Sau khoảng thời gian dài im hơi, Mờ Naive chính thức trở lại với ca khúc Radio cùng nghệ danh mới M Naive. Qua đó, cô đồng thời chia sẻ về lý do chọn ở ẩn. "M Naive đã có sự thay đổi rất khác biệt về suy nghĩ, tư duy âm nhạc và sát với chính cá tính của tôi bây giờ. Bản thân tôi cũng không còn nhớ rõ mình như thế nào thời còn là Mờ Naive. Tuy nhiên, tôi biết đó vẫn là một khoảng thời gian đẹp và đầy ý nghĩa. Cô bé ngày đó đã thay đổi rất nhiều”.

{keywords}

Giải thích cho sự “biến mất” khỏi showbiz, M Naive chia sẻ: “Với tôi, đó là khoảng thời gian cần thiết để tìm lại bản thân và tình yêu với âm nhạc. Trước đây, tôi còn quá trẻ để hiểu được bản thân, cũng như còn lúng túng trước những gì phải trải qua. Âm nhạc là lý do tôi bắt đầu nhưng lại bị rơi rụng mất điều đó trong quá trình hoạt động và bị phân tán bởi quá nhiều thứ khác. Điều đó làm cho tôi cảm thấy không được hạnh phúc và dừng lại”.

Nghe ca khúc Radio của M Naive thấy được sự thay đổi rõ rệt trong tư duy âm nhạc, cách hát lẫn kỹ thuật thanh nhạc. Không còn là chất Pop mà mọi người từng biết về cô, Radio thuộc thể loại khá kén nghe tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là ca khúc do M Naive tự sáng tác, thu âm. Những kỹ năng đó đều được cô trau dồi suốt thời gian ở ẩn vừa qua.

Sinh năm 1997, M Naive tên thật là Trần Hà My, từng nổi lên trong cộng đồng mạng nhờ cover lại những bản nhạc mà giới trẻ yêu thích và nhận được sự ủng hộ rộng rãi. Từ khi học lớp 10, cô bắt đầu trở thành hiện tượng âm nhạc online. Bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Mờ Naive gây ấn tượng với nhiều ca khúc Ngày hôm qua đã từng, Có một ngày đông, Yêu thương gửi lại. Đang trên đà phủ sóng, cô bất ngờ lặn mất tăm. 

Từng được đánh giá là giọng ca tiềm năng, vị trí của M Naive không như trước, khi trở lại mọi thứ đã thay đổi. Cô cũng thừa nhận đôi khi có buồn khi thấy nhiều tên tuổi cùng thời đang đứng ở vị trí cao trong nghề nhưng M Naive tin tưởng những lựa chọn của mình sẽ đưa mình đến đúng nơi cần đến. Điều M Naive tìm kiếm không phải là một vị trí hay một đỉnh cao nào đó trong mắt mọi người. 

{keywords}

M Naive bày tỏ không hề tiếc nuối hào quang đã qua: “Khi dành thời gian cho bản thân, chính tôi là người đã tự tay xóa đi các mạng xã hội và ở ẩn cho đến giờ. Có nhiều cái để nhớ đến, như sự ủng hộ, tình yêu của những người hâm mộ, những lúc thức đêm thức hôm để thu âm, ghi hình nhưng tất cả những đó không phải cái để tiếc nuối. Nó là những trải nghiệm đẹp và là một phần tạo nên mình ngày hôm nay. Tôi trở lại với tâm thế sẽ đón nhận tất cả mọi thứ nhưng không giữ lại điều gì cả”.

Sau Radio, M Naive sẽ viết thêm các bài hát và kết hợp với các nghệ sĩ khác. Ngoài ra, cô vẫn sẽ duy trì việc cover ca khúc.

M Naive cover ca khúc của Billie Eilish:

T.N

'Thánh nữ bolero' Jang Mi, 24 tuổi chưa mảnh tình vắt vai

'Thánh nữ bolero' Jang Mi, 24 tuổi chưa mảnh tình vắt vai

"Có người còn kêu tôi hãy tiếp tục cover đi, đừng đi hát nữa! Đã làm nghệ thuật, tôi luôn biết lắng nghe. Tôi vẫn có vui buồn, hỉ nộ ái ố của riêng mình nhưng sẽ cất lại để bước tiếp", Jang Mi trải lòng.