- Ca khúc ‘Rực rỡ tháng năm’ qua giọng hát của “hoạ mi tóc nâu” làm nên khúc vĩ thanh tuyệt đẹp cho cuốn phim thanh xuân.

Xuất hiện trong phim ‘Tháng năm rực rỡ’, bản ‘Rực rỡ tháng năm’ do Mỹ Tâm thể hiện là bản nhạc lắng đọng đầy xúc cảm khép lại câu chuyện hoài niệm thanh xuân. Mới đây, phiên bản đầy đủ của ca khúc đã được tung ra, đính kèm những hình ảnh ấn tượng trong phim.

Ca khúc 'Rực rỡ tháng năm' qua phần thể hiện của ca sĩ Mỹ Tâm

Là bạn thân của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ Mỹ Tâm từng ngỏ ý được sáng tác một ca khúc cho ‘Tháng năm rực rỡ’ ngay từ khi biết tin dự án phim khởi động. Tuy nhiên do quá bận rộn, cô đành trao gửi ý tưởng của mình cho giám đốc âm nhạc Đức Trí, còn bản thân trở thành người truyền tải ‘Rực rỡ tháng năm’ tới khán giả.

Phần lớn các bài nhạc phim của ‘Tháng năm rực rỡ’ đều rộn ràng và sôi động, ‘Rực rỡ tháng năm’ thì khác. Ca khúc mang âm hưởng trầm lắng, ca từ như lời thủ thỉ, gợi nhắc những ký ức đã đánh mất của tuổi thanh xuân.

{keywords}
Bài hát mang âm hưởng hoài niệm

Trước ngày phim ra mắt, lần lượt các ca khúc nhạc phim của ‘Tháng năm rực rỡ’ được phát hành hoặc đăng tải các thông tin xung quanh. Chỉ riêng ‘Rực rỡ tháng năm’ là một ẩn số bí mật tới phút chót.

Dù thời lượng phim khá dài, song khi giai điệu đẹp đẽ của ‘Rực rỡ tháng năm’ vang lên, khán giả vẫn muốn nán lại phòng chiếu, đắm mình trong trọng ca Mỹ Tâm cùng những cảm xúc mà phim mang lại.

‘Tháng năm rực rỡ’ chính thức công chiếu ngày 9/3/2018.

Phong Kiều