- Sáng tác và trình diễn ca khúc đầy cảm động về người cha đã mất, Hoàng Dũng đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả trong Sing My Song tập 9 phát sóng tôi 15/1.

Tiết mục dự thi của Hoàng Dũng

Tối 15/1, Sing my song - Bài hát hay nhất lên sóng tập cuối cùng của vòng Sáng tác và tranh đấu. 7 thành viên đến từ đội HLV Giáng Son sẽ là những chiến binh tham gia tranh tài cho đêm thi tuần này. Khách mời cố vấn cho team HLV Giáng Son là nhạc sỹ Dương Khắc Linh.

{keywords}
HLV Giáng Son và cố vấn Dương Khắc Linh.

Mong muốn thử thách và khai phá tiềm năng các học trò, HLV Giáng Son đưa ra chủ đề Tình yêu và thiên nhiên. Nữ HLV chia cặp đấu dựa trên sự tương đồng về màu sắc âm nhạc. Thông qua tiêu chí này, cô sẽ quan sát và chọn lựa ra thí sinh nổi trội hơn so với đối thủ để làm người đi tiếp. Các cặp đôi lần lượt được ghép cặp là: Trương Thảo Nhi - Hứa Kim Tuyền, Hoàng Dũng - Linh Bùi, Lê Sỹ Tuệ - Hữu Toàn, Đinh Đức Thảo là thí sinh thi đơn  do thí sinh Nhật Minh đã dừng cuộc chơi vì lý do cá nhân). 

{keywords}
Hoàng Dũng.

Kết hợp chất nhạc dân gian đương đại, Hoàng Dũng - Cậu học trò của nữ ca sỹ Thu Phương hoàn toàn chinh phục người nghe thông qua sáng tác Đi đâu để thấy hoa bay. Ca khúc nói lên sự mong nhớ da diết của Hoàng Dũng đối với người cha đã khuất. Không đặt nặng yếu tố hòa âm hay tiết tấu, Đi đâu để thấy hoa bay như những áng thơ êm đềm, nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ sức lay động lòng người.

Sự nhập tâm khi thể hiện của Hoàng Dũng khiến cả trường quay lắng đọng. Ngay khi kết thúc phần trình diễn, HLV Giáng Son liền lên sân khấu ôm chầm lấy nam thí sinh như một lời động viên về tinh thần dành cho anh. "Không có gì đẹp bằng việc kể về đấng sinh thành của mình bằng những giai điệu mà đấng sinh thành đã để lại cho mình qua những câu ru.", HLV Đức Trí bày tỏ.

Trái ngược với quan điểm ủng hộ của ba HLV còn lại, HLV Lê Minh Sơn thẳng thắn bày tỏ không thích tiết mục này và cả phong cách mà Hoàng Dũng đang theo đuổi. Theo anh, thể loại R&B mới là nơi để tài năng của nam thí sinh bộc lộ rõ nhất.

Mặc dù vậy, về phía hội đồng chuyên môn, họ đã dành số điểm 31/31 cho Hoàng Dũng, số điểm cao nhất trong đêm thi.

{keywords}
Hứa Kim Tuyền.

Chàng phóng viên trẻ Hứa Kim Tuyền có tiết mục mở màn suôn sẻ với ca khúc Cupid học yêu. Nam thí sinh cho thấy sự thông minh khi lựa chọn nhạc kịch, một thể loại vốn rất dễ để tạo sự thu hút trong trình diễn lẫn sáng tác.

Làm chủ sân khấu, biết pha trò bằng giọng hát, tuy nhiên, anh chàng lại vấp phải lỗi đáng tiếc khi chưa hoàn toàn điều khiển được cảm xúc của mình. Cũng chính vì thế mà ở nửa sau bài hát, dù giai điệu đã được đẩy mạnh hơn rất nhiều, ca khúc vẫn trở nên khá rời rạc, khiến người nghe có cảm giác giữa hai phần không có sự kết nối.

