Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Huỳnh Anh Tuấn hôm nay mang dáng vẻ những quý ông thành đạt, hoàn toàn khác vẻ phong trần, lãng tử thuở mới lập nghiệp.

Có cha là võ sư - diễn viên Lý Huỳnh, Lý Hùng cùng các anh em trong gia đình chạm ngõ làng điện ảnh khi mới 12-13 tuổi. Không chỉ đi học võ, Lý Hùng rất thích theo chân cha. Anh từng theo học trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM và là bạn cùng khóa với Lê Công Tuấn Anh, Diễm Hương...

Anh từng đóng vài vai phụ ở Ván bài lật ngửa, Phượng... trước thành công đầu tiên là vai nam chính trong bộ phim cổ trang Phạm Công - Cúc Hoa. Vai diễn Phạm Công đã đưa Lý Hùng lên hàng ngôi sao của điện ảnh Việt trong thập niên 1990. Anh và Diễm Hương, Giáng My... luôn là những cái tên bảo chứng cho phòng vé trong thời đại phim "mỳ ăn liền". Lý Hùng từng tiết lộ, ở thời đỉnh cao, có khi anh nhận cát-xê cho một vai diễn là hàng chục cây vàng.

{keywords}

{keywords} 

Lý Hùng là một trong những diễn viên đầu tiên của Vbiz xuất ngoại đóng phim. Anh tham gia một số dự án điện ảnh của Hong Kong và được đánh giá khá cao. Từ năm 2000, khi thị trường phim Việt có dấu hiệu bão hòa, Lý Hùng lấn sân sang ca hát. Tuy nhiên, khán giả chỉ cảm thấy tò mò khi một ngôi sao điện ảnh đi hát chứ không thực sự ấn tượng với các sản phẩm âm nhạc của Lý Hùng.

Hơn 40 tuổi, Lý Huỳnh vẫn sống cảnh độc thân. Anh tâm sự không thích chia sẻ chuyện tình cảm riêng tư trên mặt báo mà muốn khi mọi chuyện đã chắc chắn mới công bố.

Lê Tuấn Anh

Nổi tiếng sau Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh thành danh với hình ảnh tay chơi đểu cáng. Ở thời hoàng kim của dòng phim "mỳ ăn liền", anh là lựa chọn hoàn hảo của các đạo diễn cho những vai phản diện. Tuy nhiên, ở ngoài đời, Tuấn Anh lại là mẫu đàn ông hoàn toàn khác. Anh khá điềm tĩnh, trầm lắng trong tình yêu và rất tỉnh táo khi tạm biệt điện ảnh vào thời điểm nó mới có dấu hiệu thoái trào.

 

{keywords}
{keywords}
 

Nhiều năm sau thời của Vị đắng tình yêu, Lê Tuấn Anh không còn sở hữu vóc dáng nam tính, gợi cảm. Anh trở thành ông chủ bệ vệ, chững chạc của nhiều cơ sở kinh doanh ở TP.HCM. Điều khiến nhiều người yêu mến Lê Tuấn Anh sốc nhất là việc anh kết hôn cùng đàn chị Hồng Vân. Đều là "rổ rá cạp lại", cặp đôi luôn tôn trọng những dự định, ước mơ của đối phương. Lê Tuấn Anh chính là hậu phương vững chắc, giúp NSND Hồng Vân phát triển sân khấu kịch Phú Nhuận. Hai con riêng của chị cũng rất ngưỡng mộ, yêu mến anh.

Quyền Linh

Cũng học cùng khóa với Lý Hùng, Lê Tuấn Anh... nhưng con đường khởi nghiệp của Quyền Linh có phần lận đận hơn. Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo đông con, nam diễn viên sinh năm 1969 phải bươn chải làm đủ nghề từ bơm xe, bán ve chai tới khuân vác... để trang trải chuyện ăn học của bản thân. Mãi tới năm học thứ 3, Quyền Linh mới có vai diễn đầu tiên nhưng đó chỉ là một vai quần chúng lướt qua màn ảnh. Lãm trong bộ phim truyền hình Người Hà Nội của đạo diễn Hoàng Tích Chỉ là vai diễn ghi dấu Quyền Linh trong lòng khán giả yêu điện ảnh Việt.

