Thành công trong sự nghiệp, tiềm lực tài chính vững vàng, nhiều khán giả thắc mắc vì sao Phi Nhung vẫn ở vậy trong suốt nhiều năm qua. 

Mới đây, ca sĩ Phi Nhung bất ngờ công bố hình ảnh con gái ruột trên trang cá nhân. Theo đó, con gái Phi Nhung tên là Wendy Phạm. Cô vừa tốt nghiệp thủ khoa ngành y tá ở một trường Đại học tại Mỹ và là niềm tự hào của ca sĩ ‘Nỗi buồn chim sáo’. 

Clip: Con gái xuất hiện trong MV 'Áo xanh' của Phi Nhung

Trước đó vài tháng, nữ ca sĩ từng thừa nhận về con gái ruột trong một talkshow. Cô cho biết: “Tôi có một cô con gái học rất giỏi, 4 tháng nữa sẽ ra trường làm y tá”. 

{keywords}
Chân dung con gái ruột của Phi Nhung

Việc công khai con ruột khiến khán giả tò mò về đời sống tình cảm của Phi Nhung. Nhiều người thắc mắc, sau bao năm, khi đã gây dựng được sự nghiệp thành công, đảm bảo cuộc sống đủ đầy cho gia đình, Phi Nhung vẫn lẻ bóng, âm thầm nhận con nuôi, quên đi hạnh phúc của riêng mình?

Hi sinh hạnh phúc vì đàn con thơ 

Trên trang cá nhân, Phi Nhung viết cho con gái ruột: “Nhiều lúc con hỏi mẹ, sao mẹ không lấy chồng? Vì mẹ muốn ở vậy nuôi con ăn học, ra trường. Vì mẹ không thể chia sẻ tình cảm cho ai được. Mẹ đã dành hết tình cảm cho con và các em của con ở Việt Nam…

Ngày con được vinh dự nhận tấm bằng Thủ khoa, mẹ không thể về tham dự, vì mẹ phải phục vụ bà con, cô bác ở Việt Nam, những người đã yêu mến tiếng hát của mẹ, để kiếm tiền nuôi con ăn học, nuôi các cậu, dì của con và nuôi các em mồ côi.  Mẹ không thể phụ lòng khán giả được”. 

{keywords}

{keywords}
Phi Nhung nhận làm mẹ nuôi, nâng đỡ những em bé có hoàn cảnh kém may mắn

Trước đó, Phi Nhung cũng nhiều lần thể hiện quyết tâm hi sinh hạnh phúc của bản thân để nuôi các con khôn lớn, trưởng thành. Cô từng tâm sự: “Tôi muốn dành tất cả tình cảm của mình cho các con. Vì các con sinh ra đã thiếu thốn rất nhiều. Nếu mình chia sẻ cho người khác nữa thì không công bằng cho các con của mình. Để các con được trọn vẹn hạnh phúc, tôi phải hi sinh hạnh phúc riêng. Không có mái ấm riêng nhưng với tôi, các con chính là người che chở cho mình”. 

Từng muốn đi tu vì tình duyên trắc trở

Tấm lòng nhân ái của Phi Nhung khiến khán giả thực sự ngưỡng mộ. Nhưng ít ai biết rằng, cô đã từng nếm trái trái đắng từ những cuộc tình không trọn vẹn trong quá khứ, và quyết định đơn thân cũng vì lẽ đó một phần. 

{keywords}
Phi Nhung không gặp may mắn trong đường tình duyên

Trong bài phỏng vấn với báo Gia đình & Xã hội cuối tuần, được phát hành vào năm 2012, Phi Nhung từng thừa nhận việc đã yêu và sống như vợ chồng với hai người đàn ông nhưng họ đều bỏ chị mà đi. Nữ ca sĩ cũng không giấu giếm những dự định lên xe hoa bất thành trong quá khứ. 

Chị tâm sự: “Là con gái, mỗi khi đứng trước một người đàn ông, đặc biệt là những người đẹp trai, hào hoa, phong nhã… trái tim tôi cũng rung động lắm chứ. Thực tế, tôi cũng có vài mối tình nhưng chẳng hiểu sao, mọi chuyện chẳng đi đến đâu. Người tôi yêu thì chẳng được, người tôi không yêu cứ bám riết, theo đuổi. Chắng trách người đời có câu ‘Theo tình tình chạy, chạy tình tình theo’. Những lúc như vậy, tôi lại vùi đầu vào sự nghiệp ca hát để quên đi những mối tình sầu. Khi ngẩng đầu lên, nhìn lại, hóa ra mình đã sắp qua ngưỡng tứ thập. 

{keywords}
Nữ ca sĩ thừa nhận việc yêu và sống chung như vợ chồng với hai người đàn ông

Với tôi, chuyện tình duyên thật trớ trêu. Hiện nay, có một vài người đàn ông vì ngưỡng mộ giọng hát nên họ yêu tôi đến mức si tình. Bị tôi từ chối thì họ tìm đủ cách từ thuyết phục, thậm chí là khống chế, hăm dọa... Khổ nổi họ là những người đàn ông đã có vợ và con. Chỉ cần gật đầu là tôi sẽ có họ, nhưng nếu làm vậy thì tôi chẳng đành vì mang tội cướp chồng người ta, sẽ làm vợ con họ khổ. 

Bởi vậy, ở tuổi 40 nhưng suốt ngày tôi phải chạy trốn tình yêu. Mới đây thôi, có một đại gia tại Hà Nội theo đuổi tôi như hình với bóng. Khi biết tôi đi hát, bất cứ nơi nào cũng lần mò đi theo. Khi thấy những người đàn ông khác lên sân khấu tặng hoa, lập tức người đàn ông đó ra sức ngăn cản, làm khó. Vì quá sợ nên đã có lúc tôi định nhờ công an can thiệp vào chuyện này... Hoặc khi biết tôi trở về Việt Nam ca hát, đã có đại gia đánh tiếng tìm đến với tôi. Họ muốn giúp tôi kinh doanh giọng hát nhưng tôi từ chối tất cả. 

Tôi sợ đại gia lắm. Ở đời chẳng ai cho không ai thứ gì. Họ cho mình cái này, ngược lại họ đòi mình thứ khác. Tôi không muốn mình trở thành con rối trong tay của những người lắm tiền nhiều của. Nghĩ lại thật nực cười và mâu thuẫn. Là phụ nữ tôi cần người đàn ông để làm chồng, là ca sỹ cần đại gia chống lưng... nhưng cả hai thứ đó tôi đều chạy trốn. Chẳng biết nên gọi tôi bị hâm hay ông Trời thật bất công với tôi nữa”. 

{keywords}

'Là phụ nữ tôi cần người đàn ông để làm chồng, là ca sỹ cần đại gia chống lưng... nhưng cả hai thứ đó tôi đều chạy trốn' - Phi Nhung tâm sự

Quá đau đớn trước những cuộc tình bất thành, Phi Nhung đã từng nghĩ đến việc đi tu. Nhưng sau nhiều ngày trăn trở, cô quyết định sẽ làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh trong xã hội. Nữ ca sĩ ngậm ngùi: “Chuyện chồng con của bản thân, tôi nghĩ nên dành cho kiếp sau. Kiếp này, tôi không cần một người đàn ông ở bên cạnh”. 

Nhật Hạ