Hoà nhạc “Đêm tình ca Nga” hứa hẹn là không gian trữ tình đặc biệt dành cho những người yêu văn hoá của xứ sở này.

Vào những ngày 2, 3 và 4 tháng 11 sắp tới, nhà hát VOH Music One (TP HCM) sẽ tổ chức Hoà nhạc “Đêm tình ca Nga – Russian Love Songs”. Đây là chương trình ca nhạc đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga.

Nhạc Nga là nét đặc trưng trong miền ký ức một thời của người Việt Nam và Liên Xô vào thập niên 80. Nhạc sĩ Quốc Trung từng nói, khái niệm “nhạc quốc tế” ở thời của anh hầu như chỉ được hiểu là nhạc Nga. Thứ âm nhạc của tình yêu, con người, thiên nhiên thời chiến và hậu chiến; vừa lãng mạn, hùng tráng lại vừa thơ mộng, thanh bình.

{keywords}

{keywords}
NSND Trần Hiếu, Cẩm Vân,... cùng rất nhiều nghệ sĩ sẽ hát tình ca Nga trong buổi hoà nhạc.

Hoà nhạc “Đêm tình ca Nga” sẽ mang khán giả quay trở lại những tháng năm đầy kỷ niệm, gắn bó giữa con người ở hai quốc gia. Khán giả không chỉ cùng nhau thưởng thức nhạc Nga mà còn ngồi lại kể cho nhau nghe những gì đã qua, những gì còn lại trong miền ký ức của mỗi người về đất nước xinh đẹp này.

Những ca khúc được biểu diễn được tiết lộ là: Nước Nga Tổ quốc tôi, Cây thuỳ dương miền Ural, Kachiusa, Chiều ngoại ô Matxcơva, Cánh đồng Nga, Hắc hải của tôi, Đôi bờ, Giờ này anh về đâu, Chiều hải cảng, Thời thanh niên sôi nổi, Cuộc sống ơi ta mến yêu người, Phúc bồn tử, Triệu đoá hoa hồng, Tình ca du mục…

Chương trình hoà nhạc sẽ được tổ chức trong 03 đêm liên tiếp bởi các nghệ sỹ nổi tiếng: NSND Trần Hiếu, ca sĩ Cẩm Vân, MC Thanh Bạch… Người đảm nhiệm vị trí biên tập âm nhạc và dàn dựng chương trình là nhạc sĩ Nguyễn Đức Thịnh.

Đặc biệt, các đêm nhạc sẽ được diễn ra ngay trong Tuần lễ văn hoá Nga, được bắt đầu từ ngày 30/10 - 05/11/2017. Trong tuần lễ này, nhà hát sẽ trưng bày tranh cũng như những ấn phẩm mang đậm văn hoá nước Nga để khán giả có thể tham quan triển lãm.

Gia Bảo