Chế Linh vừa lên tiếng giải thích xung quanh việc đại diện Cục Biểu diễn Nghệ thuật cho biết các ca khúc mà danh ca Chế Linh biểu diễn trong chương trình sắp tới vào ngày 28/10 chưa được cấp phép.

Theo đó, danh ca Chế Linh cho biết các ca khúc biểu diễn trong liveshow sắp tới vào ngày 28/10 của ông đã được cấp phép. ​Các sáng tác được cấp phép của Chế Linh đã gắn liền với tên tuổi ông từ thời ông còn trẻ như: Nỗi buồn sa mạc, Thương hận, Một lần hiện diện, Nụ cười chua cay… Đây là những sáng tác của chính ông với bút danh Tú Nhi. Ca sĩ Chế Linh chia sẻ, bản thân ông đã mong chờ từng ngày được cấp phép các sáng tác này tại Việt Nam. Việc được cấp phép biểu diễn các ca khúc trên là tin vui đối với Chế Linh và cả ê - kíp làm chương trình liveshow.

{keywords}
Chế Linh khẳng định những ca khúc ông biểu diễn vào đêm 28/10 tới đã được cấp phép

Danh ca Chế Linh tâm sự, ông vô cùng hạnh phúc và hồi hộp khi trong liveshow lần này, lần đầu tiên sẽ trình diễn trên sân khấu những ca khúc này cho khán giả Việt Nam. Đây là sự kiện tiếp tục ghi dấu một dấu ấn của Chế Linh trên sân khấu biểu diễn Việt Nam. Nam danh ca tin tưởng, khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhiệt tình trên con đường nghệ thuật.

Tuy nhiên, trái với sự vui mừng của ca sĩ Chế Linh, thì đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, tất cả những ca khúc mà Chế Linh sẽ hát trong live show ngày 28/10 chưa được cấp phép. Thậm chí, trên trang quản lý online của Cục NTBD cũng không có bài hát nào trong chương trình của Chế Linh được cấp phép biểu diễn.

Sự việc này khiến nam danh ca vô cùng áy náy, tuy nhiên, do bận thực hiện một loạt show diễn ghi hình tại Mỹ nên ông chưa thể có phản hồi chính thức ngay. 

Chế Linh giãi bày: "Mấy ngày trước, khi ngẫu hứng live streaming với Kỳ Duyên, tôi có phát biểu về việc sẽ hát thêm một số ca khúc trong chương trình. Sự việc này là do người đại diện của tôi hiểu lầm ý truyền đạt từ Ban tổ chức rằng sẽ xin cấp phép 3 bài hát mà tôi dự kiến xin phép phổ biến và sử dụng thêm trong chương trình như một món quà nhỏ dành cho khán giả. Nhưng sau khi trao đổi trực tiếp với Ban tổ chức, tôi được biết rằng 3 bài hát đều là sáng tác của tôi dự kiến sử dụng thêm trong chương trình này chưa kịp cấp phép phổ biến. Nhân đây tôi cũng gửi lời xin lỗi đến các cơ quan quản lý, khán giả về việc trên. Tôi hứa sẽ hát những ca khúc được phép phổ biến, được cấp phép, trong đó rất nhiều là những sáng tác nổi tiếng của tôi được phép phổ biến và một số sáng tác bất hủ của một số nhạc sĩ đã gắn liền với tên tuổi tôi".

Về lo ngại mà báo giới đã viết trong thời gian qua rằng liveshow có thể trục trặc trong khâu tổ chức vì sự cố 3 bài hát dự kiến hát thêm chưa được cấp phép, Chế Linh khẳng định: "Tôi đã được cấp phép biểu diễn cùng các ca sĩ khác trong chương trình. Giấy phép của chúng tôi cũng đã được Sở Văn hoá & Thể thao Hà Nội cho phép biểu diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội". 

Ông cũng thể hiện một số ca khúc nổi tiếng của các nhạc sĩ khác như: Áo em chưa mặc một lần, Cho vừa lòng em, Về đâu mái tóc người thương, Đôi mắt người xưa... Chế Linh sẽ song ca cùng các ca sĩ trong chương trình một số sáng tác nổi tiếng như: Đoạn cuối tình yêu, Mai lỡ mình xa nhau, Nếu chúng mình cách trở, Đừng nói xa nhau…

H.Hương