- Trong tập thi của vòng Đo ván lên sóng tối 29/7, Thu Phương kể về người đồng nghiệp thân thiết: "20 năm trước anh Trường rắc thính thôi rồi, Noo Phước Thịnh còn phải gọi bằng cụ".

Thu Phương chê tiết Lam Trường và tiết mục của học trò

 

Tối 29/7, tập 11 The Voice - Giọng Hát Việt 2018 lên sóng, thu hút sự quan tâm theo dõi đặc biệt từ khán giả. Đêm thi thứ hai của vòng Đo ván là sự biểu diễn và thách đấu của 5 cặp thí sinh.

Mở màn chương trình là lượt thách đấu của HLV Lam Trường, anh đã thách đấu HLV Noo Phước Thịnh và chọn Nguyễn Vũ Đoan Trang ra sân khấu đầu tiên. Đấu cùng cô là thí sinh điển trai Samuel An.

Nhận xét phần trình diễn Ain't nobody (Love me better) của Đoan Trang, HLV Thu Phương đánh giá phong độ của Đoan Trang không ổn định khi cô hát thiếu kiểm soát và tiết chế, những nốt cao nhất trong bài đều hoàn thành chưa trọn vẹn, tạo cảm giác bất ổn, hoang mang cho người nghe. Thu Phương cho rằng, Lam Trường không hiểu hết chất phụ nữ trong con người Đoan Trang.

Lam Trường lên tiếng phản đối vì anh tin mình có đủ trải nghiệm về cuộc sống để hiểu phụ nữ. Thu Phương giải thích: "Không, đây là cách của phụ nữ cần để đứng trên sân khấu, còn ở ngoài đời thì sao nói được, vua thả thính luôn. 20 năm trước, anh Trường rắc thính thôi rồi, Noo Phước Thịnh còn phải gọi bằng cụ".

Trong khi đó, cô thấy thoải mái, dễ chịu với tiết mục của Samuel An với cô gái 1m52. Kết quả Đoan Trang team Lam Trường là thí sinh được đi tiếp với lượt bình chọn áp đảo từ khán giả là 79,2%.

{keywords}
Đoan Trang và Samuel An là cặp thí sinh mở màn chương trình.

Phần thi lôi cuốn nhất đêm thuộc về Hải Vy của đội HLV Tóc Tiên. Đối thủ của cô là thí sinh Mỹ Hằng đến từ đội HLV Thu Phương. Thể hiện bản hit đình đám Look what you made me do của ca sĩ Taylor Swift, Hải Vy cho thấy khả năng uyển chuyển, linh hoạt trong giọng hát cùng bản lĩnh sân khấu xuất sắc, mang đến một phiên bản mới mạnh mẽ và bùng nổ.

Không kém cạnh, Mỹ Hằng chinh phục người nghe với chất giọng cảm xúc, nội lực qua Chờ người nơi ấy. Ca khúc được xử lý tăng độ khó gấp bội với những trường đoạn lên tông liên tục.  Kết quả Mỹ Hằng team HLV Thu Phương là thí sinh tiếp theo được đi tiếp khi nhận được 63,34% tỉ lệ bình chọn từ khán giả.

Tiết mục trình diễn của Hải Vy hát Look what you made me do

 

Tóc Tiên tiếp tục là HLV thách đấu. Cô quyết định thách đấu cùng HLV Noo Phước Thịnh. Cặp đấu mang đến sự bất ngờ khi cả hai từng đấu với nhau tại vòng Đối đầu: Thái Bình đội HLV Tóc Tiên và Phụng Tiên đội HLV Noo Phước Thịnh.

Thái Bình đã mang đến một không gian nhẹ nhàng ngập tràn cảm xúc với chất giọng ngọt ngào, cao và sáng với Anh, thế giới và em. Trong khi đó, Phụng Tiên lại gợi cảm, luyến láy mê hoặc với điệu reggae bất cần của Đại lộ tan vỡ. Với tỷ lệ bình chọn chênh lệch không nhiều, Thái Bình là thí sinh được lựa chọn đi tiếp. 

