- Âm thanh kém, trưng trổ múa minh họa quá nhiều và điều quan trọng có nhiều ca sĩ hát không tốt, chương trình Duyên dáng Việt Nam lần thứ 28 diễn ra tối 11/12 tại Hà Nội để lại nhiều tiếc nuối cho người xem...

Không chỉ gây sốc với việc đưa ra mức giá 22 triệu/ vé VIP cho chương trình, mà BTC Duyên dáng Việt Nam lần thứ 28 tại Hà Nội còn dự tính diễn hai xuất vào ngày 11/12 nhưng vì lượng vé bán ra không như kỳ vọng nên đã phải hủy một suất diễn vào lúc 14h. Nhờ vậy, khán giả đến xem xuất diễn tối 11/12 mới được lấp gần đầy.

Chương trình lần này có chủ đề rõ ràng cùng với những gương mặt được xếp hàng "sao" tham gia. Tuy nhiên, chất lượng lại không đáp ứng như kỳ vọng. Có không ít khán giả đã bỏ về khi chương trình mới diễn ra được một nửa, điều này cho thấy họ đã thờ ơ như thế nào.

Clip: Mỹ Tâm hát "Anh đến thăm em đêm 30".

Những ca sĩ có phần trình diễn tốt trong đêm nhạc phải kể tới là: Mỹ Linh với Mưa xuân, Lệ Quyên với Nếu xuân này vắng anh, Quang Linh với Về Huế, Hồng Nhung với Ngủ đi con, Tấn Minh - Khánh Linh trong Chiều Phủ Tây Hồ - Một thoáng Tây Hồ.

Phần thể hiện của Hà Anh Tuấn với Em ơi Hà Nội Phố, tam ca Cẩm Vân - Hồng Nhung - Đức Tuấn trong Huế Sài Gòn Hà Nội và đặc biệt màn trình diễn của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn với Dấu chân địa đàng Xin cho tôi... mang lại cảm xúc cho người xem, còn lại nhiều ca sĩ hát như trả bài.

{keywords}
Lệ Quyên.

Mỹ Tâm hát Anh đến thăm em đêm 30 chưa hay như mọi lần. Thu Minh trở lại với Gái xuân Mộng chiều xuân không nhiều ấn tượng khi lạm dụng trưng trổ kỹ thuật quá nhiều và đáng tiếc hơn phần trình diễn của  Hồ Ngọc Hà với Đêm đô thị - Sài Gòn đẹp lắm và nhóm 5 Dòng kẻ với Mùa xuân đầu tiên thiết bị âm thanh lỗi nên tiếng hát bị ngắt quãng gây khó chịu cho người xem.

Các tiết mục của ca sĩ: Lê Hiếu - Hồ Trung Dũng với Tình khúc mùa xuân, Hà Phạm với Hà Nội 12 mùa hoa, Pha Lê - Thụy Miên với Bướm mơ, Trọng Bắc với Tình tự mùa xuân,... cũng rất nhạt nhòa. Chưa kể chương trình kéo dài 3 tiếng đồng hồ gây cảm giác mệt mỏi cho người xem.

{keywords}
Phần trình diễn của Hồ Ngọc Hà.

Duyên dáng Việt Nam là chương trình không chỉ tập trung vào âm nhạc mà còn có sự kết hợp của múa, thời trang, thiết kế sân khấu, trình diễn ánh sáng. Trong lần thứ 28 tổ chức, chương trình mang chủ đề Xuân với 4 phần Xuân đất Bắc, Xuân phương Nam, Những mùa xuân không thể nào quên và Xuân đoàn viên.

Clip: Quang Linh hát "Về Huế".

Không có xiếc và hài kịch, sân khấu Duyên dáng Việt Nam năm nay trang trí khá đẹp mắt với sự biến hóa của không gian và sự đa dạng về màu sắc. Nhưng Tổng đạo diễn Đinh Anh Dũng và ê kíp hơi tham khi đưa quá nhiều múa minh họa vào trong các tiết mục.

Thực tế múa minh họa, phụ họa cho hát là làm cho bài hát trở nên hấp dẫn đáp ứng tiêu chí nghe - nhìn của khán giả. Nhưng việc lạm dụng múa minh họa, có tổng cộng 20/29 tiết mục với những đạo cụ rườm rà, sến súa cùng những động tác đôi khi không ăn nhập với bài hát ở Duyên dáng VN lần này khiến những điều tưởng chỉ để "họa" thôi lại là điều đáng bàn - khi trở thành "thảm họa".

Sơn Hà


Save