Danh ca Chế Linh thổ lộ có những lần ông tự nhốt mình trong phòng kín hay trên xe taxi để... luyện thanh. 

Tại buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ về liveshow riêng "Con đường xưa em đi" diễn ra vào tối 9/12 tới, nam danh ca tâm sự sau nhiều chục năm đi hát, âm nhạc đã trở thành hơi thở của mình, vì thế còn có cơ duyên đi hát ngày nào thì với ông, đó là ngày hạnh phúc. Danh ca Chế Linh kể ông từng tự nhốt mình trong phòng kín và trên xe taxi để luyện thanh và cho tận bây giờ, ông vẫn giữ thói quen đó.

"Để gìn giữ đam mê này mà suốt bao nhiêu năm qua, ngày nào cũng vậy, dù có lịch diễn trên sân khấu hay không, tôi vẫn tự "nhốt" mình vào phòng kín để luyện thanh từ 20 đến 30 ca khúc. Có lần đi diễn và lưu trú ở một khách sạn nằm ở khu phố cổ, vì ngại việc luyện giọng của mình ảnh hưởng đến các phòng xung quanh, tôi phải thuê một chiếc taxi, sau đó nhờ người lái xe đi đâu đó chờ vài tiếng rồi quay lại. Trong thời gian đó, tôi một mình ngồi trong xe miệt mài luyện giọng", Chế Linh tâm sự.

{keywords}
Chế Linh

Lần này, để chuẩn bị cho đêm diễn tại Hạ Long vào tối 9/12 tới tại Quảng Ninh, Chế Linh đã dậy từ sớm, đi bộ ra bờ biển gần nơi mình lưu trú và đứng trước biển để luyện giọng. Nam danh ca thổ lộ, ông sinh ra ở miền quê nắng gió Phan Rang – nơi người dân vẫn bám rừng, bám biển vươn lên trong cuộc sống. Riêng ông vẫn có tình yêu chưa bao giờ nguôi đối với biển. Đó là lý do mỗi lần hát ca khúc gợi nhớ đến biển như: Biển tình, Tình em biển rộng sông dài… ông đều rất bồi hồi xúc động.

Danh ca Chế Linh luôn đau đáu và tâm huyết với nhạc Bolero. Giọng ca được mệnh danh "ông vua nhạc vàng" chia sẻ, đến thời điểm này, việc đi hát với ông không phải để kiếm tiền mà là để giải tỏa khao khát được đem tiếng hát của mình, đem dòng nhạc vàng đến gần với khán giả. 

Khi được hỏi nhận định về sự trỗi dậy của nhạc vàng trong thời gian gần đây, Chế Linh chia sẻ ông rất hạnh phúc khi thấy dòng nhạc này được đón nhận ở mọi tầng lớp. Đặc biệt, có nhiều ca sĩ trẻ bây giờ cũng đi theo dòng nhạc này, đó là niềm ao ước lớn nhất của những người đi trước như ông.

Tuy nhiên, nam danh ca cũng bày tỏ mong muốn những người trẻ đam mê với nhạc vàng nên tìm lại những bản thu thanh của các ca sĩ lớp đầu tiên để nghe, học hỏi nhưng không phải để “sao y bản chính” mà tìm ra con đường đi của riêng mình. 

T.Lê