Ca sĩ Mạnh Đình sẽ hát trong đêm nhạc Lam Phương - dự án "100 năm âm nhạc Việt Nam" tại Nhà hát tuổi trẻ.

Dự án “100 năm âm nhạc Việt Nam” do Nhà hát Tuổi trẻ và Đông đô show phối hợp thực hiện với hy vọng xây dựng địa chỉ thưởng thức âm nhạc thường xuyên cho khán giả Hà Nội.

“100 năm âm nhạc Việt Nam” gồm 24 số biểu diễn tại sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ được xem như series chương trình âm nhạc do các nghệ sĩ, ca sĩ thuộc đoàn ca múa nhạc của Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn, định kỳ 1 tháng một số. Số đầu tiên của dự án là đêm nhạc Lam Phương “Cho em tuổi ngọc” diễn ra vào 20h ngày 25/8 với sự tham gia của các ca sĩ: Mạnh Đình, Ánh Tuyết, Kiên Trung, Tôn Sơn cùng hai giọng hát tuổi teen Kim Chi và Minh Khôi.

{keywords}
Ca sĩ Mạnh Đình

Đạo diễn chương trình Nguyễn Việt Thanh cho biết, chương trình sẽ giúp công chúng cảm nhận đa chiều về lịch sử hình thành, phát triển của nền âm nhạc Việt Nam, từ thời kỳ tân nhạc, kháng chiến cho đến làn sóng nhạc nhẹ sau này. Mặc dù chưa đưa được khí nhạc, giao hưởng vào chương trình nhưng những người thực hiện nuôi hy vọng, dự án âm nhạc “100 năm âm nhạc Việt Nam” sẽ là chương trình nghệ thuật chất lượng, có màu sắc riêng trong bối cảnh thị trường âm nhạc đang vô cùng sôi động.

Lấy sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ - địa chỉ mà khán giả quen tìm đến khi có nhu cầu xem kịch đạo diễn Việt Thanh cho hay, đó là chủ ý của ekip bởi khán giả sẽ thấy một sân khấu khi bước vào không còn là kịch nữa, sẽ là sân khấu thiên về sự tinh tế, trữ tình đúng kiểu nhà hát chứ không phải là những chiêu trò, dàn dựng hoành tráng về kỹ xảo. 

Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ - NSƯT Chí Trung cho hay, đây làm một dự án dài hơi để vực dậy đoàn Ca múa nhạc của nhà hát vì trước đây nhà hát đã có thời hoàng kim về lĩnh vực này. Tuy nhiên, NSƯT Chí Trung đau đáu một điều không biết nó dài hơi được đến bao nhiêu bởi số đầu tiên anh đã khá vất vả để xin tài trợ. 

Tình Lê