Các giám khảo đều ghi nhận sự nỗ lực từ một người tay ngang trong sáng tác như Hứa Kim Tuyền. Trong khi đó, hội đồng chuyên môn mong muốn anh chàng phải cho thấy chất "điên" từ bên trong của mình hơn nữa, thay vì chỉ mới bộc lộ ở phần vỏ. Cuối cùng, hội đồng chuyên môn dành cho anh số điểm rất cao 30/31 điểm.

{keywords}
Đinh Đức Thảo.

Đinh Đức Thảo là người mang đến sự bất ngờ nhiều nhất trong đêm thi tối qua. Thông qua câu chuyện tình yêu lãng mạn và trong trẻo, dù không thật sự trọn vẹn, nam thí sinh bằng chất giọng đầy nam tính, du lãng đã tạo được sự đồng cảm nơi người nghe, khiến họ phải thổn thức theo từng giai điệu bài hát. Mặt khác, dù kể một câu chuyện buồn, Đức Thảo vẫn hát với tâm thế vững chãi, dứt khoát của một người đàn ông. Đây là điểm tạo nên nét riêng biệt về cá tính âm nhạc của anh chàng mà rất nhiều thí sinh khác vẫn chưa làm được.

HLV Lê Minh Sơn dành sự ngưỡng mộ cho tiết mục. Anh cho biết mình hoàn toàn bị chinh phục bởi " Sự vạm vỡ" trong ca khúc viết về về tình yêu này. Trong khi đó, HLV Giáng Son cảm thấy hào hứng: "Hảo hôm nay quả thật em hát tốt nhất từ trước đến nay. Sự thăng hoa của em trên sân khấu đã làm cho bài hát đến được với khán giả nhiều hơn."

Đinh Đức Thảo nhận được 26/31 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

{keywords}
Trương Thảo Nhi.

Từng gây không ít tranh cãi về nghi vấn đạo nhái, Trương Thảo Nhi - Cô gái duy nhất trong đội HLV Giáng Son là cái tên trình diễn cuối cùng. Với Hạt li ti, cá tính âm nhạc của cô nàng bé nhỏ một lần nữa được bộc lộ rõ nét. Làm chủ tốt giai điệu thông qua cách bố cục hài hòa giữa các đoạn, Thảo Nhi như khiến người nghe lạc vào thế giới đầy mơ mộng, huyền bí.

HLV Đức Trí nhận xét: “Các hạt liti của em dễ thương như chính con người em và nó đem lại không khí rất khác. Tôi nghĩ Sing My Song nên đi tìm những bài hát như thế này”. Tán đồng với nhận xét của HLV đàn anh, Nguyễn Hải Phong cho rằng ca khúc khiến người nghe bay và rơi vào một không gian rất lạ.

Dù chinh phục được các HLV nhưng Thảo Nhi lại không gặp may mắn với hội đồng chuyên môn. Cô nhận được 20/31 điểm, là thí sinh thấp điểm nhất trong đội.

Khép lại phần thi của các thí sinh, lần lượt 3 HLV đội bạn cho điểm phần thi mà mình cảm thấy ưng ý nhất. HLV Đức Trí tặng 3 điểm cho Trương Thảo Nhi, HLV Lê Minh Sơn tặng 3 điểm cho Hoàng Dũng. Như vậy, với tổng cộng 34 điểm, Hoàng Dũng là thí sinh đầu tiên tranh tài vào đêm chung kết.

{keywords}
Hoàng Dũng và Thảo Nhi là hai thí sinh được bước tiếp vào đêm chung kết.

Trái với dự đoán của nhiều người, HLV Giáng Son đã quyết định "cứu" Trương Thảo Nhi dù cô là thí sinh thấp điểm nhất đội.

Đêm chung kết với phần tranh tài của các thí sinh ( gồm 7 thí sinh được chọn và 2 thí sinh được khán giả bình chọn cao nhất) sẽ diễn ra vào 22/1. Trong đêm thi quyết định, các thí sinh sẽ thể hiện 1 ca khúc mới nhất để chọn  ra quán quân cho Sing My Song mùa đầu tiên.

Tuấn Chiêu