{keywords}
Thái Bình và Phụng Tiên gợi cảm lôi cuốn trên sân khấu. 

Tiếp đến là màn thách đấu của HLV Thu Phương với HLV Lam Trường. Cô chọn Huỳnh Thanh Thảo ra sân khấu. Đấu cùng Thanh Thảo là Nguyễn Hương Giang. Thể hiện ca khúc Ashes, Thanh Thảo khiến người nghe nổi da gà bởi giọng hát dày và nội lực.

Hương Giang được HLV Lam Trường lựa chọn biểu diễn bản hit Bang Bang của HLV Thu Phương với hàm ý đây là món quà anh muốn dành tặng cho vị nữ HLV. Anh chia sẻ: "Lam Trường và Thu Phương vẫn luôn là những người bạn tốt".

Mặc dù bản phối của hai tiết mục lôi cuốn và bùng nổ nhưng Thanh Thảo có phần nhỉnh hơn khi cô hoàn thành bài hát trọn vẹn, không chênh phô. Phần trình diễn của Hương Giang ấn tượng bởi sự máu lửa và hết mình.

Tuy nhiên, vì quá căng thẳng nên khi hát cô đặt vị trí âm thanh chưa đúng, tạo cảm giác nặng nề cho người nghe, các nốt cao liên tục trên quãng 5 còn chênh phô, bạt tiếng và thiếu độ tinh tế. Kết quả, Hương Giang có 46,32%, Thanh Thảo đi tiếp với 53,38% tỷ lệ bình chọn từ khán giả.

{keywords}
Hương Giang và Thanh Thảo máu lửa bùng nổ trên sân khấu.

Màn thách đấu cuối cùng đến từ thí sinh Minh Ngọc đội HLV Noo Phước Thịnh và Phương Thảo đội HLV Thu Phương. Minh Ngọc thể hiện ca khúc My heart will go on. Vì còn chất chứa nhiều cảm xúc nên cô đã nức nở khi hát và xin phép được hát lại.

Phương Thảo trình diễn Keep me in love với một bản phối mới. Cả hai tiết mục đều được đánh giá cao về giọng hát và cách xử lý. Kết quả, Minh Ngọc đội Noo Phước Thịnh được đi tiếp với 20/21 điểm từ hội đồng bình chọn và 54,14% tỷ lệ bình chọn của khán giả.

{keywords}
Minh Ngọc và Phương Thảo xúc động trên sân khấu.

Các đối thủ trong màn Đo ván tập này đều ngang tài ngang sức khi đạt tỷ lệ bình chọn chênh lệch từ hội đồng bình chọn là không nhiều. Ai là người đi tiếp phần lớn phụ thuộc vào tỉ lệ bình chọn từ khán giả trong trường quay.

Tập 12 Giọng Hát Việt sẽ lên sóng vào tối 5/8. 

Huy Vũ

Noo Phước Thịnh ôm chặt Lam Trường trên sân khấu

Noo Phước Thịnh ôm chặt Lam Trường trên sân khấu

Trên sân khấu đầu tiên của Làn Sóng Xanh Next Step, Noo Phước Thịnh đã tiến lên ôm chặt đàn anh Lam Trường từ phía sau khiến fan phấn khích.

Giá cát sê 'khủng' thời mới nổi của ca sĩ Lam Trường

Giá cát sê 'khủng' thời mới nổi của ca sĩ Lam Trường

Trong tập 7 của dự án "Lam Trường 9PM Live", ca sĩ Lam Trường đã bật mí về giá cát-sê khủng mà mình nhận được khi đi diễn vào năm 1996.

Noo Phước Thịnh tuyên bố 'phải lòng' Lam Trường trên truyền hình

Noo Phước Thịnh tuyên bố 'phải lòng' Lam Trường trên truyền hình

Trong tập 9 The Voice, vì quá phấn khích trước hành động "anh Hai" bấm cứu thí sinh đội mình, Noo Phước Thịnh đã không ngần ngại chia sẻ trót “phải lòng” nam ca sĩ đàn anh.