MV Walk on da street - 16 Typh x 16 BrT:

Sau 2 năm kể từ lần cuối ra nhạc chung, bộ đôi rapper đến từ nhà 16 Northside là 16 Typh và 16 Brt quyết định thực hiện một MV đậm đặc chất hip hop, đặc biệt là chất liệu đường phố - nơi văn hóa hiphop ra đời và phát triển mạnh mẽ.

{keywords}
16Typh và 16 Brt cho ra mắt MV WODS mang màu sắc Hiphop nguyên thủy.

MV Walk on da street được bấm máy tại đường phố Hà Nội với những góc quay và cú máy độc đáo. Đúng như tinh thần bài rap, 16 Typh và 16 Brt muốn cho khán giả thấy hàng loạt những biểu tượng đặc trưng nhất của văn hoá đường phố như BMX, graffiti, hiphop dance,….

Màu sắc trong MV cũng mang tinh thần hip hop nguyên thuỷ được khai sinh bởi cộng đồng người Mỹ gốc Phi - tươi sáng, trẻ trung, thậm chí có phần rực rỡ, thể hiện rõ nét tinh thần phóng khoáng và khao khát tự do. MV còn có sự xuất hiện chớp nhoáng của hai rapper bước ra từ Rap Việt là Thành Draw và Gill.

{keywords}
16 Northside nguyên team đi vào (MV WODS) hết.

Trong quá trình thực hiện Walk on da street, thay vì viết lời rap trên beat có sẵn, 16 Typh và 16 Brt đã ghép những đoạn freestyle ngẫu hứng thành một bài nhạc hoàn chỉnh để giữ nguyên tinh thần ban đầu cho bài hát. Đây là lần đầu tiên 16 Typh tham gia trực tiếp vào quá trình làm beat cho bài nhạc của mình. 

Phần lời rap trong Walk on da street tuy đậm chất ngông nhưng vẫn văn minh, chọn lọc câu chữ. MV được thực hiện nhờ sự chung sức của các anh em có cùng tinh thần hip hop trong sáng và nguyên thuỷ, thể hiện đúng chất riêng của underground, không có sản phẩm thương mại.

Thành viên team Binz có nhắc đến cố nghệ sĩ Chí Tài thể hiện sự ngưỡng mộ và tôn trọng. Nam rapper đã viết: "Rap đâu phải thi tài / Đắt show mà nghỉ hoài / Có gì đâu mà nghĩ mãi trong stu anh trap flow như T.I / Sống một đời cho cống hiến để lại tiếng thơm như chú Chí Tài".

{keywords}
MV với những góc quay độc đáo, mới lạ và mang đậm nét đường phố.

Chia sẻ về Walk on da street, 16 Typh cho biết: “Xuất phát từ tinh thần trong bài rap, tôi muốn mang đến cho khán giả màu sắc hip hop bằng góc nhìn của chính chúng tôi - những rapper, vũ công, nghệ sĩ đang hoạt động trong nền văn hoá này. Sau này, dù 5 năm hay 10 năm xem lại, tôi và các anh em 16 Northside vẫn gật gù đây là tinh thần rap Việt, hip hop Việt 2021 mà chúng ta đã trải qua cùng nhau".

Ca khúc mới này sẽ được Typh và Brt biểu diễn trong loạt show diễn từ Bắc vào Nam, trong đó có Rap Việt All-star Concert 10/4 tới.

Tâm Như

Dàn rapper đình đám của 'Rap Việt' hát xuyên đêm

Dàn rapper đình đám của 'Rap Việt' hát xuyên đêm

Đêm nhạc quy tụ 4 cái tên đình đám từ chương trình Rap Việt gồm Ricky Star, 16 Typh, R.Tee và Yuno Bigboi đã "đốt cháy" sân khấu với những bản rap cá tính khiến khán giả có mặt "đứng ngồi không yên".