- Kết quả của 6 năm "kiên trì, tình yêu và niềm tin mãnh liệt" với Võ Thiện Thanh, mới đây, Hồ Trung Dũng chính thức trở lại làng nhạc với album "SAIGON FEEL".

Xuân Lan nghi ngờ giới tính của Hồ Trung Dũng

Hồ Trung Dũng 'đánh bại' Hồng Nhung nhận 50 triệu

Chiều ngày 14/11, Hồ Trung Dũng cùng NS Võ Thiện Thanh có buổi giới thiệu đến khán giả album mới của cả hai là "SAIGON FEEL". Đây là lần trở lại của nam ca sĩ sau gần 1 năm im tiếng, kể từ thời điểm ra MV "Mùa đông không lạnh nữa" hồi đầu năm nay.

{keywords}
Hồ Trung Dũng mặc lịch lãm trong buổi ra mắt album Jazz "SAIGON FEEL".

Con số 6 năm cho một album khiến người nghe bất ngờ. Hồ Trung Dũng kể lại, vào năm 2011, anh ngồi uống cafe với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và vô tình cả hai khám phá ra nhau. Dù cá tính khác biệt nhưng hai người đều yêu Jazz. Nếu Hồ Trung Dũng cần producer thì Võ Thiện Thanh cần ca sĩ. Thế là, cả hai người đến với nhau một cách tự nguyện.

Hồ Trung Dũng gọi cuộc gặp gỡ đó là duyên, là "sự kiên trì, là tình yêu và niềm tin mãnh liệt" để cả hai có thể làm việc miệt mài suốt 6 năm và cho ra đời "SAIGON FEEL" - một album Jazz hiếm hoi của làng nhạc Việt.

Là người từng góp phần vào thành công của những ngôi sao tầm cỡ như Thu Minh hay Mỹ Tâm, chính Võ Thiện Thanh luôn nhận mình khắt khe, dù đối tượng làm việc cùng anh là ai đi nữa. Với Hồ Trung Dũng, anh cho biết: "6 năm chính là câu trả lời về sự khắt khe của tôi dành cho Dũng. Có bài tôi bắt Dũng thu đi thu lại 4 lần. Ngay cả trong album lần này, tôi chưa hoàn toàn hài lòng, dù Dũng đã hát rất tốt".

Việc Hồ Trung Dũng hát Jazz trong album trở lại cũng gây ít nhiều quan ngại. Với một ca sĩ sạch scandal và ít khi xuất hiện như Hồ Trung Dũng, có người khuyên anh nên hát Pop/Ballad cho dễ làm nghề.

“Jazz không hề cầu kỳ hay hàn lâm như mọi người vẫn nghĩ. Trái lại, đây là dòng nhạc bình dị, ngẫu hứng và vô cùng chân thành. Tôi đã ‘phải lòng’ Jazz từ những giây phút đầu tiên”, nam ca sĩ giải thích.

{keywords}
Nổi tiếng khắt khe nhưng Võ Thiện Thanh lại khá "hiền" khi nói về Hồ Trung Dũng trong sự kiện.

"SAIGON FEEL" sẽ phát hành ngày 14/11 sắp tới trên các kênh như Spotify, Itunes, Youtube, NCT... cũng như các điểm phân phối băng đĩa trên toàn quốc.

Trước câu hỏi về khả năng thu hồi vốn của một album nhạc kén thính giả như Jazz lại phát hành chủ yếu trên các kênh có thu phí, Hồ Trung Dũng cho biết anh đã tính trước chuyện này nhưng anh có niềm tin vào khán giả. Nam ca sĩ tạo điều kiện để tất cả thính giả, dù có trả phí hay không, đều có thể tiếp cận sản phẩm của mình.

Việc Hồ Trung Dũng chủ yếu phát hành trên những kênh thu phí cũng không hẳn vì tiền. "Có người nhắn tin cho tôi là không đủ điều kiện để mua album, nhưng sẽ ủng hộ ngay khi có thể. Tôi trả lời rằng mình cũng sẽ sẵn sàng tặng đĩa cho bạn ấy. Tôi cần hơn là sự tôn trọng và ý thức của người nghe dành cho tâm huyết của cả ekip trong 6 năm. Tôi nhẩm tính, nếu bán được 2000 đĩa là tôi thu hồi vốn", anh trần tình.

"SAIGON FEEL" là album Jazz kết hợp Swing Jazz, Blues và các thể loại âm nhạc đương đại độc đáo khác; gồm 9 ca khúc: Xích lô, Tình 2000, Đôi mắt, Sài Gòn có mùa thu, Quán cóc, Phố xuân, Con đường anh mơ, Từ khi em đếnGõ cửa thiên đường.

Trong đó, Sài Gòn có mùa thu là ca khúc ví như cao trào của album, với những điệu Swing phức tạp, được Hồ Trung Dũng hát cùng nhóm MTV. Còn bài Phố xuân anh song ca cùng người em thân thiết là ca sĩ Uyên Linh.

Gia Bảo

Quang Linh khen Hồ Trung Dũng có văn hoá từ cử chỉ đến ăn uống

Quang Linh khen Hồ Trung Dũng có văn hoá từ cử chỉ đến ăn uống

Chiều ngày 12/1, nam ca sĩ Hồ Trung Dũng chính thức ra mắt sản phẩm mới sau 9 tháng im hơi.

Hồ Trung Dũng, Phương Vy thăng hoa khi hát ‘Endless Love’

Hồ Trung Dũng, Phương Vy thăng hoa khi hát ‘Endless Love’

Hai nghệ sĩ có màn hòa giọng đầy cảm xúc trên sân khấu đêm nghệ thuật “Khi hoàn hảo thăng hoa - Perfection’s Touch” diễn ra tại Hà Nội tối 10/12.

'Hiện tượng' nhạc Jazz Đức gây mê khán giả

'Hiện tượng' nhạc Jazz Đức gây mê khán giả

Sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc Á và Âu mang lại không gian nghệ thuật thăng hoa trong 'Đêm nhạc Châu Âu 2016' diễn ra tối 9/5 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Đêm nhạc của nghệ sĩ kèn sẵn sàng chết vì Jazz

Đêm nhạc của nghệ sĩ kèn sẵn sàng chết vì Jazz

Ngày 18/11 tới tại Bình Minh Jazz Club sẽ diễn ra đêm nhạc "Cô gái đến từ hôm qua", giới thiệu sự kết hợp đặc biệt của NSƯT Quyền Văn Minh và một cô gái sinh năm 1989.