“Đinh Hương có khả năng ăn nói, sử dụng ngôn từ rất tốt, thậm chí còn bị trêu là nói hay hơn hát. Có lẽ do nhận nhiệm vụ quá đột xuất, cộng với tâm lý bị lệ thuộc vào phần kịch bản khiến mọi thứ trở nên rối hơn”, MC Phan Anh chia sẻ.

{keywords} 

Sự vắng mặt đột ngột của MC Phan Anh trong liveshow 5 của The voice tối 10/11 để lại nhiều câu hỏi cho khán giả. Đặc biệt là khi MC Yumi Dương và “người đóng thế” Đinh Hương dẫn không được tốt và bị khán giả phản ứng. Trao đổi với Dân trí, Phan Anh cho biết anh đã gặp sự cố bất khả kháng nên không về kịp.

“Đó là một điều đáng tiếc mà đến bây giờ tôi vẫn còn cảm thấy buồn. Tôi, cũng như toàn bộ ê kip đều đã chuẩn bị cho chương trình với sự tham gia dẫn dắt của cả hai người như thường lệ. Tuy nhiên, vì sự cố bất ngờ xảy ra tại nước ngoài khiến tôi đã không thể nào có mặt kịp giờ lên sóng”, Phan Anh cho biết. Chuyến bay của anh bị hoãn do cơn bão Haiyan.

Nhận xét về phần dẫn chương trình của Yumi Dương (tên thật là Diễm My) và Đinh Hương, Phan Anh cho biết anh rất biết ơn Yumi Dương vì đã dũng cảm một mình đứng trên sân khấu trực tiếp và gánh luôn phần công việc của anh. “Trước tiên, tôi muốn một lần nữa cảm ơn Diễm My vì đã nhận trách nhiệm thực hiện cả những phần dẫn dắt mà tôi không thể tham gia. Là người cùng đứng chung trên sân khấu, tôi chia sẻ với cô ấy về áp lực rất lớn cho những chương trình trực tiếp”.

“Bản thân tôi biết, Diễm My rất cầu thị, cố gắng, nhưng có lẽ cũng cần thời gian để thích ứng. Các chương trình mà My đã từng làm cũng nhận được sự đồng cảm, yêu thích của khá đông các bạn trẻ thế nên cô ấy đã được ban tổ chức chọn trước nhiều ứng cử viên khác. Bản thân tôi có nhìn ra một số điểm cần khắc phục của Diễm My về xử lý tông giọng, xử lý linh hoạt kịch bản... và có góp ý riêng cho My rồi. Những điều đó tôi thấy My có tiến bộ hơn sau từng đêm”.

Về phần của Đinh Hương, Phan Anh cho rằng Đinh Hương gặp vấn đề về tâm lý, chứ thực sự ra ca sĩ gốc Quảng Trị rất có khiếu ăn nói. “Riêng Đinh Hương thì mọi người đều biết về khả năng ăn nói, sử dụng ngôn từ rất tốt, thậm chí có lúc còn bị trêu là nói hay hơn hát. Chuyện đêm qua có lẽ do nhận nhiệm vụ quá đột xuất, cộng với tâm lý bị lệ thuộc vào phần kịch bản của biên tập nên khiến cho mọi thứ trở nên rối hơn”.

Trước câu hỏi liệu BTC (ban tổ chức) có phải gánh một phần trách nhiệm trong việc diễn ra sự cố tối 10/11 bởi họ đã không lường trước được hết mọi việc và khá “ẩu” khi trao cho Đinh Hương vai trò MC, Phan Anh cho biết khán giả hoàn toàn có quyền được đòi hỏi một chương trình có chất lượng. Tuy nhiên, có lẽ khán giả nên cảm thông hơn với BTC và trao cho các gương mặt mới một cơ hội.

“Tôi chia sẻ như vừa rồi với góc nhìn của người trong cuộc để khán giả có thể hiểu thêm khi nhận xét và đánh giá cho khách quan. Tuy nhiên, tôi cũng hiểu rằng, khán giả có quyền đòi hỏi những chương trình có chất lượng hơn. Chẳng ai muốn đang ăn cơm mà lại nhai phải sạn cả! Tuy nhiên, chỉ có người trong cuộc mới hiểu hết tất cả tình huống. Tôi không thể đại diện Ban tổ chức trả lời câu hỏi này, song tôi nghĩ có thể những MC tốt bận chương trình khác hoặc muốn trao cơ hội cho những gương mặt mới... Và tôi cũng muốn nói thêm rằng, vào thời điểm này nhiều thứ giá trị đang bị đảo lộn. Có một số bạn trẻ tự tin thái quá, cộng với sự tiếp sức của truyền thông ảo... nên nhiều khi không biết đường nào mà lần cả”.

Trước một vài tin đồn cho rằng việc nhận lời làm MC cho Vietnam Idol khiến Phan Anh “mất lòng” đơn vị tổ chức The Voice, đặc biệt còn có bài báo đặt ra câu hỏi “phải chăng Phan Anh bỏ The voice?”, MC gốc Hà Nội phủ nhận: “Đó chỉ là sự suy đoán của người không biết tường tận sự việc thôi chứ thật ra những nhà sản xuất này đều là chỗ quen biết và có quan hệ tốt với nhau. Bản thân tôi trước khi quyết định đều đã tham vấn các ý kiến các bên hết rồi, cả phía đài truyền hình nữa”.

{keywords}

Phan Anh cho rằng Đinh Hương gặp vấn đề về tâm lý

“Tôi thực ra, cũng có nghe nhiều tin đồn như bao người khác. Tuy nhiên, khi đã là người trong cuộc, chính tôi đã tự sáng tỏ những thị phi đó. Khi đêm chung kết Giọng hát Việt kết thúc, tôi đã chạy đến để bắt tay một người và nói lời cảm ơn... Lời cảm ơn đơn giản chỉ vì tôi giữ được niềm tin của mình”.

Về sự cố tối 10/11, Phan Anh đưa ra lời xin lỗi: “Tôi xin phép được nói lời xin lỗi với quý vị khán giả, cũng như là toàn bộ ê-kip thực hiện, vì sự cố đáng tiếc mà mình đã không thể có mặt để hoàn thành nhiệm vụ, đáp lại sự trông đợi của những người yêu mến chương trình. Đây cũng là một bài học cho tôi không chỉ trong công việc mà cả cuộc sống nữa, luôn luôn phải chuẩn bị cho phương án thứ hai”.

Theo Dân trí