- Chia sẻ qua điện thoại với Vietnamnet, MC Anh Tuấn bày tỏ sự ngỡ ngàng trước sự ra đi quá đột ngột của người anh thân thiết.

Tối ngày 28/2, nhạc sĩ Lương Minh – Phó ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam đột ngột qua đời sau cơn đột quỵ tại TP.HCM. Thông tin này đã gây bàng hoàng cho tất cả những thành viên trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp bởi trước đó, cố nhạc sĩ vẫn xuất hiện tại buổi tổng duyệt chương trình The Remix và không thể hiện bất cứ dấu hiệu bất ổn nào về sức khỏe.

Tham gia vào nhiều chương trình ca nhạc của Đài truyền hình Việt Nam với tư cách là thành viên BTC, nhạc sĩ Lương Minh thể hiện là một con người trách nhiệm, tài năng và được các cộng sự vô cùng yêu mến. Trước sự ra đi quá đỗi bàng hoàng của ông, rất nhiều sao Việt đã thể hiện sự bàng hoàng và đau đớn.

Sau khi tin Nhạc sỹ Lương Minh qua đời được đăng tải trên nhiều phương tiện truyền thông, rất nhiều đồng nghiệp và các nghệ sĩ đã đồng loạt bày tỏ sự tiếc thương dành cho nhạc sỹ trên trang cá nhân. Sự cảm mến dành cho một người đàn anh, đàn em luôn hết mình, sáng tạo và tâm huyết với công việc luôn được nhắc đến như những dấu ấn đáng nhớ về nhạc sỹ Lương Minh.

Liên hệ với các đồng nghiệp thân thiết và có nhiều thời gian gắn bó với Nhạc sỹ Lương Minh, MC Anh Tuấn cho biết hiện anh đang có mặt tại gia đình cố nhạc sĩ để phụ giúp lo hậu sự.

{keywords}
MC Anh Tuấn và Diễm Quỳnh là đồng nghiệp thân thiết của NS Lương Minh cùng làm việc ở VTV3.

Anh chia sẻ: “Tôi không muốn nói gì vào lúc này đâu. Tôi nghĩ mọi người đều đang rất sốc, bất cứ ai là bạn của anh ấy. Bọn tôi không chỉ là bạn. Tôi hồi xưa là đồng nghiệp sau đó là nhân viên của anh ấy hơn 10 năm nên tối qua nghe tin mọi người đều rất sốc. Sáng nay tất cả bọn tôi đều xuống nhà anh Minh lo các thứ. Anh Minh là người quan hệ rộng, có rất nhiều bạn bè, hiện giờ tinh thần ai cũng đang bối rối nên bảo tôi trả lời cũng không biết nói như thế nào cả. Ai cũng đau thương thôi vì anh ra đi quá đột ngột như thế. Phòng bọn tôi cũng mới chuyển lại về ban Văn nghệ với anh Minh. Nói chung lúc này tâm trạng tôi rất rối bời”.

Cùng chung tâm trạng tiếc thương, BTV Diễm Quỳnh cho biết cô không muốn chia sẻ cảm xúc trên mặt báo bởi cô là đồng nghiệp lâu năm với cố nhạc sĩ Lương Minh. Cô muốn giữ im lặng thay vì thể hiện sự tiếc thương trên các phương tiện truyền thông.

{keywords}
BTV Hồng Hà chia sẻ một hình cũ của NS Lương Minh khi làm việc ở Bài hát Việt 2013.

BTV Hồng Hà chia sẻ: “Thông tin này khiến tất cả chúng tôi đều vô cùng bàng hoàng. Lúc này tôi không thể nói gì hơn”.

Phan Anh nói những lời xúc động trước sự ra đi của nhạc sĩ Lương Minh: "Sáng nay khi đọc được tin nhắn thông báo, dù của một người rất nghiêm túc nhưng tôi vẫn không muốn tin và phải gọi cho rất nhiều bạn bè để kiểm tra... Có cuộc gọi sau khi phía đầu dây kia ừ thì chỉ còn có sự im lặng! Làm việc với anh nhiều, biết bao nhiêu chương trình, song tôi không thân với anh. Không thân nhưng rất yêu mến và nể trọng. Lúc nào anh cũng hiền lành, nhã nhặn, môi sẵn nụ cười.

Chưa bao giờ tôi nhận từ anh lời chê trách mà chỉ là những lời góp ý, góp ý nhưng cũng rất nhẹ nhàng và chân thành. Anh là người đứng mũi chịu sào cho nhiều chương trình, nhiều lần tôi thấy vì một ai đó trong ê kip gây ra lỗi, nhưng anh đều hiểu và động viên. Chính vì thế nên ai gặp anh, làm việc với anh đều có nhiều thiện cảm. Nhiều nghệ sĩ đã rơi lệ khi nhận được tin. Còn tôi, giờ này nghĩ về anh, tôi nhớ về nụ cười, mong anh ở một chốn bình yên siêu thoát. Cảm ơn anh vì đã sống rất ý nghĩa với nhiều người, trong đó có tôi.

Ca sỹ Mỹ Tâm viết những dòng thương tiếc gửi nhạc sĩ Lương Minh: "Em thật sự không muốn viết những lời này cho anh khi còn quá sớm thế này, sao lại như vậy được phải không anh? Mọi thứ mình vẫn không ngờ tới, đau lòng nhất vẫn là những người ở lại...

Cám ơn anh với những cống hiến miệt mài cho âm nhạc nước nhà, cám ơn anh với tất cả những điều anh đã trăn trở và làm cho các nghệ sĩ ngay cả khi họ mới chập chững bước vào nghề, cám ơn anh với nụ cười hiền lành và luôn mang đến sự động viên, cám ơn anh về tất cả... Thật lòng em vẫn chưa tin được điều này...em thật sự rất buồn anh ạ!

Em mong anh bình yên và hãy luôn biết rằng tất cả mọi người đều yêu quý và thương nhớ anh, trong đó có em!"

Gia Bảo - Linh Đan