- Nữ ca sĩ lên tiếng về loạt hình ảnh, biểu tượng trong MV mới nhất “Chị ngả em nâng” bị tố phỉ báng Công giáo.

Bích Phương lần đầu lên tiếng về hình ảnh phản cảm gây tranh cãi

Ngày 18 vừa qua, Bích Phương chính thức phát hành MV “Chị ngả em nâng”, tạo nên cơn sốt nhẹ trong khán giả yêu nhạc. Sản phẩm được đánh giá cao vì tính mới mẻ từ bài hát đến nội dung MV.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau, dư luận xôn xao khi một Fanpage đăng bài viết với tiêu đề: “Phản đối ca sĩ Bích Phương phỉ báng tôn giáo” cùng nhiều nội dung nghi vấn. Fanpage này chỉ trích Bích Phương “ngu xuẩn” khi công khai xúc phạm đức tin tôn giáo của người khác.

MV "Chị ngả em nâng": 

Mới đây, Bích Phương đã chính thức lên tiếng về loạt hình ảnh, biểu tượng đang gây tranh cãi trong MV mới của mình. Nữ ca sĩ cho biết cô sẽ không lời qua tiếng lại nếu những chỉ trích nhắm vào mình. Nhưng MV “Chị ngả em nâng” là tâm huyết của cả ekip, và đang bị bóp méo những thông điệp nhân văn mà sản phẩm muốn truyền tải.

Một trong những chi tiết gây ấn tượng là cảnh Bích Phương cầm búa đập vỡ loạt trứng giống như trứng Phục Sinh. Đây là vật thiêng liêng của Kito giáo, tượng trưng cho sự hồi sinh của Chúa Jesus.

{keywords}
Ít ai để ý chi tiết Bích Phương gắn râu lên trứng - đúng như cách cô giải thích.

 

Tuy nhiên, theo Bích Phương, trứng Phục Sinh thường là trứng luộc, trứng nhựa hoặc trứng socola, được trang trí hoa văn bên ngoài. Còn những quả trứng trong MV bị đập vỡ là trứng sống, mỗi quả đều gắn một cặp râu giống như nhân vật nam phản diện. Bích Phương đã để nhân vật của Kỳ Nam đập hết những quả trứng này để trút hết những uất ức trong lòng chứ không mang ẩn ý tôn giáo gì. 

{keywords}
Nữ ca sĩ mặc áo in tranh Đức mẹ Maria, sau lưng có hai vật bị cho là hai cây thánh giá đang bốc cháy dữ dội.

Về cảnh Bích Phương bắn cung và đốt cháy “cây thánh giá”, nữ ca sĩ khẳng định những vật bị đốt cháy là bù nhìn rơm, không phải thánh giá. 

Chi tiết gây tranh cãi lớn nhất là hình ảnh của Bích Phương ở đoạn cuối MV. Cụ thể, nhân vật người chị đã sinh hạ ra một con rồng và Bích Phương, trong tạo hình được cho là giống với Đức mẹ Maria, đã bế con rồng một cách nâng niu. Khác với phương Đông, loài rồng trong phương Tây là quái vật, biểu hiện cho tai ương, bạo lực và sức mạnh tà ác. Việc để nữ ca sĩ trong tạo hình giống với Đức mẹ bế rồng con khiến một số người theo đạo chỉ trích gay gắt.

{keywords}
Trong tạo hình bị cho là hóa thân thành Đức mẹ, Bích Phương nâng niu ôm lấy một chú rồng - biểu tượng của sức mạnh tà ác theo phương Tây.

Về tạo hình của mình, Bích Phương cho biết cô mặc chiếc áo có in hình Đức mẹ không đồng nghĩa là hóa thân thành Đức mẹ. Theo đó, tạo hình của Bích Phương trong MV “Chị ngả em nâng” là một bà đồng biết ma thuật. Cuối MV, lúc người chị sắp sinh, Bích Phương với tư cách em gái đã đỡ đẻ cho chị mình. Chú rồng con là biểu tượng của sức mạnh sẽ che chở cho những cô gái yếu đuối sau này chứ không phải quái vật. 

{keywords}
Bích Phương không phản hồi gì về một loạt hình ảnh và biểu tượng của quỷ Satan xuất hiện chóng vánh trong MV.

Theo Bích Phương, thông điệp MV nói về nạn bạo hành gia đình, phê phán những người đàn ông bạo hành và chối bỏ trách nhiệm khi người phụ nữ của mình mang thai. Qua đó đề cao tình cảm chị em đùm bọc yêu thương che chở cho nhau khi hoạn nạn khó khăn. Chú rồng con được sinh ra cho thấy cho dù bố của đứa bé là ai thì đứa bé cũng không có lỗi và xứng đáng được sinh ra, được yêu thương, che chở.

"Rõ ràng, những điều nói trong bài viết này hoàn toàn xuyên tạc nội dung và hình ảnh trong MV. Đến giờ, tôi vẫn chưa hiểu mục đích của bài post đó là gì. Tôi không quan tâm những lời xúc phạm, chửi bới nhưng phải lên tiếng để bảo vệ cho đứa con tinh thần của mình, cũng là tâm huyết của tất cả anh chị em trong ekip", Bích Phương chia sẻ.

Nữ ca sĩ cho biết đây là phát ngôn duy nhất của mình về vấn đề này. Cô không bao giờ chủ động sử dụng chiêu trò scandal như động chạm tôn giáo để gây chú ý. Bích Phương cũng mong mọi người sẽ nhìn mọi thứ nhẹ nhàng hơn, tin vào những thông điệp tích cực, hướng thiện đơn thuần mà ekip muốn gửi gắm.

Bích Phương cũng đề nghị mọi người không kích động hay xúc phạm cộng đồng tôn giáo nào. Bên dưới bài đăng, nữ ca sĩ được khán giả ủng hộ và động viên.

Hồi tháng 5 vừa qua, MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng MT-P cũng gây tranh cãi vì nghi báng bổ tôn giáo. Cụ thể, MV này có cảnh các nữ vũ công mặc đồ bó sát nhảy gợi cảm trước bức tranh Đức Mẹ sầu bi. Cuối MV, Sơn Tùng còn châm lửa đốt trụi tòa lâu đài, gồm cả bức tranh có ý nghĩa quan trọng đối với cộng đồng Công giáo.

Gia Bảo

Tung ảnh gợi cảm, Bích Phương vấp phải ý kiến trái chiều

Tung ảnh gợi cảm, Bích Phương vấp phải ý kiến trái chiều

Ca sĩ Bích Phương vấp phải phản ứng gay gắt của một số người khi bất ngờ tung hình ảnh quá gợi cảm so với hình ảnh đáng yêu thường thấy của cô.

Bích Phương gợi cảm chưa từng thấy trong MV 'Drama Queen'

Bích Phương gợi cảm chưa từng thấy trong MV 'Drama Queen'

Lần đầu tiên Bích Phương theo concept gợi cảm, khéo léo khoe hình thể trong MV "Drama queen".

Bích Phương đọ sắc với Mỹ Linh trên thảm đỏ Hoa hậu Việt Nam 2018

Bích Phương đọ sắc với Mỹ Linh trên thảm đỏ Hoa hậu Việt Nam 2018

Tối 25/8, dàn người đẹp hội tụ trên thảm đỏ của đêm thi Người đẹp biển và Du lịch nằm trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.