- Với 3 lần đăng quang ngôi vị Bài hát yêu thích của tháng, ca khúc "Có khi" do chính Hoài Lâm sáng tác và thể hiện đã giành chiến thắng thuyết phục và được trao danh hiệu Bài hát yêu thích năm 2015. Cùng với giải thưởng này, Hoài Lâm nhận số tiền nửa tỉ từ BTC chương trình.

Mọi sự là vì em với sự thể hiện của cặp đôi anh em Hoàng Tôn và Bảo Kun cùng sự hỗ trợ của nhóm nhảy đã có màn trình diễn công phu khi đưa cả một bể bơi lên sân khấu. Đây là tiết mục mang đến không khí sôi động, vui tươi, trẻ trung và đầy sáng tạo.

{keywords}
Hoài Lâm nhận giải Bài hát yêu thích năm 2015.

Loving you là một trong những ca khúc đầu tiên Đinh Hương viết dành tặng cho người đàn ông thủy chung của mình - một cách gọi trìu mến mà cô vẫn thường hay dùng để nói về FC Đinh Hương. Trông chiếc váy trắng tinh khôi, quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên uyển chuyển ôm cây đàn guitar ngân nga những giai điệu Pop Country ngọt ngào và tình cảm.

Cung đàn mùa xuân là một ca khúc đã đi cùng với năm tháng nhưng trong đêm diễn của sân chơi Bài hát yêu thích, nam ca sĩ Tuấn Anh đã một lần nữa gợi lại sắc xuân rộn ràng, phơi phới ngập tràn trong mùa xuân đầu tiên, khi đất nước được hưởng trọn vẹn niềm vui của thanh bình và sum họp.

 Bài không tên cuối cùng sáng tác của nhạc sĩ Vũ Thành An cũng là một bài hát không hề mới nữa được thể hiện trong chương trình Bài hát yêu thích lần này. Đã từng gây ấn tượng với giọng hát của nhiều ca sĩ trước đó, câu chuyện tình buồn vẫn khiến những con tim yêu nhạc thổn thức qua phần biểu diễn của nam ca sĩ Hồ Trung Hiếu.

Tiết mục tiếp theo mang theo âm hưởng bay bổng, dịu êm của cả một thời thơ ấu, nhấc bổng mỗi người đến với một miền ký ức tuổi thơ ngọt ngào, từ những ngày còn Bé tí teo thông qua chất giọng trong trẻo của nữ ca sĩ trẻ Thùy Chi. Giọng ca của cô được nhạc sĩ Nguyễn Cường đặc biệt yêu thích bởi sự cao vút, thánh thiện và ''hát như không hát''.

{keywords}
Thùy Chi với "Bé tí teo".

Nếu như nhạc của Thùy Chi du dương, thì Giang Hồng Ngọc lại vô cùng máu lửa với tiết mục Dance with me tonight. Rút kinh nghiệm cho những đêm trước, nữ ca sĩ ngày càng biết tiết chế và điều chỉnh nhịp thở, sao cho vẫn khoe được giọng hát đầy nội lực của mình song song với việc kết hợp vũ đạo bốc lửa cùng vũ đoàn.

Sau khi thành công với cuộc thi Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu vụt sáng trở thành một gương mặt đầy tiềm năng của nền âm nhạc Việt Nam khi hội tụ đầy đủ những yếu tố về chất giọng, vũ đạo và sự sáng tạo trong từng sản phẩm âm nhạc. Đến với đêm Gala Bài hát yêu thích, anh thể hiện một ca khúc lãng mạn của nhạc sĩ Huy Tuấn mang tên Let’s me be the one.

Nếu phần dàn dựng sân khấu của Trọng Hiếu được lòng hai khách mời nhà báo Ngô Bá Lục và NSƯT Đức Hùng thì nhạc sĩ Nguyễn Cường lại thể hiện quan điểm trái ngược. Ông tếu táo: "Tôi cũng thích giường nhưng không thích giường trên sân khấu. Và chiếc giường cho tiết mục của Trọng Hiếu nó cụ thể quá và không hiệu quả".

{keywords}
Tiết mục của Trọng Hiếu.


Đúng như dự đoán, giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 12 đã được trao cho nữ ca sĩ Vũ Cát Tường với ca khúc hit của cô mang tên . Tác phẩm này được đánh giá rất cao ngay từ khi mới được cho ra mắt bởi nó mang đậm chất pop và những đặc trưng rất riêng mà người ta chỉ có thể tìm thấy trong nhạc của Vũ CátTường.

Sau liveshow diễn ra tối 15/1, BTC đã quyết định tạm dừng chương trình Bài hát yêu thích. Bà Vương Bích Thu - đại diện đơn vị tổ chức cho biết, những ngày qua BTC có nhận được một số format mới cho chương trình nhưng vẫn đang cân nhắc thêm. Khi có phương án chính thức được duyệt Bài hát yêu thích sẽ quay trở lại.

Dạ Ly