- Dolores O'Riordan – thành viên nhóm nhạc The Cranberries từng rất quen thuộc với khán giả Việt Nam bất ngờ qua đời tại một khách sạn ở London (Anh), gây bàng hoàng cho đồng nghiệp và người hâm mộ.

Ngày 15/1/2018 (theo giờ địa phương tại Anh), cảnh sát London tiếp nhận cuộc gọi về cái chết kỳ lạ của một phụ nữ khoảng ngoài 40 tuổi, tại một khách sạn trong thành phố. Theo xác nhận từ cơ quan chức năng, người này chính là Dolores O'Riordan – nữ nghệ sĩ âm nhạc tên tuổi đến từ Ireland.

{keywords}
Dolores O'Riordan và các thành viên nhóm The Cranberries

Ngay khi thông tin về sự ra đi của Dolores O'Riordan được đăng tải, nhiều bạn bè đồng nghiệp của cô đều bày tỏ nỗi bàng hoàng và khó tin. Nhiều người đều khẳng định, tinh thần nữ ca sĩ – nhạc sĩ hoàn toàn vui vẻ trong khoảng thời gian này, không có dấu hiệu suy sụp cho thấy xu hướng tự sát.

Trả lời tạp chí People, Dan Waite – giám đốc điều hành quốc tế của hãng đĩa Eleven Seven, chỉ vài giờ trước khi khi qua đời, người bạn lâu năm của anh còn gửi tin nhắn thoại cho anh. Qua đó, cô bày tỏ niềm hưng phấn đối với ca khúc mới, và mong chờ gặp Waite tại studio để tiến hành thu âm.

“Giọng nói của cô ấy tràn đầy sức sống. Cô ấy còn biết nói đùa và hẹn vợ chồng tôi tại phòng thu trong tuần này”, Dan Waite bồi hồi chia sẻ. Cho tới thời điểm hiện tại, nguyên nhân về cái chết của Dolores O'Riordan vẫn chưa được cảnh sát xác minh.

Cách đây nửa năm, vì bị chấn thương ở lưng, Dolores O'Riordan được bác sĩ khuyên nên huỷ tour diễn mùa hè quanh châu Âu. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng tới tâm trạng của cô. Nữ ca sĩ vẫn đăng tải những lời nhắn tích cực tới người hâm mộ và hẹn gặp lại trong một sự kiện âm nhạc khác.

{keywords}
Dolores O'Riordan cuồng nhiệt và cháy bỏng trên sân khấu âm nhạc

Dolores O'Riordan năm nay 46 tuổi, xuất thân là ca sĩ solo của dòng nhạc Rock. Năm 2014, cô cùng những người bạn lập nên nhóm D.A.R.K. Thời gian này, O'Riordan đang có mặt tại London để tiến hành thu âm đĩa nhạc mới.

Ca khúc 'Journey' của Dolores O'Riordan.

Phong Kiều