Thu Phương, Thu Quỳnh, Chiều Xuân ...cùng nhiều nghệ sĩ xuất hiện trong MV "Giữ lấy tuổi thơ" thông điệp chống nạn xâm hại tình dục, bạo hành trẻ em.

MV ca nhạc cộng đồng Giữ lấy tuổi thơ với sự góp mặt của gần 200 nghệ sĩ và các em thiếu nhi nhằm kêu gọi xã hội chung tay lên án nạn bạo hành, ấu dâm và lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Bài hát do nhạc sĩ Dương Trường Giang sáng tác, ca sĩ Minh Quân làm Tổng đạo diễn.

Thời gian qua, rất nhiều sự việc bị phanh phui liên quan đến vấn nạn xâm hại tình dục, bạo hành trẻ em gây bức xúc trong dư luận. Bằng cách này hay cách khác, mỗi người  đều tỏ rõ quan điểm bất bình trước vấn nạn này. 

Ca khúc Giữ lấy tuổi thơ do nhạc sĩ Dương Trường Giang sáng tác chỉ sau khoảng 10 ngày chắp bút, với lời ca chân thực, nhẹ nhàng, giai điệu da diết đã tạo sự xúc động mạnh mẽ, chạm đến mạch nguồn cảm xúc của người nghe, tạo sự quan tâm và thức tỉnh sâu sắc tới cộng đồng.

Thông qua ca khúc, các em nhỏ, hơn ai hết chính là người hiểu rõ vấn đề này là của chính các em, của bạn bè đồng trang lứa. Bởi vậy, góp thêm tiếng nói của trẻ thơ chính là góp lên tiếng nói quyền trẻ em, trẻ em có quyền được sống đúng với tuổi thơ của mình. Cũng như vậy, để "giữ lấy tuổi thơ", các em cần được trang bị những kiến thức, kỹ năng mềm ngay từ khi còn nhỏ để có được khoảng thời gian tuổi thơ ý nghĩa của chính mình.

Chia sẻ bên lề MV, nghệ sĩ Chiều Xuân mong muốn được góp tiếng nói của mình để cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh cùng các em nhỏ cần tăng cường các kỹ năng sống cần thiết trong cuộc sống.

Nhạc sĩ, nghệ sĩ Simona De Rosa, một ca sĩ đã thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới - thành viên tham gia dự án cho biết: "Là một nghệ sĩ, tôi muốn góp thêm tiếng hát của mình vào dự án cộng đồng tại Việt Nam. Chắc chắn tôi sẽ mang nó đến Ý - nơi mà tôi sinh ra và Mỹ là nơi mà tôi làm việc để lan tỏa cũng như cho bạn bè quốc tế biết rằng Việt Nam đang đối mặt với vấn nạn xâm hại tình dục và bạo hành trẻ em và đang giải quyết nó như thế nào vì một tương lai không còn những điều tiêu cực này nữa".

Tình Lê

Thu Phương tiết lộ lý do không mặc áo cưới với Dũng Taylor

Thu Phương tiết lộ lý do không mặc áo cưới với Dũng Taylor

Ca sĩ Thu Phương chia sẻ 10 năm đầu hôn nhân, chị và Dũng Taylor thường căng thẳng và nhiều lần nghĩ tới chuyện chia tay nhưng cuối cùng vẫn chọn ở bên nhau.

Diễn viên Thu Quỳnh: "Rồi mình cũng phải yêu ai đó"

Diễn viên Thu Quỳnh: "Rồi mình cũng phải yêu ai đó"

Một ngày thu, chúng tôi đã trò chuyện với nhau về cuộc đời của Quỳnh

NSƯT Chiều Xuân hé lộ sự lãng mạn, tật xấu của chồng

NSƯT Chiều Xuân hé lộ sự lãng mạn, tật xấu của chồng

Trông vẻ ngoài rất mộc của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, ít ai nghĩ rằng trong chuyện tình cảm, anh lại là người kiên trì và lãng mạn. Đó cũng là lý do giúp anh ghi điểm và chiếm trọn tình cảm trong mắt vợ - NSƯT Chiều Xuân.