ bạn trong ngày giỗ.

Cách đây không lâu, Lê Tuấn Anh cùng Phước Sang và Quyền Linh cũng đã xuất hiện trong ngày giỗ của người bạn thân thiết là Lê Công Tuấn Anh. Cả 3 đã có nhiều hình ảnh chụp tại phần mộ của nam diễn viên nổi tiếng như bạc mệnh. Tại đây, Lê Tuấn Anh chia sẻ, lúc cả 4 còn trẻ và sung sức cho các thước phim, họ gọi nhau là "tứ trụ". Sự ra đi của Lê Công Tuấn Anh quá đột ngột khiến cho 3 "trụ" còn lại rất thương tiếc. Thường những lúc rỗi rảnh, "tam trụ" vẫn hẹn nhau đi thắp nhang cho bạn và chia sẻ nỗi niềm trong cuộc sống.

Dù có một sự nghiệp làm người nổi tiếng không lâu và một cuộc hôn nhân để lại nhiều đau đớn, nhưng ở những năm thăng hoa nhất trong cuộc đời người đàn ông, Lê Tuấn Anh vẫn kịp giữ cho mình những hạnh phúc riêng. Tại gia đình, anh có sự chia sẻ của Hồng Vân, trong cuộc sống, anh có "tứ trụ" luôn sẵn sàng ủng hộ trên mọi việc. Đó là điều người yêu mến Lê Tuấn Anh mong chờ nhất cho anh.

Theo Eva.vn