{keywords}
 

Tính tới thời điểm này, nam diễn viên tên thật là Mai Huyền Linh có trong tay gia tài hàng chục vai diễn với đủ các hình ảnh như giả gái, quân nhân, phản diện... Năm 2004, Quyền Linh bắt đầu thử sức ở lĩnh vực MC. Thất bại ở ngay chương trình đầu tiên khiến anh từng có ý nghĩ "cạch" công việc này. Tuy nhiên, vượt qua thử thách, Quyền Linh nay đã trở thành MC đắt giá nhất nhì Vbiz. Nam tài tử Việt thập niên 90 ngày ấy - bây giờ 8

So với khi mới xuất hiện, Quyền Linh của hôm nay không thay đổi nhiều. Anh vẫn là người bạn nhiệt tình của Phước Sang, Lê Tuấn Anh... và vẫn là nghệ sĩ chân chất, thật thà trong mắt người hâm mộ. Thời trai trẻ, Quyền Linh từng có cuộc tình dài cả chục năm với người đẹp Trịnh Kim Chi. Khi họ chia tay, nhiều người khẳng định một phần nguyên nhân là bởi Quyền Linh quá nghèo. Năm 2005, Quyền Linh kết hôn với Dạ Thảo và hiện đã có 2 công chúa rất dễ thương.

Huỳnh Anh Tuấn

Con đường đến với Vbiz của Huỳnh Anh Tuấn đặc biệt hơn bạn bè đồng trang lứa. Vốn là Việt kiều từng theo học ĐH Nghệ thuật và thiết kế Minneapolis ở Mỹ, anh bị người anh họ "ép" đóng vai chàng xích lô của phim Em và Michael trong một lần về thăm nhà. Ngay từ lần đầu tiên xuất hiện, anh đã tạo dấu ấn bởi gương mặt điển trai kiểu thư sinh, nụ cười sáng và lối diễn xuất rất chân thật. Rồi như một cái duyên, Huỳnh Anh Tuấn bỗng dưng trở thành ngôi sao màn bạc với hàng trăm tập phim truyền hình lớn nhỏ.

{keywords}
 

Sau 20 năm gắn bó với điện ảnh Việt, Huỳnh Anh Tuấn đã trở thành ông bố của 4 đứa con. Anh không giữ được vẻ hào hoa thuở nào. Thế nhưng gương mặt chi chít nếp nhăn, mái tóc muối tiêu... lại giúp anh dễ dàng thể hiện sự đĩnh đạc, từng trải qua từng vai diễn mới.

Chi Bảo 

Ước mơ thời niên thiếu của Chi Bảo là trở thành một kỹ sư tin học. Nhưng cuối cùng, anh lại rẽ ngang sang nghiệp diễn viên với hàng loạt bộ phim được khán giả yêu mến như Người đẹp Tây Đô, Đồng tiền xương máu, Giao thời... Vai diễn gần đây nhất của anh là giám đốc An Đông trong sitcom Cô gái xấu xí. Chi Bảo luôn nổi bật trong mắt phái đẹp bởi sự rắn rỏi, đẹp trai và rất nam tính.

{keywords}
 

Bước qua tuổi 40, anh vẫn giữ vững phong độ của mình dù có phần phát tướng hơn. Hiện tại, Chi Bảo thỉnh thoảng lắm mới xuất hiện trong vai trò MC cho những sự kiện lớn. Anh chủ yếu tập trung phát triển việc kinh doanh và chăm chút cho quỹ Hiểu về trái tim. Về cuộc sống riêng, Chi Bảo dính nghi án đã chia tay người vợ thứ hai, tuy nhiên, anh chưa từng lên tiếng khẳng định hay phủ định về điều này.

Trần Lực

Nếu làng giải trí phía Nam có Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh thì không thể bỏ qua Trần Lực khi kể tên các diễn viên đình đám của miền Bắc trong thập niên 1990. Nhắc tới anh, người ta nghĩ ngay tới những tác phẩm được đánh giá cao như Hoa ban đỏ, Mẹ chồng tôi, Nguyễn Ái Quốc ở Hong Kong... Trong những ngày tháng vàng son, bằng vẻ lãng tử, sự đàn ông từ gương mặt tới cách diễn, Trần Lực khiến biết bao cô gái điêu đứng. Có thời điểm, anh bị đồn thổi đang yêu diễn viên Thu Hà. Nhưng cả hai đều nói chỉ xem nhau như bạn bè thân thiết...

{keywords}
{keywords}

Trần Lực là người khá lận đận trong chuyện tình duyên. Anh đã qua ba lần đò. Người vợ đầu tiên là một nghệ sĩ piano mà anh quen và yêu khi đi du học ở Bulgaria. Nhưng tình yêu lãng mạn không thể níu chân hai người. Chia tay BTV Kiều Trinh - người vợ thứ hai, Trần Lực kết hôn với giám đốc một công ty sản xuất phim truyền hình. Cùng chí hướng, hai người đang ấp ủ nhiều dự định để thay áo mới cho điện ảnh Việt.

(Theo Zing)