Ca khúc cũng là tên MV Ngày mình chung đôi do ca sĩ Hùng Min tự sáng tác và thể hiện. Ca sĩ trẻ sinh năm 1994 hiện đang công tác tại Nhà hát Đương đại Việt Nam. Ngày mình chung đôi có giai điệu nhẹ nhàng, dễ thương nhưng cũng đầy sự vui tươi, háo hức. MV tái hiện lại khung cảnh đám cưới thập niên 1990 với những nét đẹp trong phong tục cưới hỏi Bắc Bộ.

{keywords}
Hùng Min và Ngọc Huyền trong phim 'Những ngày không quên' đóng vai cô dâu chú rể thập niên 1990.

Đây là MV đầu tiên của ca sĩ Hùng Min dù sự nghiệp cầm mic của anh được bắt đầu từ khá sớm. Chia sẻ về lý do này, nam ca sĩ cho biết: "Gia đình không có ai theo nghệ thuật nên những ngày đầu tôi bước chân vào ca hát không dễ dàng gì. Năm 2016, khi chuẩn bị ra trường, bản thân tôi còn chưa biết sẽ hát ở đâu, làm thế nào để được đứng trên sân khấu. Rất may, nhờ đạo diễn Đức Thịnh giới thiệu, tôi cũng đi diễn ở nhiều nơi. Sau 4 năm theo học và 4 năm đi biểu diễn, tôi đã tích luỹ được kinh nghiệm và tâm huyết, để quyết tâm gom hết sức lực thực hiện MV đầu tay chỉn chu, nghiêm túc".

Chia sẻ về quá trình sáng tác ca khúc, Hùng Min cho hay anh đã từng hát rất nhiều tiệc cưới lớn nhỏ và thấy cũng khá lâu rồi chưa có một ca khúc nào mới, vui vẻ về đám cưới phù hợp với phong cách của chính mình. Vì thế, anh ấp ủ tự mình viết ca khúc Ngày mình chung đôi với hy vọng ca khúc sẽ vang lên trong những ngày cưới hỏi của nhiều gia đình Việt Nam hơn. 

{keywords}
Hùng Min hy vọng ca khúc của mình sẽ được hát ở nhiều đám cưới. 

Khi được hỏi: Có quá liều lĩnh không khi Hùng Min mời Hiệp Gà - diễn viên từng rất nhiều scandal xuất hiện trong MV đầu tay của mình? Hùng Min thẳng thắn: "Với ai tôi không biết nhưng anh Hiệp Gà rất tốt với tôi. Anh hướng dẫn cho tôi từng chút một. Với lại, khi nghĩ tới một MC đám cưới của thập niên 90 không ai có thể phù hợp hơn anh Hiệp Gà. Anh có chất riêng của mình không lẫn vào đâu được". 

{keywords}
Hiệp Gà xuất hiện trong MV của Hùng Min.

MV Ngày mình chung đôi được quay trong thời điểm Việt Nam có dịch bệnh Covid-19 nên ekip đã phải làm việc rất vất vả. Đạo diễn Thanh Tuấn cho biết: "Việc chọn bối cảnh, cho tới phục trang để tái hiện sao cho giống với sinh hoạt của thời kỳ đó cũng mất khá nhiều thời gian của ekip. Bản thân tôi cũng sưu tầm tư liệu ảnh, video từ người thân, thậm chí phải hỏi rất kỹ những nhân vật sống trong thời kỳ này để chắt lọc, chọn lựa những chi tiết đưa vào MV".

MV "Ngày mình chung đôi"

Tình Lê

Hiệp Gà: 'Tôi chán yêu đương, sống an yên bên 2 con và mẹ già'

Hiệp Gà: 'Tôi chán yêu đương, sống an yên bên 2 con và mẹ già'

Hiệp Gà chia sẻ trước kia anh nuông chiều cảm xúc, yêu không lý trí nhưng hiện tại, anh sống an yên bên mẹ già và các con, không yêu đương, không mất 'chi phí tình trường'.