Ca sĩ Tuấn Phương đang nằm điều trị căn bệnh viêm màng não tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương và những người bạn thân thiết đã tổ chức đêm nhạc để gây quỹ ủng hộ cho người đồng nghiệp dễ mến này. 

Đêm nhạc với sự góp mặt của hơn 30 nghệ sĩ biểu diễn, trong đó có những tên tuổi lớn như: Thanh Lam, Tấn Minh, Tân Nhàn, Thanh Thanh Hiền,… Người nghe có thể chìm đắm trong giai điệu nhẹ nhàng của ca khúc Thu Hà Nội của nhóm Con gái, với giai điệu ngọt ngào của Ôi quê tôi qua phần thể hiện của Thanh Tâm, Thu Hường. Đặc biệt với Dòng sông tuổi thơ da NSƯT Đức Long dù bước qua tuổi 60 nhưng giọng hát vẫn nội lực, đọng lại trong người nghe nhiều xúc cảm. 

{keywords}
Đêm nhạc ủng hộ ca sĩ Tuấn Phương gây quỹ được 700 triệu đồng.

Khán giả được sống cùng những cảm xúc rất đặc biệt từ giọng hát NSƯT Thanh Thanh Hiền trong ca khúc “Kiếp cầm ca” đầy tự sự. Tấn Minh hát dè dặt, từ tốn, thủ thỉ nhưng nội lực trong ca khúc Trở về của nhạc sĩ Dương Thụ. 

Đặc biệt sự xuất hiện của diva Thanh Lam với 2 ca khúc Nơi gặp gỡ tình yêuNgôi sao cô đơn. Bước qua tuổi 51, Thanh Lam hạnh phúc trong tình yêu mới nên giọng hát tiết chế hơn, đàn bà vừa đủ. 

{keywords}
Bố Tuấn Phương (áo trắng) cảm ơn khán giả, đồng nghiệp, bạn bè của Tuấn Phương đã dành cho anh sự động viên và giúp đỡ.

Dù đêm nhạc không đầu tư nhiều về bối cảnh, phục trang, sân khấu song chính sự giản dị phù hợp cho một đêm nhạc đầy ngẫu hứng, không sắp xếp và chân thành. Bởi những tình cảm yêu thương, tiếng lòng từ tất cả mọi người dành cho ca sĩ Tuấn Phương đã là thanh âm đẹp nhất của đêm nhạc. 

Trong đêm nhạc, gây xúc động mạnh có lẽ là sự xuất hiện của nghệ sĩ Tích Tuấn người bố đã 75 tuổi của ca sĩ Tuấn Phương. Ông đến sớm và ngồi lặng lẽ ở hàng ghế khán giả. Ông cảm tạ những khán giả, những người đồng nghiệp, bạn bè của Tuấn Phương đã dành sự động viên và giúp đỡ những ngày qua. Ông không bất ngờ vì sao Tuấn Phương lại dành được nhiều tình cảm của đồng nghiệp nhiều đến thế. Bởi những ngày chăm con trong viện, những cơn mê man Tuấn Phương gọi tên những đồng nghiệp và chỉ có công việc. Khi ấy, ông biết con mình dành cho Nhà hát chứ không phải dành cho ông hay gia đình... 

{keywords}
Dù là chương trình gây quỹ, thế nhưng những tác phẩm được thể hiện trên sân khấu vẫn đảm bảo xuyên suốt chủ đề chính đó là sự yêu thương, gắn kết con người xích lại gần nhau. 


Đêm nhạc khép lại với bản “Heal the world” lời Việt, được nhạc sĩ Nguyễn Quang viết trong 10 phút từ những cảm xúc chân thành nhất anh dành cho Tuấn Phương. Nhạc sĩ cũng khẳng định rằng, trong vai trò đạo diễn của chương trình chỉ có 10 ngày thực hiện là áp lực, đặc biệt đêm nhạc gây quỹ để đảm bảo yếu tố nghệ thuật và phần nhìn là khó dung hoà. Tuy nhiên, chính sự đơn giản, dàn nghệ sĩ biểu diễn đã là màu sắc của chương trình, và sự đơn giản xuất phát từ yêu thương. 

Ánh đèn flash dưới hàng ghế khán giả đong đưa theo những giai điệu đầy ấm áp của “Heal the world” lời Việt đã khép lại đêm nhạc gây quỹ ủng hộ Tuấn Phương nằm viện.

Theo ca sĩ Ngọc Châm, đêm nhạc gây quỹ nhận được tổng số tiền là 700 triệu đồng. Số tiền ấy sẽ được chuyển đến gia đình ca sĩ Tuấn Phương sớm nhất. Và giữa cái se lạnh của Hà Nội, những cái ôm trên sân khấu thật ấm áp, những tình cảm của người nghệ sĩ dành cho nhau, dành cho khán giả đều không có khoảng cách và chắc chắn 'người nghệ sĩ dẫu một mình cũng chẳng bao giờ cô đơn". 

Trần Đạt
Ảnh: Tuệ Ân

Ca sĩ Tuấn Phương phát hiện lao màng não, đã mổ thành công

Ca sĩ Tuấn Phương phát hiện lao màng não, đã mổ thành công

Tối 8/9, ca sĩ Tuấn Phương thực hiện ca mổ não. Bố ca sĩ Tuấn Phương chia sẻ với VietNamNet, nam ca sĩ đã mổ não thành công.