Ngày 28/10, ca sĩ Đinh Hiền Anh đã ghé thăm Trung tâm tạo việc làm người khuyết tật Nghệ An để thăm hỏi và hỗ trợ nhu yếu phẩm. Cô đã trích 15 triệu đồng từ cát-xê đi hát của mình để mua nhu yếu phẩm thiết yếu gửi tặng.

{keywords}

Nữ ca sĩ chia sẻ, mọi người ở trung tâm đã rất ngạc nhiên khi nữ ca sĩ ghé thăm dưới trời mưa lạnh: “Tôi tới, mọi người mừng lắm! Nhưng nhìn cơ cở vật chất xuống cấp, sơ sài nơi đây khiến tôi nghẹn lòng. Các em khuyết tật, mồ côi ở đây đều là người khiếm thị, tật nguyền nhưng vẫn cười nói vui vẻ khi làm tăm, trồng các loại nấm. Điều đó làm cho tôi thấy ấm lòng bởi mọi người vẫn lạc quan dù cuộc sống đang có nhiều thử thách”.

Ngoài số nhu yếu phẩm gửi tặng, Đinh Hiền Anh mua các sản phẩm của trung tâm và tặng lại cho những người bạn đồng hành cùng mình trong chuyến đi: “Với chút quà nhỏ, tôi chỉ mong các em khoẻ, ấm bụng để còn tiếp tục lao động. Dù khuyết tật nhưng các em có nghị lực, sức sống phi thường, đáng để những người như chúng ta học hỏi, trân trọng”, cô nói.

{keywords}
{keywords}
 

Sau chuyến đi, Đinh Hiền Anh còn chia sẻ thông tin lên trang cá nhân để nhiều mạnh thường quân có thể giúp đỡ trung tâm bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm hoặc bằng cách tìm nguồn tiêu thị cho sản phẩm của các em.  

Nhiều năm nay, Đinh Hiền Anh thường trích tiền cát-xê, doanh thu bán đĩa hoặc vận động bạn bè để cùng nhau giúp đỡ cho nhiều mảnh đời bất hạnh. Suốt hai năm dịch Covid-19, cô đã chi hàng tỷ đồng mua bộ test Covid nhanh, máy phun khử khuẩn, khẩu trang… để tặng cho quê hương Nghệ An, Hà Nội và nhiều tỉnh, thành khác.

Ngoài ra, Đinh Hiền Anh nhiều lần làm từ thiện một cách đột xuất như: trao thực phẩm cho một sinh viên nghèo bị mắc kẹt tại Hà Nội trong đợt giãn cách, xoá nợ ngân hàng cho một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối… Khi miền Trung xảy ra hoả hoạn cháy rừng vào năm 2019 hay lũ lụt, sạt lở nghiêm trọng vào năm 2020, cô đều đứng ra tổ chức các đêm nhạc quyên góp cho đồng bào chịu thiệt hại vì thiên tai.

{keywords}

Đinh Hiền Anh sinh năm 1978, từng là sinh viên ĐH Văn hóa Hà Nội nhưng lại rẽ hướng sang học tại Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cô được khán giả biết đến khi giành giải nhì tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai khu vực tỉnh Nghệ An vào năm 2003. Năm 2005, nữ ca sĩ bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Đến năm 2017, Đinh Hiền Anh tái xuất showbiz sau thời gian dài vắng bóng để chăm lo cho cuộc sống riêng với một số dự án lớn như E ấp, Thương, Sắc... 

Khi dịch Covid-19 không còn phức tạp, Đinh Hiền Anh trở lại cuộc sống bận rộn khi vừa điều hành kinh doanh vừa lên kế hoạch phát triển nghệ thuật. Cô đang tiến hành sản xuất một dự án âm nhạc lớn và dự định sẽ tổ chức liveshow riêng vào năm 2022 để kỷ niệm sự nghiệp ca hát.

MV 'Cám ca' của Đinh Hiền Anh

Phương Linh 

Đinh Hiền Anh ủng hộ vật phẩm 300 triệu đồng cho Nghệ An chống dịch

Đinh Hiền Anh ủng hộ vật phẩm 300 triệu đồng cho Nghệ An chống dịch

"Tôi mong những vật phẩm mình tặng cho quê hương sẽ phần nào giúp đỡ mọi người trong giai đoạn khó khăn này”, Đinh Hiền Anh chia sẻ.