MC Thùy Minh là người đa tài. Với cá tính riêng, cô đã chọn cuộc sống “single mom” một cách hoàn toàn tự nguyện và vui vẻ.

MC Thùy Minh là ai?

{keywords}
Thùy Minh được biết đến là một mẫu người phụ nữ hiện đại, có lối sống phóng khoáng, cá tính và mạnh mẽ.

Thùy Minh sinh năm 1983, cô xuất thân trong gia đình có bố làm kỹ sư, mẹ là bác sỹ. Nữ MC có thành tích học tập khá ấn tượng khi tốt nghiệp cấp 3 trường năng khiếu Trần Phú - Hải Phòng. Sau đó, cô chuyển đến Hà Nội sống và theo học ngành sư phạm.

Tại đây, Thùy Minh đã có thời gian làm việc cho một tờ báo dành cho học trò, sau đó năm 2005, cô chuyển sang làm ở Đài VOV. Năm 2006, Thùy Minh chuyển sang làm truyền hình, cô gây ấn tượng với một số chương trình như: MTV Exit 2010, Không gian đẹp VTV3, Vân tay IME VTV6, Chuyện đêm muộn, Mỗi tuần một chuyện – Đối thoại với Lê Hoàng VTV1, ...

Ở vị trí MC Đài Truyền hình, Thùy Minh là một người hoạt ngôn và có vốn từ, vốn sống phong phú. Cô từng được khen ngợi bởi cách nói chuyện cá tính. Thùy Minh cũng tự tạo cho mình một phong cách thời trang "không đụng hàng" với mái tóc xù và cách ăn mặc "không giống ai".

Năm 2013, Thùy Minh gây bất ngờ khi làm mẹ đơn thân. Cô nói về sự lựa chọn của mình: "Tất nhiên là "Bố đứa trẻ là ai?" Ai mà chẳng tò mò, nhất là với những chuyện vốn khác họ. Tôi từ xưa đến nay ít khi quan tâm đến việc ai nghĩ gì về mình. Không phải tôi mạnh mẽ, phớt lờ, mà tôi biết chắc mình càng biết, càng dễ bị tổn thương. Cũng giống như tôi sợ những phần comment dưới một bài báo viết về mình. Không phải ai cũng ác ý, nhưng ai cũng tò mò về những chuyện không giống với họ".

{keywords}
MC Thùy Minh thời điểm mang thai con trai

Giữa năm 2015, Thuỳ Minh bắt đầu giữ vai trò talkshow "Những kẻ lắm lời - Bitches in town" và vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của khán giả và nhiều sao Việt, những người bị đem ra để bộ ba MC Thuỳ Minh - nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, stylist Lê Minh Ngọc bàn luận, chê bai.

{keywords}
MC Thùy Minh và cậu con trai lai

Được biết đến là một mẫu người phụ nữ hiện đại, có lối sống phóng khoáng, cá tính và mạnh mẽ nên đối với nhiều người trong nghề, quyết định làm mẹ đơn thân của MC Thùy Minh không hề bất ngờ. Tuy nhiên với nhiều khán giả, việc "lên chức một mình" của Thùy Minh lại gây nhiều ngạc nhiên. Bởi lẽ trong giới showbiz, những nghệ sĩ làm mẹ đơn thân không thiếu, nhưng để tự tin chia sẻ với công chúng và không né tránh báo giới như Thùy Minh thì không nhiều.

Nhưng với Thùy Minh, quá trình mang thai và quyết định làm mẹ đơn thân đã khiến cô căng thẳng kinh khủng. Thùy Minh chia sẻ: "Cả đêm tôi ngồi chỉ để nghĩ, nghĩ và nghĩ. Sự trải nghiệm đó thật khó tả. Sau đó tôi bắt đầu phân tích, một mình vạch ra những điều mà tôi sẽ phải đối mặt nếu giữ lại đứa bé: Mình sẽ ra sao? Công việc như thế nào? Con mình có phải đối diện với những câu hỏi “bố cháu đâu” hay không?... Chị cứ hình dung là tôi đang chạy, chạy, chạy thì phải phanh lại đột ngột vậy. Thời điểm đó tôi có nhiều lời mời rất hấp dẫn, và tôi biết, có những lời mời sẽ khiến cho sự nghiệp của mình khác đi. Giữ con lại nghĩa là từ bỏ hết những cơ hội vàng đó. Đó là chưa kể rồi họ hàng, gia đình, rồi ốm nghén, tủi thân… Nói chung là kinh khủng lắm. Ngay cả khi gần sinh, tôi vẫn còn căng thẳng. Tôi nhắn cho một người bạn thân, bảo rằng tôi sợ. Bạn tôi bảo hãy hình dung một người đang nhảy dù, khi ngồi trên trực thăng và thắt dây cài áo, người ta cũng sẽ sợ hãi như thế. Nhưng khi người ta đã nhảy xuống, sự sợ hãi sẽ nhường chỗ cho cảm giác vui sướng. Tôi đi qua những ngày đó bằng những suy nghĩ như thế."

Thùy Minh từng tâm sự rằng, dù cô đủ mạnh mẽ, đủ tài chính để có thể nuôi con một mình nhưng cô chưa từng ủng hộ single mom, bây giờ và sau này cũng không.

"Tôi không thích phụ nữ tỏ ra mạnh mẽ, chọn cách nuôi con mà không cần đàn ông. Dù thế nào thì phụ nữ cũng nên có đàn ông bên cạnh. Trong trường hợp của tôi, điều đó là ngoài mong muốn.", MC Thùy Minh thành thật.

MC Thùy Minh tự tin cần con hơn là có chồng

{keywords}
Thuỳ Minh và con trai trên chiếc "Ghế đỏ" nổi tiếng.

Hỏi về cuộc sống của một single mom, MC Thùy Minh cho biết chị thoải mái với quyết định trở thành một bà mẹ đơn thân. "Với người có lối sống phóng khoáng, hiện đại, cá tính, yêu thích sự tự do hơn bị ràng buộc bởi một cuộc hôn nhân như tôi thì có lẽ, việc trở thành mẹ đơn thân sẽ thích hợp và tốt nhất. Tôi luôn xem hôn nhân chỉ là sự ràng buộc về mặt pháp lý, cũng không quan trọng một lễ cưới, nên chẳng cần kết hôn với bố đứa trẻ. Với tuổi 30, tôi nghĩ mình cần một đứa con hơn là cố tìm chồng. Vậy nên làm mẹ đơn thân vẫn là sự lựa chọn khiến tôi thoải mái và tự tin nhất", chị chia sẻ.

Đã từng trải qua thời điểm hoang mang, căng thẳng, cuối cùng, MC Thùy Minh đã tìm ra được cái đích hạnh phúc của mình. "Tôi, chọn hạnh phúc cho người khác hoặc hạnh phúc cho chính mình. Tôi đã nghĩ về việc làm cho bố mẹ hạnh phúc bằng cách cố gắng có một đám cưới rồi mới sinh con. Nhưng chắc chắn làm thế, tôi sẽ không hạnh phúc và có thể sẽ dẫn đến việc sống một cuộc sống u ám, không thoả mãn hoặc ly dị chồng. Bố mẹ tôi chắc hẳn cũng không hạnh phúc vì điều này. Sau rồi tôi quyết định: Mình hạnh phúc trước, rồi sẽ dành năng lượng tích cực ấy để làm nhiều điều khác mang đến hạnh phúc cho mọi người. ", Thùy Minh giải thích về quyết định làm mẹ đơn thân của mình.

Theo Giadinh