- Do áp lực tâm lý, nam thí sinh đến từ đội Quang Lê đã mắc lỗi quên lời trong khi trình diễn tiết mục của mình ngay trên sóng truyền hình.

Tiết mục trình diễn của Dũng Sến:

Tối 11/5, tập 10 Thần tượng Bolero lên sóng cùng vòng Quyết đấu của các thành viên team Quang Lê. Ở tập này, nhạc sĩ Hàn Châu là người hỗ trợ cho Quang Lê trong vai trò cố vấn thí sinh.

Đêm Quyết đấu bắt đầu với phần thi của thí sinh Dũng Sến trong ca khúc Được tin em lấy chồng, vốn gắn liền với giọng ca của HLV Quang Lê. Dưới sự hướng dẫn của nhạc sĩ Hàn Châu và chính vị HLV của mình, Dũng Sến đã phần nào sửa được những vấp váp còn lại trong giọng ca để tự tin bước lên sân khấu.

Tuy nhiên, áp lực tâm lý do là người mở màn đêm thi đã khiến nam thí sinh mắc phải lỗi với phần thi. Cụ thể, khi hát đến đoạn điệp khúc thứ 2, Dũng Sến bị quên lời và đành "chữa cháy" bằng cách lấy hai câu cuối của bài hát đưa vào. Là người đầu tiên phát hiện ra sai sót từ học trò, HLV Quang Lê tỏ ra thông cảm và cho biết ngay đến cả người đi hát lâu năm như anh cũng mắc phải lỗi này. Đặc biệt, nam HLV hạnh phúc với những thay đổi của Dũng Sến so với những vòng thi trước.

{keywords}
Dũng Sến có màn mở đầu không mấy suôn sẻ.

Dù vấp phải lỗi lớn nhưng Dũng Sến vẫn kịp ghi điểm với mọi người nhờ vào cảm xúc được thể hiện trong bài hát. Chính vì thế, HLV Ngọc Sơn sẵn sàng bỏ qua những sai sót và dành cho nam thí sinh lời động viên: "Em đã hát rất hay và tuyệt vời, có vài chỗ quên lời nhưng tôi thông cảm vì đi thi nên hơi run, chúc mừng tiết mục rất hay của Dũng". Trong khi đó, HLV Đàm Vĩnh Hưng lại dành sự trân trọng cho Dũng Sến vì nam thí sinh hát với tinh thần rất Bolero, không bị ảnh hưởng từ bất kỳ ai.

Bên cạnh Dũng Sến, ba thí sinh còn lại của team Quang Lê cũng tạo được điểm nhấn cho đêm thi với tiết mục của mình.

{keywords}
Màn thể hiện nổi bật của Thu Thảo đã giúp cô được HLV Quang Lê lựa chọn vào vòng trong.

Cô gái xinh đẹp Lý Thu Thảo gây bất ngờ cho khán giả khi thể hiện ca khúc Tiễn người đi. Đây là ca khúc được Quang Lê chọn có chủ ý vì giai điệu ca khúc có những nốt cao và nốt thấp rất khó thể hiện. Tuy nhiên, Thu Thảo đã không làm Quang Lê thất vọng vì sự thể hiện trọn vẹn, những câu luyến láy, bỏ nhỏ như thủ thỉ ngọt ngào vào tai người nghe. HLV Đàm Vĩnh Hưng hài hước nhận xét Quang Lê rất 'chịu chơi' khi làm khó học trò đội mình nhưng Thu Thảo vẫn dễ dàng vượt qua.

{keywords}
Việc cân bằng giữa cảm xúc và kĩ thuật là thử thách khó dành cho Hạ Vân.

Không áp dụng kỹ thuật quá nhiều như những vòng trước, giảng viên thanh nhạc Hạ Vân mang đến không gian mộc mạc, nhẹ nhàng qua ca khúc Khóc thầm. Mặc dù vậy, các HLV vẫn chưa thực sự hài lòng về sự thể hiện của Hạ Vân. HLV Lệ Quyên khuyên cô nên tự tin cởi bỏ chiếc áo thạc sĩ mình đang mang để trở thành một Hà Vân bình thường, xử lý tinh tế, nhẹ nhàng và ngọt ngào các ca khúc.

{keywords}
Hoàng Ngọc Sơn được ví như bản sao của Quang Lê.

Mang dáng dấp của HLV Quang Lê từ giọng hát đến phong cách trình diễn, Hoàng Ngọc Sơn gặp khá nhiều áp lực trước cái bóng của người thầy mình. Anh lựa chọn thể hiện ca khúc Sao chưa thấy hồi âm với hy vọng sẽ khẳng định được màu sắc bản thân.

Sở hữu giọng hát cùng lối luyến láy, nhả chữ đậm chất Bolero, Ngọc Sơn đã chinh phục người nghe ngay từ những câu hát đầu tiên. HLV Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, Ngọc Sơn rất thông minh, biết tiếp thu những điều tốt đẹp từ thầy để từ đó hát rất Bolero sạch sẽ, tròn trịa. HLV Quang Lê cũng bật mí thêm nam thí sinh này là người hoàn toàn không qua trường lớp đào tạo, chỉ hát Bolero bằng bản năng.

{keywords}
Các thí sinh trong màn loại từ các HLV.

Kết thúc 4 phần trình diễn, các thí sinh lần lượt bước ra sân khấu đón nhận kết quả từ các HLV. Theo luật của chương trình, bên cạnh quyết định của HLV Quang Lê , ba HLV còn lại sẽ có quyền đưa ra một thí sinh mà họ cho là nổi bật nhất để được đi tiếp vào vòng trong. Sau khi cân nhắc kĩ lưỡng, Quang Lê quyết định chọn Lý Thu Thảo đi tiếp, 3 HLV còn lại chọn Hoàng Ngọc Sơn và chia tay Hạ Vân và Dũng Sến.

Tập 11 Thần tượng Bolero với màn so tài của 4 thí sinh team Đàm Vĩnh Hưng sẽ lên sóng ngày 18/5 trên VTV3.

Tuấn Chiêu