Nữ ca sĩ 33 tuổi tâm sự cô từng bị bạn trai đánh vì quá ghen tuông. Do đó, cô muốn ứng cử vào Quốc hội để có thể thay đổi vấn nạn nhức nhối này.

Tối 25/3 tại TP HCM, ca sĩ Mai Khôi có buổi chia sẻ về công việc, cuộc sống và quyết định tự ứng cử Đại biểu Quốc hội. Nói về mối quan tâm của mình, nữ ca sĩ chia sẻ nếu được góp công sức vào việc giúp đất nước trở thành nơi sống tốt hơn, cô sẽ chú trọng vào 3 vấn đề: bạo lực gia đình, bất bình đẳng giới và tạo môi trường hoạt động nghệ thuật lành mạnh, tự do.

{keywords}
Mai Khôi quan tâm đến  vấn đề nạn bạo lực gia đình, bất bình đẳng giới và tạo môi trường hoạt động nghệ thuật lành mạnh. 

Mai Khôi cho biết nhiều năm qua, cô âm thầm tham gia vào các tổ chức chống bạo lực với tư cách tình nguyện viên. Do đó, cô rất bất bình khi biết được hơn 30 % phụ nữ tại Việt Nam từng bị chồng bạo hành. Trong khi đó, con số này ở nam giới nhỏ hơn rất nhiều lần.

Cô cũng không ngần ngại chia sẻ mình từng là nạn nhân của bạo hành cách đây nhiều năm. “Tôi từng quen một người bạn trai, tuy nhiên vì quá ghen tuông nên anh ấy có hành động không đúng đắn. Kể từ lúc đó, tôi dứt khoát chia tay và không bao giờ muốn nhìn lại mặt người đàn ông đó một lần nào nữa”, giọng ca Tàn phai nói.

Hiểu cảm giác của người trong cuộc, Mai Khôi càng thôi thúc mong muốn để thay đổi thực trang này tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những lý do khiến cô ứng cử vào Quốc hội.

“Nếu trở thành Đại biểu Quốc hội, trước tiên tôi muốn thay đổi là thực trạng bạo lực ở phụ nữ", cô khẳng định.

{keywords}
Nếu không vào Quốc hội, Mai Khôi vẫn tiếp tục đam mê nghệ thuật.  Ảnh:  Nguyễn Bá Ngọc

Khi được hỏi về những chuẩn bị cho vai trò mới nếu trúng cử, nữ ca sĩ 33 tuổi tự tin cho biết trong các năm qua, cô tham gia nhiều hoạt động xã hội cũng như tự trang bị được lượng kiến thức để có thể đưa ra cái nhìn và quyết định hợp lòng dân. Sau đó, cô vẫn tiếp tục học hỏi cũng như có các chuyên gia đứng sau để hỗ trợ về nhiều mặt.

Mai Khôi tự đánh giá hy vọng trúng cử của cô vào khoảng 50% khi phải vượt qua 5 vòng. Trong đó khó khăn nhất là vòng hiệp thương thứ 3 và thứ 5, bởi vòng này không được quyết định bởi cử tri mà sẽ quyết định từ các thành viên của Quốc hội. Dù vậy, cô vẫn giữ sự tự tin.

Về phía gia đình, cô cho biết nhận được sự ủng hộ rất lớn từ bố vì ông vốn là người có tư tưởng cởi mở, quan tâm đến vấn đề chính trị xã hội cũng như mong muốn con gái làm việc lớn. Trong khi đó, mẹ cô lại bày tỏ sự lo lắng và chưa thật sự đồng tình vì lựa chọn táo bạo của con.

Hỏi Mai Khôi về các kế hoạch tiếp theo nếu không may không qua được những vòng bình chọn đầu tiên, cô cho biết vẫn tiếp tục gắn bó với công việc ca hát và sáng tác. Tuy nhiên, mối quan tâm về xã hội và còn người vẫn còn rất lớn nên cô thể sẽ tiếp tục ứng cử ở các nhiệm kỳ tới.

Cô chia sẻ: “Ở mỗi giai đoạn, từng người sẽ có những mục đích, ước mơ và khái niệm về thành công khác nhau. Với tôi, người thành đạt không phải chỉ có sự nghiệp, có tiền hay gia đình hạnh phúc. Họ còn phải có những đóng góp cho xã hội". Về phía mình, cô tự nhận mình đã có thành đạt nhất định, “không nhiều tiền bạc nhưng giàu yêu thương” và đây là lúc cô muốn san sẻ cho mọi người.

Mai Khôi (tên đầy đủ Đỗ Nguyễn Mai Khôi) sinh năm 1983 tại Cam Ranh - Khánh Hòa. Cô vào TP HCM để học Nhạc viện cũng như đi ca hát vào năm 2001. Trước khi là ca sĩ/nhạc sĩ diễn độc lập, cô từng là thành viên của nhóm bè Cadillac. 

Năm 2013, Mai Khôi kết hôn với Benjamin Swanton (từng là giám đốc dự án về phòng chống bạo lực và bất bình đẳng giới của một tổ chức phi chính phủ Tây Ban Nha). 

Nhắc đến Mai Khôi, khán giả còn nhớ đến những ồn ào trong sự nghiệp. Năm 2014, cô phát hành MV Tự sướng - Selfie Orgasm.  Lập tức, MV tạo nhiều tranh cãi trái chiều vì chứa hình ảnh, ngôn từ được nhận xét là phản cảm.

Ngày 8/3, nữ ca sĩ nhận được sự quan tâm khi nộp hồ sơ ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14.

Theo Zing